ภาพเก่าหาชมยากของราชวงศ์ทั่วโลก

ภาพเก่าหาชมยากของราชวงศ์ทั่วโลก

ราชวงศ์
เจ้าหญิงแห่งเมืองเว้ ของเวียดนาม ในศตวรรษที่ 19 ถึงต้นศตวรรษที่ 20 เมืองเว้เป็นเมืองหลวงปกครองโดยราชวงศ์เหงียน ทุกวันนี้เมืองเว้ได้รับการแต่งตั้งจากยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลก
ภาพถ่ายโดย W. Robert Moore
ราชวงศ์
พระฉายาลักษณ์อย่างเป็นทางการของเจ้าชายแห่งตองกา ขณะประทับบนเกาะ Niue ช่วงต้นศตวรรษที่ 19 สมาชิกราชวงศ์ตองกาสืบเชื้อสายมาจากราชวงศ์เก่าแก่สามตระกูล และยังคงปกครองประเทศถึงในปัจจุบัน
ภาพถ่ายโดย National Geographic Creative
ราชวงศ์
สมเด็จพระเจ้าเอดเวิร์ดที่ 8 ขณะดำรงตำแหน่งเจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงฉายพระฉายาลักษณ์ร่วมกับนักบินในฝ่ายสัมพันธมิตร ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
ภาพถ่ายโดย Captain Jean Richard
ราชวงศ์
เจ้าชาย Choni ในฉลองพระองค์ตามวัฒนธรรมจีน
ภาพถ่ายโดย Dr. Joseph F. Rock
ราชวงศ์
Hang Kai Huei ผู้ปกครองศาสนาพุทธนิกายเกลุคปา (Gelugpa) แห่งอาณาจักร Muli ในทิเบต อาณาจักรแห่งนี้ถูกยึดครองโดยรัฐบาลคอมมิวนิสต์ของจีน ช่วงทศวรรษ 1950 ปัจจุบันเป็นที่รู้จักในชื่อทิเบตกลาง
ภาพถ่ายโดย Dr. Joseph F. Rock
ราชวงศ์
เจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก อดีตนักแสดงภาพยนตร์ชาวอเมริกัน พระองค์ทรงลาออกจากอาชีพนักแสดงเพื่อสมรสกับเจ้าชายเรนิเยที่ 3 แห่งโมนาโก หลังสมรสพระองค์ประทับอยู่ในเฟรนซ์ริเวียร่า เมืองทางตอนใต้ของฝรั่งเศสจนสวรรคตในปี 1982
ภาพถ่ายโดย Gilbert M. Grovesnor
ราชวงศ์
พระราชา Tāufaʻāhau Tupou ที่ 4 แห่งตองกา พระองค์ขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งเกาะตองกาทาปูในปี 1968 พระองค์ปกครองอาณาจักรที่ประกอบด้วยหมู่เกาะมากมายถึง 150 เกาะ จนกระทั่งสวรรคตในปี 2006 และพระราชา George Tupou ที่ 5 ผู้เป็นพระโอรสทรงขึ้นครองราชย์ต่อจากพระราชบิดา
ภาพถ่ายโดย Luis Marden
ราชวงศ์
ราชินีแห่ง Nyorophu ทรงฉายพระฉายาลักษณ์เคียงคู่กับพระโอรสและพระธิดา เกาะ Nyorophu เป็นเกาะกลางทะเลสาบในมณฑลยูนนานของจีน ปัจจุบันเป็นที่อยู่อาศัยของลามะ นักบวชในศาสนาพุทธแบบทิเบต
ภาพถ่ายโดย Dr. Joseph F. Rock
ราชวงศ์
Salote Tupou ที่ 3 ราชินีองค์แรกของตองกาที่มีอำนาจปกครองสูงสุด มารดาของกษัตริย์ Tāufaʻāhau Tupou ที่ 4 พระองค์ปกครองประเทศจนกระทั่งสวรรคตในปี 1965
ภาพถ่ายโดย Luis Marden
ราชวงศ์
อดีตราชินีแห่งเมืองลาดักห์ ในอินเดีย ประทับเคียงคู่กับพระราชธิดาและสุนัขทรงเลี้ยง ลาดักห์คืออาณาจักรโบราณที่ตั้งอยู่ในเทือกเขาหิมาลั ใกล้กับทิเบต ดินแดนนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมีภูมิประเทศทุรกันดารยากต่อการเข้าถึง รัฐบาลอินเดียเพิ่งจะเปิดดินแดนให้ชาวต่างชาติสามารถเข้าไปได้ในทศวรรษ 1970
ภาพถ่ายโดย Volkmar K. Wentzel
ราชวงศ์
สมเด็จพระราชาธิบดีอุกเยน วังชุก กษัตริย์องค์แรกแห่งภูฏาน พระองค์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกษัตริย์ในปี 1907 หลังเจรจากับอังกฤษเกี่ยวกับการควบคุมพื้นที่ duars ทางตะวันออกของอินเดีย รวมไปถึงมีส่วนช่วยด้านการทูตระหว่างอังกฤษและทิเบต ราชวงศ์วังชุกยังคงปกครองภูฏานมาจนถึงปัจจุบัน
ภาพถ่ายโดย John Claude White
ราชวงศ์
ราชินีเกาะ Nuku Hiva เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะมาร์เคซัส ในดินแดนเฟรนช์โปลินีเซีย ทรงฉายพระฉายาลักษณ์ในต้นทศวรรษ 1900
ภาพถ่ายโดย John W. Church

 

อ่านเพิ่มเติม

ร่วมฉลองวันแม่สากลไปกับภาพถ่ายความรักของแม่เหล่านี้

Recommend