13 ความงดงามของภาพถ่ายนกสวยๆ ประจำปี

13 ความงดงามของภาพถ่ายนกสวยๆ ประจำปี

13 ความงดงามของ ภาพถ่ายนกสวยๆ ประจำปี

จากฝูงนกฟลามิงโกไปจนถึงนกฮูกที่กำลังล่างู บรรดาช่างภาพจากทั่วโลกได้บันทึกภาพถ่ายนกสวยๆ อันน่ามหัศจรรย์เหล่านี้ไว้ ในโครงการประกวดภาพถ่ายนกประจำปี โดยผู้ชนะในปีนี้ได้แก่ ภาพถ่ายของนกฟลามิงโกคว้าเงินรางวัลชนะเลิศจำนวน 5,000 ยูโรไป

“มาตรฐานของการประกวดในปีนี้สูงมาก ตัวผมเองและกรรมการตัดสินคนอื่นๆ ได้เห็นภาพถ่ายอันน่ามหัศจรรย์มากมาย” คริส แพ็คแฮม ประธานกรรมการตัดสินภาพถ่ายครั้งนี้กล่าว “อย่างไรก็ตามขอแสดงความยินดีกับ อเลจานโดร ปรีเอโต โรจาส กับภาพถ่ายนกฟลามิงโกอันงดงามของเขาที่สมดุลไปด้วยสีสัน, องค์ประกอบ และอารมณ์ของภาพ”

การประกวดภาพถ่ายประจำปีครั้งที่ 2 นี้ ดำเนินการโดยเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก และ British Trust Ornithology สุดยอดภาพถ่ายนกเหล่านี้มีตั้งแต่นกในสวน ไปจนถึงนกที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน

ภาพถ่ายนกสวยๆ
ภาพถ่ายของนกกระสานวลจากฮังการีภาพนี้ ชนะรางวัลอันดับสอง ภาพถ่ายโดย Ahmad Al-Essa
ภาพถ่ายนกสวยๆ
นกฟลามิงโกกำลังป้อนอาหารให้แก่ลูกๆ ของพวกมัน ใน Río Lagartos ของเม็กซิโก ภาพถ่ายโดย อเลจานโดร ปรีเอโต โรจาส ภาพนี้ชนะเลิศรางวัลภาพถ่ายนกประจำปี
ภาพถ่ายนกสวยๆ
นกคู้ตกำลังต่อสู้กัน ในมณฑลดาร์บิเชอร์ ของสหราชอาณาจักร ภาพถ่ายโดย แอนดริว พากินสัน ชนะเลิศอันดับหนึ่งรางวัลในหมวดพฤติกรรมนก

 


 

รวมภาพนกสวยๆ จากทั่วโลก


 

ภาพถ่ายนกสวยๆ
นกเพลิแกนกระโจนลงแม่น้ำ ในนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ภาพถ่ายโดย Bret Charman ชนะเลิศรางวัลภาพถ่ายในหมวดการบิน
ภาพถ่ายนกสวยๆ
ภาพถ่ายโดย Markus Varesvuo ชนะเลิศรางวัลภาพถ่ายจากหมวดภาพถ่ายสะสมผลงาน นกตัวหนึ่งกำลังไชขนของตนเอง ท่ามกลางหิมะฤดูหนาว ในกรุงเฮลซิงกิ ของฟินแลนด์
ภาพถ่ายนกสวยๆ
อีกหนึ่งภาพถ่ายของนกเค้าใหญ่ จากเมืองคูซาโม ในฟินแลนด์ ที่ชนะรางวัลจากหมวดภาพถ่ายสะสมผลงาน

 

Recommend