ชีวิตเรียบง่ายที่เลือกเอง – เจมส์ มาร์ติน นักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ กลับไปทำงานร้านสตาร์บัคหลังจบงาน

ชีวิตเรียบง่ายที่เลือกเอง – เจมส์ มาร์ติน นักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ กลับไปทำงานร้านสตาร์บัคหลังจบงาน

เจมส์ มาร์ติน เป็นหนึ่งในนักแสดงนำของภาพยนตร์ที่ชื่อว่า An Irish Goodbye ภาพยนตร์สั้นแนวดราม่าเกี่ยวกับพี่น้องสองคนที่ต้องมาพบกันหลังจากการเสียชีวิตของแม่ โดยมีความยาวประมาณ 23 นาที ซึ่งเป็นผู้ชนะรางวัลออสการ์สาขา ‘ภาพยนตร์สั้นยอดเยี่ยม’

โดยเจมส์ มาร์ติน (James Martin) ที่กลายเป็นบุคคลกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรมคนแรกที่ชนะออสการ์ ขึ้นเวทีเพื่อรับรางวัลพร้อมด้วย ซีมัส โอ’ฮารา (Seamus O’Hara) นักแสดงอีกคน กับ ผู้กำกับ รอส ไวท์ (Ross White) และ ทอม เบิร์กลีย์ (Tom Berkeley)

พวกเขาขอให้ผู้เข้าร่วมงานร้องเพลงสุขสันต์วันเกิดให้กับมาร์ติน เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 31 ปี ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันประกาศผลรางวัลออสการ์ แม้จะเป็นโอกาสที่พิเศษอย่างยิ่ง แต่มาร์ตินก็ตัดสินใจว่าเขาจะกลับไปทำงานร้านสตาร์บัค

“ผมทำแบบนั้นมานานแล้ว” มาร์ตินกล่าวในการสัมภาษณ์กับทางสำนักข่าวเดลี่เมล์ก่อนหน้านี้เกี่ยวกับหน้าที่บาริสต้า (คนชงกาแฟ) ของเขา “อาชีพนี้ดีนะ ได้ออกไปช่วยลูกค้า” ซึ่งเป็นงานที่เขาบอกว่าทำมานานแล้ว และรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้บริการลูกค้าต่อไป

ไม่เพียงเท่านั้น มาร์ตินยังทำงานเป็นเชฟที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยน Scalini’s ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสตาร์บัคที่เขาทำ

“ผมสามารถทำขนมปังกระเทียม มีทบอล สลัดและหอยแมลงภู่ มันฝรั่งทอด หรืออะไรทำนองนั้น” เขากล่าวถึงงานที่ 2 ที่เขาทำ และเมื่อถูกถามถึงการเป็นนักแสดงในการสัมภาษณ์ครั้งอื่น ๆ เขากล่าวว่าใคร ๆ ก็สามารถแสดงได้ ไม่สำคัญว่าจะเป็นดาวน์ซินโดรมหรือไม่

“คุณแค่ต้องปฏิบัติต่อเขาเหมือนเป็นผู้ใหญ่” มาร์ตินกล่าวและเสริมว่า “ผมมักจะบอกกับผู้คนเสมอว่าอย่าตัดสินคนจากภายนอก”

ด้วยความทุ่มเทและความถ่อมตัวของเขาทำให้ใครหลายคนประทับใจ และในตอนนี้เขาจะยังคงมุ่งมั่นกับงานบริการนี้เพื่อส่งต่อความสุขให้กับลูกค้าที่เขาพบเจอต่อไป

สืบค้นและเรียบเรียง วิทิต บรมพิชัยชาติกุล
Photograph by twitter: @AnIrishGoodbye_

ที่มา

https://www.dailymail.co.uk/tvshowbiz/article-11852363/Oscar-winner-James-Martin-reveals-hes-returning-Starbucks-job-scooping-gong.html

https://nz.news.yahoo.com/actor-returned-starbucks-job-starring-212842241.html

https://www.unilad.com/film-and-tv/james-martin-starbucks-wins-oscar-260227-20230313

Recommend