ภูมิศาสตร์เมืองญี่ปุ่น

ภูมิศาสตร์เมืองญี่ปุ่น

เอร็ดอร่อยกับของกินเล่น ไม่ว่าจะอยู่แห่งหนตำบลใด เมื่อถึงเวลาน้ำชายามบ่าย เราก็จะสามารถหาร้านน้ำชาสวยๆเช่นนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

สุภาพสตรีและคนหามเกี้ยว ก่อนหน้าพวกภรรยาหมอสอนศาสนาจะใช้รถลากเป็นพาหนะ ชาวญี่ปุ่นใช้เกี้ยวเช่นนี้มาแต่โบราณกาลแล้ว ว่ากันว่าชายชราพิการในโตเกียวเป็นผู้ประดิษฐ์รถลากขึ้นเป็นคนแรก

ระฆังใหญ่ที่วัดชิออนอินในเกียวโต ถึงเดือนเมษายน อันเป็นฤดูดอกไม้บาน บรรยากาศก็ชื่นมื่นสดใสไปทั้งเกียวโต เสียงทุ้มต่ำของระฆังใบนี้ก้องกระหึ่มไปทั่วทั้งเมือง ยิ่งยามเช้าอันเงียบสงบ เสียงระฆังก็กังวาลแผ่ซ่านไปทั่วทุกอณูอากาศ จนยากที่จะจับได้ว่าเสียงนี้ดังมาจากทิศทางใด

หลวงพ่อโตที่กามากุระ สถานที่แห่งนี้เคยเป็นเมืองหลวงอันเกรียงไกร ปัจจุบันเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆและเหลือเพียงพระพุทธรูปองค์นี้เป็นหลักฐานแห่งความยิ่งใหญ่ในอดีต พระเนตรเป็นทองคำและพระนลาฏประดับด้วยเงิน

นางเพลิดเพลินจากงานคราดหอย ทะเลเป็นที่ทำมาหากินของชาวญี่ปุ่นกว่า 2.5 ล้านคน มีเรือประมงทั้งสิ้น 400,000 ลำ ตามหมู่บ้านชาวประมงมีแม่หม้ายและเด็กกำพร้า เมียและลูกของลูกทะเลที่วายปราณให้พบเห็นเป็นประจำ เนื่องจากพายุร้ายคร่าชีวิตของชาวประมงผู้อาศัยเรือเล็กไปปีละราวพันคน

Recommend