เปิดลิสต์ 23 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดีที่สุดปี 2023 ภูฏาน ออสเตรเลีย หมู่เกาะเคย์แมน และ ไทย ติดอันดับ

เปิดลิสต์ 23 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดีที่สุดปี 2023 ภูฏาน ออสเตรเลีย หมู่เกาะเคย์แมน และ ไทย ติดอันดับ

Insider เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นนำเสนอข่าวสารและไลฟ์สไตล์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา มีการจัดอัดดับ สถานที่ท่องเที่ยว ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 ออกมา

สำหรับรายงานหัวข้อ 23 of the best places to travel to around the world in 2023  หลังการแพร่ระบาดของโควิด19 ลดลง และมีการเปิดประเทศในหลายทวีปทั่วโลก ของ Insider ได้นำเสนอ 23 สถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลกที่น่าสนใจในปีนี้ ดังนี้

1.ภูฏาน

ประเทศภูฏาน กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศแล้ว หลังปิดประเทศไปนานจากการแพร่ระบาดของโควิด19 โดยขณะนี้มีการปรับปรุงถนนและสิ่งก่อสร้างต่างๆให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งประเทศนี้ถือเป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

2.ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่อากาศปลอดโปร่ง ท้องฟ้าสดใส คุณสามารถชมปรากฏการณ์ดาราศาสตร์ได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะทางฝั่งตะวันตก ส่วนภูมิภาค Ningaloo มีหลายจุดได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

3.หมู่เกาะเคย์แมน

หมู่เกาะเคย์แมน อาณานิคมโพ้นทะเลของสหราชอาณาจักรที่อยู่ในทะเลแคริบเบียนกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวที่ชื่อชอบทะเล
โดยเฉพาะจุดยอดฮิตอย่าง ชายหาด Seven Mile Beach อันโด่งดังที่สวยงามจนหลายคนบอกว่าต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

4.ดูไบ

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กลายเป็นจุดหมายใหม่ของนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนักที่ชื่นชอบความหรูหรา จนเป็นจุดหมายปลายทางที่มีผู้ชมมากที่สุดใน TikTok ด้วยจำนวนการดูถึง 82 พันล้านครั้ง จุดเด่นคือบริการที่น่าประทับใจของ ร้านอาหาร รีสอร์ท และ โรงแรม ระดับท็อปของโลกซึงมารวมกันอยู่ที่นี่

5.ลุ่มแม่น้ำลัวร์

ลุ่มแม่น้ำลัวร์ ในประเทศฝรั่งเศสเหมาะสำหรับการหลบหนีความวุ่นวายไปท่องเที่ยวอย่างผ่อนคลาย ที่นี่ดึงดูดใจนักเดินทางด้วยที่พักแบบปราสาทระดับห้าดาว และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งในภูมิภาคซึ่งถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของยูเนสโก

ญี่ปุ่น

6.ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศแล้ว นอกจาก บ่อนํ้าแร่ออนเซน ภูเขาไฟฟูจิ ดอกซากุระ สิ่งที่พลาดไม่ได้คืออาหารเลิศรสในชาติที่มีร้านดาวมิชลินมากที่สุดในโลก และช่วงมี.ค.-พ.ค. Ace Hotel Kyoto จะนำ Noma Residency ร้านอาหารที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลกมาเปิดที่ญี่ปุ่นด้วย

7.ลาสเวกัส

ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา หนึ่งในนครที่ไม่เคยหลับไหลของโลก นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความมีชีวิตชีวา ไม่ควรพลาดประสบการณ์ในการพักโรงแรมกาสิโนที่มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และโชว์การแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจใหม่ๆตลอดทั้งปี

8.บาหลี

บาหลี อินโดนีเซีย สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนและดูแลสุขภาพ เมืองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งจิตวิญญาณ อาหารมังสวิรัติ และการต้อนรับแบบไร้ที่ติในโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงฤดูใบไม้ผลิสำหรับเทศกาลวิญญาณบาหลี กับการเฉลิมฉลองสี่วันติดของโยคะ ดนตรี และการเต้นรำ

9.เมรีดา

เมรีดา เม็กซิโก พื้นที่สีเขียวแห่งอเมริกากลาง การเดินทางบนถนนคาบสมุทรยูคาทานจะปลุกจิตวิญญาณของนักสำรวจในตัวคุณ สวนสาธารณะตั้งอยู่ใจกลางเมืองกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน ท่ามกลางบรรยากาศของเมืองเก่าที่สวยงาม

10.เกาะคานูอัน

เกาะคานูอัน เกาะเล็ก ๆ ในทะเลแคริบเบียนของประเทศเกรนาดีนส์ เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ ถือเป็น 1 ในจุดหมายปลายทางของเขตร้อนที่หรูหรา บนเกาะขนาด 5 ตารางไมล์ มีรีสอร์ทหรูและโรงแรม 5 ดาวมากมาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างมีระดับของนักท่องเที่ยวกระเป๋าหนัก

11.อิสตันบูล

นครอิสตันบูล ของตุรเคีย เมืองสองทวีปที่อุดมไปด้วยเสน่ห์ และปี 2023 ประเทศนี้จะเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของการเป็นสาธารณรัฐ งานอีเวนต์ และนิทรรศการต่างๆที่น่าสนใจจึงเกิดขึ้นมากมายตลอดทั้งปี

12.ไทย

ประเทศไทย มีเทศกาลที่น่าสนใจตลอดทั้งปีให้ท่องเที่ยวได้เปิดประสบกาณ์ โดยเฉพาะเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้เข้ามาและพิเศษสุดสำหรับปีนี้จะมีศิลปินชื่อดังและเทศกาลดนตรีระดับโลกมาจัดที่นี่ ขณะเดียวกันไทยยังเป็นจุดหมายปลายทางในการเปิดประสบการณ์ของนักชิมและนักช้อปปิ้งจากทั่วโลกอีกด้วย

13.โปรตุเกส

โปรตุเกส ถูกยกให้เป็นอันดับ 1 ของประเทศที่เหมาะอาศัยอยู่หลังเกษียณอายุประจำปีนี้ และเป็นเมืองที่ชาว Digital Nomads ย้ายมามากที่สุด เพราะมีการเปิดวิซ่าให้นักท่องเที่ยวเข้ามาทำงานและท่องเที่ยวได้ ส่วนค่าครองชีพก็ไม่สูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นในยุโรป

14.สวิตเซอร์แลนด์

สวิตเซอร์แลนด์ รถไฟและรถกระเช้าสายใหม่ในประเทศนี้นำเสนอวิวทิวทัศน์ที่น่าทึ่งและไม่ควรพลาดเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชื่อชอบภูเขา ทะเลสาบ ลานสกี และอากาศเย็นๆ ขณะเดียวกันที่นี่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารและโรงแรมที่น่าสนใจมากมาย

15.ซิชิลี

เกาะซิชิลีอันเงียบสงบของ อิตาลี ใครที่ชื่นชอบดอกบัวสีขาวไม่ควรพลาดไปชม ส่วนประสบการณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลงจากเปียโน แช่ตัวในสระไร้ขอบ ทานอาหารอร่อยๆและทัวร์ไร่องุ่น รวมถึงปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งสินค้าท้องถิ่นก้น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน

16.กลาสโกว์

กลาสโกว์ สกอตแลนด์ นอกจากงานแข่งจักรยานระดับโลกที่กำลังจะจัดขึ้น ที่นี่ยังเต็มไปด้วยโรงแรม ร้านอาหาร และพิพิธภัณฑ์หลายแห่ง โดยสถานที่จำนวนมากยังคงลักษณะเด่นทางประวัติศาสตร์ของสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมไว้เกือบทั้งเมือง

17.อียิปต์

อียิปต์ นักท่องเที่ยวสายผจญภัยต่างรอคอย การเปิดของพิพิธภัณฑ์อียิปต์อันยิ่งใหญ่ที่ตั้งอยู่บนที่ราบสูงกิซ่าถัดจากมหาปิรามิดแห่งอียิปต์ ซึ่งคาดว่าจะให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกครั้งในปีนี้ โดยที่นี่คือ 1 ในพิพิธภัณฑ์ระดับโลกไม่กี่แห่งที่ควรค่าแก่การเสียเงินเข้าชม

18.โครเอเชีย

โครเอเชีย ชายฝั่งอันสวยงาม ค่าครองชีพที่ไม่แพงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสประสบการณ์อย่างการเช่าเรือ เที่ยวในบีชคลับ และทานไอศกรีมตลอดวัน ซึ่ง Dubrovnik เมืองท่าโบราณและแหล่งมรดกโลกของยูเนสโกเป็นหนึ่งในจุดหมายที่คุณไม่ควรพลาดหากไปเยือนโครเอเชีย

19.อัลอูลา

อัลอูลา เมืองประวัติศาสตร์ของมนุษย์สมัยโบราณที่ถูกพัฒนาจนสามารถมอบบริการอันทันสมัยและหรูหราได้ในใจกลางทะเลทรายของประเทศซาอุดิอาระเบีย รวมถึงปีแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมอย่าง Hegra สุสานและวัดที่แกะสลักบนหน้าผาหินทราย เมืองพี่เมืองน้องกับนคร Petra ของประเทศจอร์แดน

20.ชาร์ลสตัน

ชาร์ลสตัน สหรัฐอเมริกา อาจทำให้หลายคนสับสนกับ เมืองท่าชาร์ลสตันในอังกฤษ แต่ที่นี่ต่างไปโดยสิ้นเชิง เมืองแห่งนี้ในรัฐเซาท์แคโรไลนา มีโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมใหม่ๆ และนิทรรศการที่น่าสนใจจำนวนมากรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่

21.ฟีนิกซ์

ฟีนิกซ์ เมืองใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของรัฐแอริโซนา ในประเทศสหรัฐอเมริกา ติดอันดับเพราะเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 57 ซึ่ง รีฮานน่า นักร้องสาวชื่อดังชาวบาร์เบโดสจะกลับมาแสดงการร้องเพลงอีกครั้งในช่วง ฮาล์ฟไทม์โชว์ แน่นอนว่างานนี้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากมาย

ปารีส

22.ปารีส

ปารีส ฝรั่งเศสคือ 1 ในลิสต์การท่องเที่ยวยอดนิยมทุกปี กับเมืองที่โดดเด่นด้วยแฟชั่น เต็มเปี่ยมไปด้วยอารยธรรมและโบราณสถานที่น่าสนใจ รวมถึงงานศิลปะลํ้าค่ามากมายในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง ลูฟวร์

23.ซานฟรานซิสโก

ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา เมืองที่สามารถมอบประสบการณ์ดีๆให้คุณได้ไม่แพ้ นิวยอร์ก กับอุทยานแห่งชาติที่อุดมสมบูรณ์ สะพานโกลเด้นเกตอันสวยงาม รถรางรอบเมืองที่เป้นเอกลักษณ์ รวมถึงสภาพอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี

แปลและเรียบเรียง สิทธิโชติ สุภาวรรณ์

PHOTOGRAPH BY MARCUS WESTBERG

ภาพประกอบในเนื้อหาจาก Pixabay

ที่มา

https://www.insider.com/best-places-to-travel-in-2023-around-the-world-2023-1#san-francisco-just-got-its-own-equivalent-of-nycs-high-line-24

บทความที่เกี่ยวข้อง

Recommend