แบ่งปันมุมมองใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมการอ่าน ไปกับ แพรว เฌอมาวีร์

นอกจากความน่ารัก สดใสแล้ว แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค  ก็ยังมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการอ่านหนังสือมาแบ่งปันให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดสะพานหิน จังหวัดตราด ในโครงการดีๆ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข

แพรว เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค

สำหรับ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข นี้ เป็นโครงการที่ทางบริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้นภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน

โดยจะมีกิจกรรมต่อเนื่องจากปี 2561 ไปจนถึงปี 2562 เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีจากการอ่านได้ ไม่ใช่เพียงการมอบหนังสือแล้วจบไปเป็นครั้งๆ แต่ยังมีกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนในโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน การติดตามผล การสร้างแรงบันดาลใจในการอ่านจากเหล่าคนดังซึ่งจะแวะเวียนกันไปเยี่ยมน้องๆ ในโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศไทย

สำหรับครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่มีดาราดังไปสร้างแรงบันดาลใจในการอ่านให้กับเด็กๆ ซึ่งเมื่อ แพรว เฌอมาวีร์ เดินทางถึงโรงเรียนวัดสะพานหิน จ.ตราด ก็เริ่มกิจกรรมด้วยการพูดคุยกับคุณครูของโรงเรียนวัดสะพานหิน ผู้ที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมรักการอ่านและปลูกฝังให้เด็กๆ ของที่นี่สนใจในการอ่านหนังสือมากขึ้น ซึ่งน้องๆ นักเรียนพากันตื่นเต้นที่ได้รู้ว่าวันนี้นักแสดงสาวดาวรุ่งชื่อดังจะมาแบ่งปันข้อคิดและมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ กันถึงที่โรงเรียน

สาวแพรวได้หยิบยกหนังสือนิทานและวรรณกรรมเยาวชนมาเป็นหัวข้อหลักของการพูดคุยในครั้งนี้ เพราะเป็นหนังสือที่น้องๆ จะเข้าถึงได้ง่าย อ่านแล้วสนุก และสามารถทำความเข้าใจได้ดีกว่า ซึ่งตัวสาวแพรวเองก็ชอบอ่านหนังสือแนวนี้มาตั้งแต่ตอนเด็ก  “สิ่งที่พี่แพรวได้รับคือ พี่แพรวได้พักผ่อนจากการทำงาน จากความเครียด ความเหนื่อยล้าต่างๆ การอ่านหนังสือของพี่แพรวบางทีมันเหมือนการดูหนังดูการ์ตูน เหมือนการวิ่งเล่น แต่เป็นการใช้สมองใช้จิตนาการของเรา วิ่งเล่นอยู่ในแผ่นกระดาษ” อีกทั้งยังแอบเล่าวีรกรรมตอนเด็กว่าเธอชอบซื้อหนังสือเกมเหมือนกับเด็กผู้ชาย เพราะจะได้รู้สูตรลับต่างๆ ก่อนคนอื่น และทำให้เล่นเกมชนะได้ง่าย

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมของโครงการส่งความรู้สร้างความสุข ได้ทาง thehappyread.com  และ เฟซบุ๊ก  facebook.com/The-Happy-Read

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.