17 ที่เที่ยวโรแมนติกทั่วโลกในมุมมองเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก

17 ที่เที่ยวโรแมนติกทั่วโลกในมุมมองเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก

สัมผัสกลิ่นอายแห่งความรักในจุดหมายปลายทางที่ขึ้นชื่อว่าเป็นทีสุดของความโรแมนติก จากการคัดเลือกของทีมงานเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก

 

1. หุบเขาแม่น้ำโมแซลล์, ยุโรปตะวันตก

ภูมิทัศน์อันงดงามของหุบเขาแห่งนี้ทอดตัวไปตามแม่น้ำโมแซลล์ที่ไหลผ่านพรมแดนเยอรมนี ฝรั่งเศส และลักเซมเบิร์ก ก่อนจะไปสิ้นสุดที่เบลเยียม หุบเขาแม่น้ำโมแซลล์ขึ้นชื่อเลื่องลือเรื่องไร่องุ่นและไวน์ (ภาพถ่าย: SIME/eStock Photo)

 

2. เมืองบรูกส์, ประเทศเบลเยียม


เดินทอดน่องเลียบลำคลองในย่านเมืองเก่า อิ่มเอมไปกับแสงสวยยามเย็นที่อาบไล้หอระฆังและอาคารบ้านเรือนโดยรอบให้กลายเป็นสีทองอร่าม (ภาพถ่าย: Westend61/Getty Images)

 

3. ไอลส์ออฟสไก (เกาะสไก), สกอตแลนด์

ภูมิทัศน์ของที่นี่โดดเด่นเรื่องเสาหินแปลกตา เช่น หมู่เสาหิน Storr ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ เสาหินขนาดใหญ่ที่สุดมีชื่อว่า The Old Man of Storr (ภาพถ่าย : Jim Richardson, National Geographic Creative)

(อะไรคือเคล็ดลับของการมีความรักที่ยืนยาว เรื่องราวของคู่ชีวิตเหล่านี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ)

 

4. เกาะมิโคนอส, กรีซ

บนเกาะสวรรค์มิโคนอส มองหาที่นั่งกลางแจ้งในร้านอาหารย่านลิตเติลเวนิสเพื่อดื่มด่ำไปกับอาทิตย์อัสดง (ภาพถ่าย : AGF Srl/Alamy Stock Photo)

 

5. เฟรนช์ริเวียรา, ฝรั่งเศส 

ตลอดแนวชายฝั่งโกตดาซูร์ (Côte d’Azur) หรือเฟรนช์ริเวียรา เมืองเล็กๆ ริมเชิงเขา สะพานที่ตกแต่งอย่างวิจิตร และชายฝั่งสีน้ำเงิน คือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน (ภาพถ่าย : Jon Arnold, Getty Images)

 

6. ซานเซบาสเตียน, สเปน

ชมทัศนียภาพอันงดงามของเมืองซานเซบาสเตียนจากยอดเมานต์อูเลียในแคว้นบาสก์ (ภาพถ่าย : Krzysztof Baranowski, Getty Images)

 

7. มณฑลยูนนาน, จีน

จากอุทยานสระมังกรดำ (Black Dragon Pool Park) คุณสามารถชื่นชมทิวทัศน์ของภูเขาหิมะมังกรหยก (Jade Dragon Snow Mountain) ได้อย่างใกล้ชิด (ภาพถ่าย : f11photo/Shutterstock )

 

8. เมืองเวนิส, อิตาลี

อาหารค่ำสำหรับสองคนที่ร้านอาหาร Osteria Da Fiore เสิร์ฟพร้อมทิวทัศน์ของลำคลองและเรือ กอนโดลา (ภาพถ่าย : Grant Faint, Getty Images)

(สัตว์บางชนิดเองก็มีความโรแมนติกไม่ต่างจากมนุษย์)

 

9. บิ๊กซูร์, แคลิฟอร์เนีย

อ่าวงามน้อยใหญ่ประดับชายฝั่งของบิ๊กซูร์ในแคลิฟอร์เนีย เช่น ทิวทัศน์จากอุทยาน Julia Pfeiffer Burns State Park ในภาพนี้ (ภาพถ่าย : Photograph by Aurora Photos/Alamy Stock Photo)

 

10. รัฐเกรละ (Kerala) อินเดีย

จะเอนหลังพักผ่อนหรือพักค้างแรมบนเรือบ้านที่ล่องไปตามแม่น้ำลำคลองในเกรละ คือไฮไลต์ของการพักผ่อนแสนสุขสบาย (ภาพถ่าย : Roberto A. Sanchez, Getty Images)

 

11. ราชอาณาจักรภูฏาน เอเชียใต้

แค่ได้มาสัมผัสดินแดนแห่งความสุขสันโดษ ประเทศที่ได้ชื่อว่ามีอัตราการปล่อยคาร์บอนเป็นลบ ก็ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตในตัวเองแล้ว สำหรับคู่รักจะมีอะไรโรแมนติกเท่ากับดินเนอร์ส่วนตัวที่ต้องจองล่วงหน้าในลานของโรงแรมเก่าอย่าง COMO Uma Paro (ภาพถ่าย : Courtesy COMO Hotels and Resorts)

 

12. สโลวีเนียตะวันตก, ยุโรปตอนกลาง

โบสถ์อัสสัมชัญตั้งเด่นเป็นสง่า สงบงาม กลางทะเลสาบเบลด (ภาพถ่าย : Peter Zelei, Getty Images)

13. เกาะแฮมิลตัน, ออสเตรเลีย

อิ่มเอมไปกับทัศนียภาพแบบพาโนรามาของควีนส์แลนด์จากเกาะแฮมิลตันช่วงพระอาทิตย์ขึ้น (ภาพถ่าย : Photograph by SIME/eStock Photo)/

 

14. คาบสมุทรยูกาตาน, เม็กซิโก

หลุมยุบหรือซีโนเตอิก-คิล (Ik-Kil) ใกล้เมืองโบราณชีเชนอิตซาเป็นหนึ่งในหลุมยุบหลายแห่งบนคาบสมุทรที่คุณสามารถลงไปแหวกว่ายในผืนน้ำสีมรกต (ภาพถ่าย : Boris Vetshev, Shutterstock )

 

15. ปราสาทนอยชวานชไตน์


ไม่ไกลจากเฮสเซน บ้านเกิดของพี่น้องตระกูลกริมม์ คือที่ตั้งของสถานที่ที่ให้แรงบันดาลใจแก่ปราสาทของเจ้าหญิงนิทราในการ์ตูนของดิสนีย์ นอยชวานชไตน์คือนิวาสถานของพระเจ้าลุดวิจที่สองแห่งบาวาเรีย กษัตริย์ผู้หลงใหลเทพนิยายสมัยศตวรรษที่ 19 (ภาพถ่าย : Achim Thomae, Getty Images)

 

16. รีโอเดจาเนโร, บราซิล

นั่งรถกระเช้าจากยอดเขาชูการ์โลฟไปยัง Praia Vermelha (หรือ Red Beach) โดยแวะจอดที่ Morro da Urca (220 เมตร) ทั้งเที่ยวไปและกลับ (ภาพถ่าย : Nikada, Getty Images)

 

17. จุกกาสตาวี (Jukkasjärvi), สวีเดน

โบสถ์ไม้หลังเล็กช่วยเพิ่มสีสันฉูดฉาดตัดกับหิมะสีขาวโพลนที่จุกกาสตาวี (ภาพถ่าย: J Ragnar Th. Sigurdsson, Getty Images)

 

อ่านเพิ่มเติม

วิทยาศาสตร์ว่าด้วยการตกหลุมรัก

© COPYRIGHT 2024 AMARIN PRINTING AND PUBLISHING PUBLIC COMPANY LIMITED.