ชมความงามของ นก จากทั่วโลก ผ่านภาพถ่ายอันน่าเหลือเชื่อ

ชมความงามของ นก จากทั่วโลก ผ่านภาพถ่ายอันน่าเหลือเชื่อ

ไม่ใช่ทุกวันที่คุณผู้อ่านจะมีโอกาสเห็น นก แกนเน็ต 2 ตัวต่อสู้กันอย่างดุเดือด ในสกอตแลนด์ หรือเห็นเพนกวินจักรพรรดิว่ายน้ำในมหาสมุทรแอนตาร์กติกาด้วยท่วงท่าอันงดงาม

ด้วยภาพถ่ายจากทั่วทุกมุมโลกนี้ ทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกได้รวบรวมเอาภาพของนกหลากหลายสายพันธุ์ จากแคมเปญ Your Shot มาให้ได้ชมกันตั้งแต่ใต้ทะเล ยันเหนือหมู่มวลเมฆ

นก
“ฝนที่ตกลงมาดูเหมือนว่าจะทำให้เจ้านกพัฟฟินตัวนี้ไม่อยากออกไปจับปลา ผมโชคดีมากที่อยู่ตรงนั้นพอดี และได้มีโอกาสเห็นความงดงามที่ธรรมชาติสรรสร้างผ่านขนของพวกมัน” – Mario Suarez Porras
ภาพถ่ายนก
“บรรยากาศในป่าฝน Manuel Antonio ในคอสตาริกานั้นมืดมาก สีส้มของกลีบดอกไม้สะท้อนแสงออกมาในความมมืด ผมสังเกตเห็นบางสิ่งเคลื่อนไหวผ่านไปอย่างรวดเร็ว มันคือนกฮัมมิ่งเบิร์ดที่กำลังมองหาน้ำหวานการได้ชมมันบินอยู่ในป่าเช่นนี้ เป็นช่วงเวลาที่อภิรมย์มาก” – Barbara Seiberl-Stark
ภาพถ่ายนก
“นกฮูกฟาโรห์สองตัวยืนอยู่ข้างกันในทะเลทรายคูเวต” – Mohammad Murad
ภาพถ่ายนก
“แร้งตัวหนึ่งบังเอิญหันหน้ามามองผมผ่านแผงคอของเพื่อนมันพอดี” – Mohammad Murad
ภาพถ่ายนก
“นกฟลามิงโกเป็นสัตว์สังคม แต่ผมสนใจที่จะถ่ายภาพดวงตาของมัน และนึกสงสัยว่าในขณะที่มันกำลังจ้องมาที่ผมนั้น มันคิดอะไรอยู่ ภาพนี้ถูกถ่ายในสวนสัตว์แห่งหนึ่ง ในนครลอสแอนเจลิส” – M.Cormican
ภาพถ่ายนก
“นกแกนเน็ต 2 ตัวต่อสู้กันบนเกาะ Bass Rock ในสกอตแลนด์ สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านหลังใหญ่ที่สุดของนกแกนเน็ต ด้วยจำนวนผู้อยู่อาศัยที่มากกว่า 150,000 ตัว ” – Mario Suarez Porras
ภาพถ่ายนก
“กองทัพเพนกวินจักรพรรดิเดินอยู่บนอ่าว Right Whale ของเกาะเซาท์จอร์เจีย ในมหาสมุทรแอตแลนติกตอนใต้ เพนกวินตัวที่อยู่ทางขวาสุดได้รับบาดเจ็บจากสิงโตทะเล ที่พุ่งโจมตีมันในขณะที่กำลังว่ายน้ำ” Kitty Kono
ภาพถ่ายนก
“นกกระทุงตัวหนึ่งเตรียมงับปลาที่ชาวประมงโยนให้ ในช่วงฤดูหนาวเช่นนี้บรรดาชาวประมงที่อาศัยอยู่บริเวณทะเลสาบ Kerkini ในกรีซ พากันช่วยให้พวกมันรอดพ้นจากความอดอยาก” – Marek Jackowski
ภาพถ่ายนก
“บนเกาะเทียมแห่งหนึ่งในโปแลนด์ ทุกๆปีจะมีนกแสนสวยมากมายเดินทางมาที่นี่ เกาะแห่งนี้เป็นสถานที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสร้างรัง เนื่องจากปลอดภัยจากบรรดานักล่าตามธรรมชาติ เช่นตัวมิงค์” – Marek Jackowski

 

อ่านเพิ่มเติม : พบฟอสซิลลูกนกจากยุคไดโนเสาร์อยู่ในอำพัน, มาเป็นแม่ให้พวกเราหน่อย!, ไมเคิล ‘นิก’ นิโคลส์ ช่างภาพผู้เปลี่ยน มุมมองที่เรามีต่อสัตว์ป่าไปตลอดกาล

Recommend