สุดยอดภาพถ่ายสรรพสัตว์

สุดยอดภาพถ่ายสรรพสัตว์

ภาพถ่ายสัตว์โลก คือความโดดเด่นของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก กองบรรณาธิการของเราได้รับภาพถ่ายอันน่าทึ่งของบรรดาสรรพสัตว์มากมายจากทั่วโลก ภาพถ่ายเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงเทคนิคเฉพาะ, ความอดทน ตลอดจนความคิดสร้างสรรค์ที่บรรดาช่างภาพสัตว์จำเป็นต้องมี และนี่คือสุดยอดภาพถ่ายสัตว์จากโครงการ Your Shot ที่เราคัดเลือกมาแล้วให้คุณผู้อ่าน

ภาพถ่ายสัตว์
ขอจุ๊บหน่อย : หมาจิ้งจอกแดงเล่นอยู่ในสนามหญ้าของเกาะ Prince Edward ในแคนาดา ในการคลอดแต่ละครั้งแม่หมาจิ้งจอกแดงจะให้กำเนิดลูกประมาณ 4 – 6 ตัว และพวกมันจะอยู่กับพ่อแม่จนกว่าจะมีอายุได้ 7 เดือน
ภาพถ่ายโดย Brittany Crossman
ภาพถ่ายสัตว์
จับได้แล้ว : หมีสีน้ำตาลคาบปลาแซลมอนไว้ในปาก ในขณะที่กำลังหาอาหารตามแนวทะเลสาบ Kurile ของรัสเซีย ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ปล่องภูเขาไฟ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีแซลมอนชุกชุมและมาวางไข่มากที่สุดในเอเชีย
ภาพถ่ายโดย Fabrizio Moglia
ภาพถ่ายสัตว์
เผชิญหน้าแบบใกล้ชิด : Matthew Smith ช่างภาพมีโอกาสเผชิญหน้ากับเต่าปากเหยี่ยวอย่างใกล้ชิด ในทะเลบิสมาร์ก เขากล่าวว่า “บรรดาคนเฒ่าคนแก่ในปาปัวกินีบอกผมเกี่ยวกับเรื่องเศร้าที่เต่าเหล่านี้มีจำนวนลดลง ซึ่งเห็นได้ชัดตลอดชีวิตของพวกเขาที่ผ่านมา ดังนั้นพวกเขาเลยตั้งโปรเจคขึ้นมาเพื่อให้ความรู้ตลอดจนหาวิธีการปกป้องสัตว์เหล่านี้จากพวกลักลอบล่าสัตว์ผิดกฏหมาย”
ภาพถ่ายโดย Matthew Smith
ภาพถ่ายสัตว์
ระวังเด็กหน่อย! : ในอุทยานมาไซมาร่าของเคนยา ลูกสิงโตตัวน้อยยกอุ้งเท้าขึ้นกันเมื่อสิงโตตัวหนึ่งกระโดดข้ามมัน ช่างภาพอธิบายเสี้ยววินาทีอันแสนน่ารักนี้ว่า “เจ้าสิงโตกระโจนไปหาวิลเดอบีสต์เพื่อนำมาแบ่งกับลูกๆ ทั้งสี่ของเธอ”
ภาพถ่ายโดย India Bulkeley
ภาพถ่ายสัตว์
นักสังเกตผู้อ่อนโยน : วาฬหลังค่อมที่ยังไม่โตเต็มที่ตัวนี้พบเข้ากับช่างภาพโดยบังเอิญ ขณะว่ายน้ำอยู่บริเวณเกาะวาวาอู ของตองกา แม่ของมันว่ายเคียงอยู่ใกล้ๆ และใช้ครีบของมันสัมผัสตัวลูกบ่อยครั้ง “เราสังเกตการณ์ลูกวาฬตัวนี้อยู่ราว 10 นาที จึงตัดสินใจว่ายน้ำจากมา” Michael Smith กล่าว “ผมรู้สึกได้เลยว่าดวงตาอันสวยงามคู่นั้น จ้องเข้าไปถึงจิตวิญญาณผม”
ภาพถ่ายโดย Michael Smith
ภาพถ่ายสัตว์
นักล่าในกลีบดอกไม้ : Swaroop Singha Roy สังเกตเห็นแมงมุมตัวหนึ่งหลบซ่อนตัวอยู่ภายในกลีบดอกแพงพวยฝรั่ง ในรัฐโกลโกตา ของอินเดีย แมงมุมบางชนิดล่าเหยื่อด้วยวิธีนี้ อาศัยกลีบดอกไม้เป็นที่ซ่อนและรอจนกว่าแมลงกินน้ำหวานจะมาเข้าใกล้
ภาพถ่ายโดย Swaroop Singha Roy

ภาพเพิ่มเติมที่หน้าสอง

Recommend