สุดยอดภาพถ่ายสรรพสัตว์

สุดยอดภาพถ่ายสรรพสัตว์

ภาพถ่ายสัตว์
เขียวขจี : กบต้นไม้ซ่อนตัวอยู่ภายในใบของต้นพุทธรักษา Yuan Minghui ช่างภาพกล่าวไว้ว่า “มันเหมือนกับกบตัวนี้เดินทางมาหาผมจากอีกโลกหนึ่งเลยทีเดียว”
ภาพถ่ายโดย Yuan Minghui
ภาพถ่ายสัตว์
ฝนตกในแอฟริกา : สิงโตแอฟริกากำลังรอให้ฝนหยุด น่าเศร้าที่ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาประชากรของสิงโตในแอฟริกาลดจำนวนลงถึง 42% ในจำนวนนี้สาเหตุหลักเกิดจากการรุกรานถิ่นที่อยู่อาศัยและการล่าพวกมันในฐานะส่วนหนึ่งของเกมกีฬา
ภาพถ่ายโดย Ali Alshamsi
ภาพถ่ายสัตว์
กองทหารเพนกวิน : Kitty Kono บันทึกภาพขบวนพาเหรดของเหล่าเพนกวิน บนเกาะ South Georgia ไว้ได้ดินแดนของอังกฤษในมหาสมุทรแอตแลนติกที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปแอนตาร์กติกา มองให้ดีๆ คุณจะเห็นเพนกวินบางตัวที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง Kono เล่าว่ามันรอดชีวิตจากการล่าของสิงโตทะเล
ภาพถ่ายโดย Kitty Kono
ภาพถ่ายสัตว์
ตาประสานตา : อุรังอุตังเพศผู้ตัวนี้จ้องตาประสานตากับเลนส์กล้อง แผ่นที่แก้มของมันเรียกว่า Flanges ช่วยดึงดูดอุรังอุตังเพศเมียในฤดูผสมพันธุ์ ผลการศึกษาล่าสุดระบุว่าใช้เวลาถึง 20 ปีกว่าแผ่นดังกล่าวจะโตเต็มที่ และการเติบโตของมันนั้นขึ้นอยู่กับระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน
ภาพถ่ายโดย Pedro Jarque
ภาพถ่ายสัตว์
สวัสดีฤดูใบไม้ผลิ : นกน้อยบินมาตรวจสอบต้นเชอร์รี่ก่อนที่ดอกของมันจะบานสะพรั่ง ในทุกฤดูใบไม้ผลิ ที่ญี่ปุ่นดอกซากุระจะพร้อมใจกันผลิบานดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน
ภาพถ่ายโดย Hayashida Masayoshi
ภาพถ่ายสัตว์
หมีน้อยสองพี่น้อง : ลูกหมีน้อยสองตัวเล่นกันในป่าของเทือกเขาคาร์เพเทียน ในยูเครน Volodymyr Burdiak ช่างภาพกล่าวว่าภาพนี้เกิดจากความบังเอิญ เขาเห็นลูกหมีออกมาจากพุ่มไม้และมีเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้นในการบันทึกก่อนที่พวกมันจะวิ่งกลับเข้าป่าไปหาแม่
ภาพถ่ายโดย Volodymyr Burdiak
ภาพถ่ายสัตว์
ดวงตาปูดโปน : ขณะกำลังเยี่ยมชมป่า Chocoan ในเอกวาดอร์ Sebastian Di Domenico ช่างภาพพบเข้ากับดวงตาอันน่าฉงน จึงถ่ายภาพมันไว้จากเบื้องล่าง
ภาพถ่ายโดย Sebastian Di Domenico
ภาพถ่ายสัตว์
สง่างาม : “พวกมันเป็นม้าที่อ่อนโยนในขณะเดียวกันก็อยากรู้อยากเห็นและสามารถเข้าถึงได้มากที่สุดเท่าที่เคยพบมา โดยเฉพาะขนของพวกมันที่ช่วยให้มันดูสง่างามจริงๆ” Peter Izzard ช่างภาพกล่าว
ภาพถ่ายโดย Peter Izzard
ภาพถ่ายสัตว์
เส้นทางของการเป็นหนอน : บางครั้งภาพศิลปะก็ต้อมาพร้อมกับความพึงใจ “ฉันพบหนอนตัวนี้กำลังแทะกินใบของต้นมะเขือเทศในสวนของฉัน ฉันจึงปล่อยมันเพื่อที่จะถ่ายภาพ ปัญหาก็คือแสงแดดที่ส่องลงมานั้นจัดเกินไป ดังนั้นฉันจึงรอจนกว่าจะได้ภาพที่สมบูรณ์แบบ หนึ่งหรือสองวันต่อมาเมื่อมีเมฆบังดวงอาทิตย์ และไม่มีลมฉันจึงได้ภาพถ่ายนี้ แม้ว่าจะเสียมะเขือเทศกับใบไปแทบหมดสวน แต่มันก็คุ้มค่า” Katherine Henderson เจ้าของภาพกล่าว
ภาพถ่ายโดย Katherine Henderson

 

เรื่อง ฟรานซิส รีเวอร่า

อ่านเพิ่มเติม : ภาพความสนิทสนมของคนรักงูกับสัตว์เลี้ยงแสนรักภาพถ่ายอันน่าทึ่ง! เมื่องูพยายามหนีออกจากปากกบ

Recommend