River Festival 2018 เทศกาลสายน้ำวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4

River Festival 2018 เทศกาลสายน้ำวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4

River Festival 2018 เชื่อมโยงวิถีแห่งศิลป์ วิถีแห่งวัฒนธรรมสายน้ำเจ้าพระยา

River Festival 2018 เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 จัดขึ่้นภายใต้แนวคิด “สุข แสง ศิลป์ 9 ท่าน้ำร่วมสมัย” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 พฤศจิกายน 2561 และได้มีพิธีเปิดอย่างยิงใหญ่เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์

โครงการ RiverFestival 2018 นับเป็นอภิมหาโครงการส่งท้ายปีกับการสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัย และมหกรรมลอยกระทงริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวทั้งทางบก และทางน้ำ สู่ชุมชน และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ จัดขึ้นพร้อมกันทั้งเก้าท่าน้ำ โดยในพิธีเปิดได้รับเกียรติจากคุณอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วยคุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวนการใหญ่ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ในนามประธานการจัดงาน และองค์กรภาคีทุกภาคส่วน ร่วมในงานพิธีเปิดเทศกาลดังกล่าว

โดยความพิเศษในปีนี้ ก็คือการเชื่อมโยงจุดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของ Bangkok Art Biennale 2018 ที่มีชิ้นงานศิลปะกว่า 200 ชิ้นงาน จาก 75 กลุ่มศิลปินชื่อดังระดับโลก มาจัดแสดงไว้ตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมไปถึงแลนด์มาร์กของกรุงเทพมหานครกว่า 20 แห่ง

โดย 9 ท่าน้ำร่วมสมัยริมสายน้ำเจ้าพระยาที่มีการจัดกิจกรรม ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร, ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค, ท่ามหาราช, เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ล้ง 1919 และท่าน้ำใหม่ที่เข้ามาเป็นพันธมิตรในปีนี้ก็คือ อภิมหาโครงการหรู “ไอคอนสยาม” ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ก็พร้อมเข้ามาสร้างความประทับใจ เติมเต็มกิจกรรมตลอด 2 ฝั่งแม่น้ำให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นความตั้งใจ และเป็นความภูมิใจของคณะผู้จัดงานที่ได้ร่วมกันสืบสาน ประเพณีอันดีงาม และวิถีชีวิตริมน้ำ ที่สะท้อนคุณค่าอัตลักษณ์ความเป็นไทย ที่จะช่วยกันเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกัยมนต์เสน่ห์ของสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยที่จะสร้างความประทับใจแบบไม่รู้ลืม

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก RiverFestivalThailand
และเว็บไซต์ Bangkok River

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ :  รวมงานเที่ยวประเพณี ลอยกระทง ประจำปี 2561 ทั่วไทย

Recommend