ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านรอบออดิชั่น

ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านรอบออดิชั่น

กลุ่มคนที่มีความสนใจด้านการทำธุรกิจเพื่อสังคมได้มารวมกันในรายการ Win Win WAR Season 2 เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดธุรกิจแบ่งปัน และเงินรางวัล 2 ล้านบาท ที่จะนำไปต่อยอดหรือสร้างธุรกิจเพื่อสังคมให้เกิดขึ้นได้จริง

สัปดาห์นี้ ผู้เข้าแข่งขันที่ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบออดิชั่น จะนำเสนอแผนธุรกิจและตัวอย่างผลิตภัณฑ์หรือบริการ ต่อคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 ทีม ล้วนแล้วแต่มีรูปแบบธุรกิจที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกินหมุนเวียน นำผลิตเหลือใช้มาแปรรูปใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าใหักับสินค้า รวมไปถึงนวัตกรรมที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัย และพื้นที่ห่างไกล ให้เข้าถึงน้ำดื่มสะอาดได้ง่ายขึ้น

Plant Factory ระบบการปลูกพืชผักปลอดสารพิษแบบ – คุณกฤษณะ ธรรมวิมล

หลังจากเรียนจบวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คุณกฤษณะเปิดบริษัทวางระบบโอเปอเรเตอร์อยู่ที่เชียงใหม่ จึงต้องนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน จนร่างก่ายเริ่มส่งสัญญาณปัญหาด้านสุขภาพ ทั้งกรดไหลย้อน ความดันผิดปกติ และความเครียดสะสม จึงปรึกษาเพื่อนๆ ที่เป็นแพทย์ และได้คำตอบของปัญหาสุขภาพเหล่านี้คือ พฤติกรรมการรับประทานอาหาร จากนั้นเขาหันมาศึกษาด้านโภชนาการมากขึ้น จนค้นพบธุรกิจการปลูกผักโดยไม่ใช้สารเคมี ซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นที่สนใจของสังคมในปัจจุบัน

คุณกฤษณะได้วางระบบโรงเรือนปลูกผักชนิดต่างๆ ในพื้นที่เพียง 40 ตารางวา แต่กลับได้ผลผลิตเท่ากับปลูกผักในแปลงดินขนาด 10 ไร่ ภายในโรงเรือนเป็นระบบปิด มีการควบคุมตวามเข้มแสง ปริมาณแร่ธาตุและอาหารของพืชอย่างเหมาะสม จึงไม่ต้องกังวลเรื่องปัจจัยแวดล้อมในธรรมชาติ เช่น ศัตรูพืช และโรคระบาดในพืช จึงไม่จำเป็นต้องใช้สารเคมีใดๆ ผลผลิตของคุณกฤษณะจึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังดูแลสุขภาพ หรือบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาผักปลอดสารพิษเพื่อรับประทาน

Waste to Wealth (เพียงใจ) หมอนและเฟอร์นิเจอร์จากโฟมยางพาราเหลือใช้ – คุณธรรมรัตน์ จัดเสือ

เพียงใจ คือชื่อแบรนด์ที่นอนสำหรับผู้ป่วยแผลกดทับ และผู้เฟอร์นิเจอร์ในสำนักงาน เกิดจากการนำวัสดุเหลือใช้คือ โฟมยางพาราจากโรงงาน นำมาตัดให้ได้เหลี่ยมมุมใหม่ และนำมายัดไส้ในหมอนหรือเฟอร์นิเจอร์ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และลดการสร้างของเสีย ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน คือการนำทรัพยากรมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดก่อนกลายเป็นขยะ ในส่วนเหลี่ยมมุมที่ตัดใหม่นั้นได้รับการยอมรับจากสถาบันวิจัยว่าสามารถช่วยกระจายแรงได้ดีกว่าการตัดแบบอื่นในตลาด เหมาะสำหรับผู้สูงวัย พนักงานออฟฟิศ ลดปัญหาการเกิดออฟฟิศซินโดรม รวมไปถึงผู้ป่วยที่นอนติดเตียง สามารถช่วยลดอัตราการเกิดแผลกดทับได้ อีกทั้ง เพียงใจสร้างการจ้างงานโดยจ้างแรงงานผลิตที่มาจากชุมชนใกล้เคียง ซึ่งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้ดีขึ้น

เครื่องทำน้ำดิบจากอากาศ คุณอนันต์ธนภัทร เจริญชัยธนาโชค

คุณอนันต์ธนภัทรเป็นอาจารย์ด้านไฟฟ้าสอนที่วิทยาลัยแห่งนึง จากความเชี่ยวชาญในด้านไฟฟ้า คุณอนันต์ธนภัทรจึงนำความรู้ที่มีมาพัฒนาสร้างเป็นเครื่องทำน้ำดิบจากอากาศ โดยใช้กลไกการเหนี่ยวนำความชื้นจากอากาศมาสกัดเป็นน้ำกลั่นที่สามารถดื่มได้ ด้วยแนวคิดที่ว่า อยากให้คนในชุมชนเข้าถึงน้ำสะอาด หรือเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉินเช่นอุทกภัยน้ำท่วม หรือ ภัยแล้ง ปัจจุบันพัฒนาเครื่องให้รองรับการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ จุดมุ่งหมายเพื่อส่งแก่ผู้ประสบภัย หรือชุมชนที่ขาดแคลนในที่ห่างไกล

ร้านกินเท่าไหร่ไม่อ้วน ร้านอาหารที่ให้คนออกกำลังกายเพื่อนำแคลอรีที่ลดมาคำนวณเป็นส่วนลดค่าอาหาร – คุณ อิงกฤช ภู่วรประเสริฐ

จุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้เริ่มจากคุณแม่ของคุณอิงกฤชเปิดร้าอาหาร และคุณอิงกฤชเป็นชอบรับประทานอาหารจนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาก เมื่อไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ เห็นคนต่างชาติส่วนใหญ่มีรูปร่างที่สมส่วน จึงเกิดแรงบันดาลใจที่อยากมีรูปร่างดีเช่นกัน เขาหันมาปรับปรุงรูปแบบการรับประทานอาหาร ควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อเป้าหมายสำหรับสุขภาพดี

แนวความคิดร้านอาหารของคุณอิงกฤชคือการส่งต่อสุขภาพที่ดีไปยังผู้บริโภค และลูกค้ามีกิจกรรมการออกกำลังกายที่เหมาะสม ภายในร้านของคุณอิงกฤชจัดเตรียมอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าออกกำลังกายขณะที่รออาหาร และทางร้านจะบันทึกจำนวนแคลอรีที่ลูกค้าสามารถเผาผลาญไปได้ แล้วนำจำนวนแคลอรีนั้นไปเป็นส่วนลดค่าอาหาร โดยมีเป้าหมายให้ลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารและการออกกำลังกาย

โดยอาหารภายในร้านคุณอิงกฤชจะใช้ทักษะในการเป็นผู้ฝึกสอนในฟิตเนสมาประยุกต์และปรับใช้เรื่องโภชนการที่เหมาะสม รวมไปถึงเรื่องความปลอดภัยพื้นฐานของการออกกำลังกาย เพื่อสร้างความมั่นใจกับลูกค้าว่า การรับประทานและออกกำลังกายไปด้วยเป็นเรื่องที่ทำได้จริง

อย่าลืมติดตามชมและให้กำลังผู้เข้าแข่งขั้นทั้ง 4 ทีมได้ ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 HD ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. และชมรายการย้อนหลังได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Win Win WAR Thailand

Recommend