โมเมนต์เหมียวๆ ของเจ้า แมวน่ารัก – ภาพน่ารักๆ ของเหล่าแมว

โมเมนต์เหมียวๆ ของเจ้า แมวน่ารัก – ภาพน่ารักๆ ของเหล่าแมว

โมเมนต์เหมียวๆ ของเจ้าแมวขี้เล่น – ภาพ แมวน่ารัก ๆ ของลูกแมวและแมวเหล่านี้จะทำให้คุณยิ้มอย่างแน่นอน!

แมวน่ารัก – ตามประวัติศาสตร์บอกว่าเหล่าแมวเริ่มเข้ามาอยู่ร่วมกับมนุษย์มานานกว่า 12,000 ปีมาแล้ว แต่ลักษณะนิสัยยังคงเหมือนเดิม ไม่ต่างจากตอนเป็นแมวป่า
โดยแมวถือเป็นสัตว์เลี้ยงที่ชวนให้มนุษย์นั้นงงงวย พวกมันทั้งโดดเด่นและครองใจมนุษย์มากมาย เรารับเอาแมวมาเลี้ยงอย่างเต็มใจ และดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะทำตัวเหมือน ‘ถูกรับเลี้ยง’ ได้อย่างเนียน
แล้วใครบ้างจะไม่รักสิ่งชีวิตนี้? เมื่ออ้างอิงกับทฤษฎีทางจิตวิทยา แมวก็มีความคล้ายคลึงกับเด็กทารก ที่กระตุ้นให้เกิดสัญชาตญาณที่เราอยากจะปกป้องดูแล มันทั้งขนนุ่มฟู ดวงตากลมโต จมูกอมชมพูอันเล็กจิ๋ว รวมถึงเสียงเล็ก ๆ น่ารัก ณ ช่วงเวลาใดสักแห่งระหว่างหมื่นปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน โดยแมวก็เริ่มเรียนรู้ที่จะสื่อสารกับเรา และเริ่มเข้าสังคมกับเราเช่นกัน

แมวน่ารัก
แมวนักกีฬา: ทำไมแมวต้องเอาเท้าลงพื้นก่อนเสมอ? นักวิทยาศาสตร์คิดว่าสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะกระดูกสันหลังที่ยืดหยุ่นของพวกมันช่วยให้พวกมันสามารถบิดตัวเอาเท้าลงได้เพื่อความปลอดภัย PHOTOGRAPH BY AKIMASA HARADA, GETTY IMAGES

แมวน่ารัก, อุ้งเท้าแมว
เรื่องของอุ้งเท้า: แมวเลียอุ้งเท้าของพวกมันแล้วใช้มันทำความสะอาดหลังหูต่อ — อุ้งเท้าจึงเหมือนเป็นผ้าเช็ดหน้าของแมว PHOTOGRAPH BY PAI-SHIH LEE, GETTY IMAGES
แมวน่ารัก
รู้สึกดีในกล่อง: กระเป๋าและกล่องเป็นที่ซ่อนตัวที่ยอดเยี่ยมสำหรับเหล่าแมวและทำให้พวกมันรู้สึกปลอดภัย นอกจากนี้ยังให้แมวยังสามารถเฝ้าดูการกระทำ (ของพวกมนุษย์)ได้! PHOTOGRAPH BY NANCY ROSE, GETTY IMAGES
แมวน่ารัก
มีกลิ่นคาวปลา: สัญชาตญาณการล่าสัตว์ของแมวสามารถเริ่มได้ทุกเมื่อ — ซึ่งอาจเป็นข่าวร้ายสำหรับปลาที่เลี้ยงไว้! PHOTOGRAPH BY MARK A JOHNSON, GETTY IMAGES
แมวน่ารัก, แมวบ้า
มองฉันสิ เหมียว!: แมวของคุณบ้าคลั่งตอนดึกหรือตอนเช้าตรู่หรือไม่? แมวเป็นนักล่าและเช่นเดียวกับญาติของมันในป่า ที่พวกมันมักจะ “ล่าสัตว์” ในตอนเช้าตรู่และพลบค่ำ PHOTOGRAPH BY JUNKU, GETTY IMAGES
แมวน่ารัก
จูบของแมว: ลิ้นของแมวเต็มไปไปด้วยปุ่มเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับการดูแลตัวเองและแมวตัวอื่น ซึ่งช่วยให้พวกมันผูกพันกัน ในป่าแมวตัวใหญ่จะใช้ลิ้นดึงเนื้อออกจากกระดูก PHOTOGRAPH BY JUNKU, GETTY IMAGES
แมวน่ารัก
อาบน้ำ ไม่เอา!: แมวส่วนใหญ่มักจะหลีกเลี่ยงน้ำเพราะขนของพวกมันแห้งช้า — ทำให้แมวรู้สึกเปียก หนาว และไม่สบายตัว PHOTOGRAPH BY CAT LADY, ALAMY STOCK PHOTO
แมวน่ารัก
เธอเป็นของฉัน: เมื่อแมวถูตัวกับผ้า ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่ตัวคุณ กลิ่นของมันจะถูกทิ้งไว้ นั่นช่วยให้แมวทำเครื่องหมายอาณาเขตของมัน ราวกับว่ามันกำลังเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง! PHOTOGRAPH BY OLEGSHISHKUNOV, GETTY IMAGES

เรื่อง National Geographic Kids


อ่านเพิ่มเติม มนุษย์เริ่มเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนคู่กาย แล้วเริ่ม เลี้ยงแมว ไว้ทำอะไร!

เลี้ยงแมว
เลี้ยงแมว

Recommend