คำทำนาย “ นอสตรารามุส ” ปี 2024 – จีนมีสงคราม หายนะอากาศโลก

คำทำนาย “ นอสตรารามุส ” ปี 2024 – จีนมีสงคราม หายนะอากาศโลก

เชื่อไหม คำทำนาย “ นอสตราดามุส ” ปี 2024 – จีนมีสงคราม หายนะอากาศโลก อังกฤษเปลี่ยนกษัตริย์

นอสตรารามุส – ช่วงเวลานั้นของปีก็มาถึงอีกครั้ง เมื่อผู้คนกล่าวถึง “คำทำนาย” ของเขาถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2024

แม้นอสตราดามุสจะเคยระบุ และหลายคนก็ตีความว่าโลกจะถึงจุดจบในปี 1999 ทว่ามนุษย์ก็ยังอยู่มาได้อีก 25 ปีหลังวันสิ้นโลก (ตามคำทำนาย) เพื่อที่จะกล่าวถึงคำพยากรณ์ของเขาอีกครั้ง

เยรูซาเล็มโพสต์ (Jerusalem Post) ได้รายงานว่า มีนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้ตรวจสอบงานของนอสตราดามุสที่ชื่อว่า ‘Les Prophéties (The Prophecies) ซึ่งเขียนไว้เมื่อปี 1555 แม้จะดูคลุมเครือ แต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าจะมีหลายสิ่งเกิดขึ้นในปี 2024 รวมถึงสงครามและการเปลี่ยนแปลงรัชสมัย

ทำสงครามกับจีน

นักวิเคราะห์ที่ไม่เอ่ยนามอ้างถึงข้อความที่นอสตราดามุสระบุเอาไว้ว่า ‘ศัตรูสีแดงจะหน้าซีดด้วยความหวาดกลัว และทำให้มหาสมุทรอันยิ่งใหญ่ตกอยู่ในความหวาดกลัว’ บางคนคิดว่า ‘ศัตรูสีแดง’ อาจหมายถึงธงชาติสีแดงของจีน และพวกเขาระบุเสริมเกี่ยวกับ ‘การต่อสู้ทางและการรบทางเรือ’

ด้วยเงื่อนงำเหล่านี้ นักวิเคราะห์จึงเชื่อว่า ‘การรบทางเรือ’ รวมเข้ากับ ‘ศัตรูสีแดง’ อาจเกี่ยวข้องกับความตึงเครียดระหว่างจีนและไต้หวัน ขณะที่เยรูซาเล็มโพสต์ได้พูดถึงประเทศต่าง ๆ ในนาโต้ (NATO) ว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้อาจนำไปสู่สงครามเต็มรูปแบบ

“นักวิเคราะห์เชื่อว่าสิ่งนี้อาจพาดพิงถึงความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงขึ้นในเอเชียกับจีนที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มประเทศนาโต้ ซึ่งอาจนำไปสู่ความขัดแย้งทางทหารที่รุนแรงหรือสงครามเต็มรูปแบบ” เยรูซาเล็มโพสต์เขียนผ่านเว็บไซต์

เปลี่ยนแปลงรัชสมัย

มาริโอ เรดดิ้ง (Mario Reading) นักเขียนชาวอังกฤษและผู้วิจารณ์นอสตราดามุส เคยกล่าวไว้ ก่อนหน้านี้ว่านอสตราดามุสอาจทำนายถึงเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครอง โดยข้อความตอนหนึ่งของนอสตราดามุสได้กล่าวเอาไว้ว่า

‘ราชาแห่งเกาะ’ ถูก ‘บีบบังคับให้ออกไป’ แล้วต่อด้วยว่า ‘หลังจากนั้นไม่นาน กษัตริย์องค์ใหม่จะได้รับการแต่งตั้ง’ โดยเป็น ‘ผู้ที่ไม่มีเครื่องหมายของกษัตริย์’ เรดดิ้งชี้ว่านอสตราดามุสอาจหมายถึงราชวงศ์อังกฤษ เนื่องจากอังกฤษมีสภาพเป็นประเทศ และดูเหมือนว่าหลังจากพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ขึ้นครองราชย์ ก็จะมีแต่เรื่องวุ่นวายให้ต้องจัดการตามมา

“แม้ว่าจะไม่มีการกล่างถึงบุคคลสำคัญในราชวงศ์ก็ตาม แต่หลายคนชี้ไปที่กษัตริย์ชาร์ลส์ว่ามีแนวโน้มที่จะสละราชสมบัติ” เยรูซาเล็มโพสต์ระบุ

ภัยพิบัติด้านสภาพอากาศ

นักวิเคราะห์หลายคนอ้างถึงข้อความที่นอสตราดามุสทำนายว่า ‘แผ่นดินจะแห้งแล้งมากขึ้น และจะมีน้ำท่วมใหญ่’ ที่จะทำลายพื้นที่ต่าง ๆ ของโลกส่งผลให้เกิด ‘ความอดอยากครั้งใหญ่’ ที่รุนแรง คำทำนายตอนนี้มีความพิเศษ เพราะเมื่อมองไปยังวิฤตสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมแล้ว ข้อความนี้ดูจะมีแนวโน้มเป็นไปได้มากที่สุด

ปัจจุบัน หลายพื้นที่ของโลกมีอุณหภูมิสูงขึ้นจนทำให้แหล่งน้ำเหือดแห้ง อีกทั้งปี 2023 นี้ยังเป็นปีที่ทำลายสถิติความร้อนของหลายเมืองทั่วโลก กลายเป็นปีที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่เพียงเท่านั้นนักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าเอลนีโญอาจทำให้ปี 2024 ที่จะถึงนี้มีสถานการณ์รุนแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศทำให้พืชผลผลิตได้น้อยลงและสัตว์มีจำนวนลดลง หลายประเทศกังวลถึงความมั่นคงทางอาหารที่อาจเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้

แต่ทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นเพราะคำทำนาย แต่เป็นเพราะกิจกรรมของมนุษย์โดยตรง

เว็บไซต์ IFLScience กล่าวเอาไว้ว่า นอสตราดามุส หรือผู้พยากรณ์อื่น ๆ มักเก่งในเรื่องกล่าวคำทำนายที่คลุมเครือไว้ก่อน ยิ่งคลุมเครือมากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสที่จะสามารถเชื่อมโยงกับเหตุการณ์จริงได้มากขึ้นเท่านั้น การสร้างคำพยากรณ์แบบหลวม ๆ และไม่เจาะจงเวลาช่วยให้ดูเหมือนจะเป็นจริงไปได้ทุกสถาการณ์ที่ขึ้นอยู่กับการตีความ

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครจดจำคำทำนายที่ไม่เป็นจริงไว้ เนื่องจากโลกให้ความสนใจกับสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะทำนายได้ถูกต้องเสมอ

สืบค้นและเรียบเรียง วิทิต บรมพิชัยชาติกุล

ที่มา

https://www.dailymail.co.uk/femail/article-12854089/Royal-trouble-climate-catastrophe-international-conflict-Nostradamus-2024-predictions-revealed.html

https://www.iflscience.com/heres-what-nostradamus-predicted-for-2024-71962

https://nypost.com/2023/12/12/astrology/nostradamus-2024-predictions-revealed-brace-yourself-for-war-famine/

https://www.news.com.au/world/nostradamus-2024-predictions-revealed-brace-yourself-for-more-war-and-famine/news-story/b4b56ef3ce19b0398ac21ad5cd8254c7

https://www.jpost.com/omg/article-774559


อ่านเพิ่มเติม เมื่อ 300 ปีที่แล้ว ไอแซก นิวตัน ทำนายวันสิ้นโลกไว้เป็นปี 2060 เพราะอะไร?

ไอแซก นิวตัน
ไอแซก นิวตัน

Recommend