ออกไปผจญภัยกับเทคโนโลยีอินฟิคูลจาก Wrangler

ออกไปผจญภัยกับเทคโนโลยีอินฟิคูลจาก Wrangler

ในยามที่เราอยากหลีกหนีความจำเจ การออกไปใช้ชีวิตที่ต่างออกไป ทำให้เราพบเจอประสบการณ์แปลกใหม่ได้เสมอ ฉันนั่งอยู่ในอาคารผู้โดยสารภายในสนามบิน ที่แสงแดดยามเช้าสาดทะลุกระจกเข้ามาจนฉันต้องหยิบแว่นขึ้นมาบังสายตา วันนี้ ฉันกำลังจะเดินทางไปจังหวัดภูเก็ตพร้อมเพื่อนร่วมทางหน้าใหม่ที่ฉันไม่รู้จักเลยสักคน

เครื่องบินนำเรามาถึงปลายทางในช่วงสายของวัน จังหวัดภูเก็ตในความทรงจำของฉันเลือนราง แม้เคยเดินทางมาแล้วเมื่องครั้งเยาว์วัย แต่ตอนนั้น ความสนุกแบบเด็กๆ ทำให้เก็บความทรงจำได้ไม่มากนัก ครั้งนี้ ฉันได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรที่ดีให้เดินทางมากับ Wrangler True Wanderers ซึ่งเป็น 10 ผู้เข้ารอบสุดท้ายในโครงการประกวดภาพถ่ายที่จัดขึ้นโดย Wrangler เพื่อประชาสัมพันธ์และนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มีทั้งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรม

ในการประกวดภาพถ่ายปีนี้ ทาง Wrangler ได้แบ่งหมวดหมู่ของการเรื่องราวออกเป็น 5 หัวข้อ ได้แก่ True View, True Foodie, True Culture True Friendและ True Denim ให้เป็นโจทย์สำหรับช่างภาพที่ต้องส่งภาพสำหรับหาผู้ชนะเลิศ และยังเป็นโอกาสที่ดีที่พวกเราได้รับเทคนิคดีๆ เรื่องการถ่ายภาพจาก Travel blogger ชื่อดังของเมืองไทย ที่มาจัดเวิร์กช็อปให้กับผู้เข้ารอบได้เรียนรู้และสอบถามเกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายภาพ

True Foodie

ตลอดการเดินทางทั้งสามวันในจังหวัดภูเก็ต ฉันได้ลิ้มลองอาหารพื้นเมืองหลากหลายเมนู อาหารเป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมของคนท้องถิ่น การปรุงอาหารแต่ละจานล้วนมีเรื่องราวซ่อนอยู่เบื้องหลังและมีประวัติศาสตร์มาพร้อมๆ กับภูมิสังคมที่แตกต่างกัน เครื่องปรุง รสชาติ และการนำเสนอบนจานอาหาร จึงต่างกันออกไปแม้จะอยู่ในภูมิภาคเดียวกันส่งผลให้เกิดความหลากหลายของรสชาติและความคิดสร้างสรรค์

ด้วยความผสมผสานของชาติพันธุ์ในจังหวัดภูเก็ต จึงเกิดเมนูอาหารที่แสดงออกถึงวัฒนธรรมไทย – จีน อย่างลงตัว อย่างเมนูหมี่สะปำ หรือผัดหมี่ฮกเกี้ยน ที่เป็นการปรุงซอสแบบฉบับของฮกเกี้ยนผัดรวมกับเส้นหมี่และอาหารทะเล ถือเป็นเมนูอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของภูเก็ต รวมไปถึงเมนูหลากหลายเมนูที่ฉันได้ลิ้มลอง และได้เห็นถึงวัฒนธรรมการรับประทานผ่านจานอาหาร

True Culture

จังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมอย่างชัดเจน การอยู่ร่วมกันระหว่างคนไทยและคนจีนทำให้เกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มีเสน่ห์ อาคารรูปทรงชิโน-โปรตุกีสในย่านเมืองเก่า เป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงออกให้เห็นถึงความสวยงามของวัฒนธรรม นอกจากนี้ การเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกทำให้ภูเก็ตมีผู้คนจากทั่วโลกแวะเวียนเข้าออกอย่างไม่ขาดสาย และกลายเป็นอิทธิพลที่ส่งผลให้เกิดพลวัตของผู้คนในเมืองภูเก็ต

True View

การออกเดินทางครั้งนี้ ฉันได้รับประสบการณ์แปลกใหม่มากมายผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน สภาพภูมิประเทศแบบเกาะของภูเก็ตส่งผลให้เกิดลักษณะของแผ่นดินที่มีทั้งภูเขาและชายหาด จึงมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกทั้งวัน

ฉันเริ่มต้นวันผจญภัยที่หนุมาน เวิลด์(Hanuman world) การโรยตัวห้อยโหนบนซิปไลน์ผ่านป่าฝนเขตร้อน และสวนผลไม้ที่กลมลืนอยู่ในพื้นที่ป่า ความรู้สึกของฝ่าเท้าที่เป็นอิสระจากพื้นดิน ร่างกายเลื่อนไหลไปบนเส้นสลิง และกระแสลมที่ปะทะหน้า ปลุกการทำงานของประสาทสัมผัสต่างๆ ให้ตื่นขึ้น ชั่วขณะหนึ่งที่ฉันโรยตัวอยู่เหนือยอดไม้ ฉันเห็นถึงความเขียวขจีของแมกไม้ตัดกับสีฟ้าน้ำทะเล โดยมีเส้นขอบฟ้าเป็นฉากหลังเป็นภาพเพียงเสี้ยววินาที แต่จะอยู่ในความทรงจำของฉันตลอดไป

Wrangler

หลังจากอิ่มท้องจากมื้อกลางวัน ฉันเดินทางต่อไปยังหาดกล้วย (Banana beach) บนเกาะเฮ เกาะเล็กๆ กลางทะเลอันดามัน ที่ยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งบนบกและใต้น้ำไว้เป็นอย่างดี เรานั่งเรือออกไปดำน้ำกันที่ท้ายเกาะ เสียงลมหายใจของตัวเองเป็นเสียงที่ดังที่สุดในขณะที่ฉันจมอยู่ใต้น้ำ เหล่าปลาทะเลหลากชนิดแวะเวียนผ่านหน้ากากดำน้ำ หอยมือเสือ และดาวทะเล เกาะนิ่งอยู่บนหินก้อนใหญ่ที่แซมด้วยปะการังนานาพันธุ์ ความรู้สึกอิ่มเอมใจท้วมท้นในมโนสำนึกหลังจบทริปดำน้ำ

Wrangler

จากใต้น้ำ ฉันมีโอกาสมองวิวที่อยู่สูงขึ้นไปเหนือผืนน้ำ เรือที่ติดร่ม Parasailing ลากฉันออกจากฝั่ง ผืนร่มผ้าใบต้านกับลมทะเลยกฉันให้ลอยขึ้นไปเหนือเกาะเฮ ภาพเกาะเล็กเกาะน้อยที่รายล้อมด้วยน้ำทะเลอยู่เบื้องล่าง เส้นขอบฟ้าอยู่ในระดับที่แปลกไปเมื่อมองจากบนนี้ ไอทะเลที่ประทะผิว และความเย็นของสายลม ทำให้ฉันรู้สึกซาบซ่านไปทั่วร่างกาย วิวมุมสูงให้มุมมองที่แตกต่างออกไป ข้างบนนั้นมีเพียงเสียงลมและเสียงกู่ร้องดังก้องไปทั่วอากาศ

True Friend

เสน่ห์อย่างหนึ่งของการเดินทางคือการได้พบเจอกับผู้คน และได้เรียนรู้จากผู้คนเหล่านั้นในการเดินทางครั้งนี้ก็เช่นกัน ฉันมีโอกาสพบกับผู้คนมากหน้าหลายตาที่ฉันไม่รู้จักมาก่อนฉันใช้เวลาแลกเปลี่ยนข้อมูล และสอบถามประสบการณ์การเดินทางจากเพื่อนร่วมทริปในช่วงแรกของการเดินทางเราอาจจะยังไม่ได้คุยกันมากนัก แต่เมื่อเราใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นเราก็เปิดใจและเปิดรับประสบการณ์จากเพื่อนร่วมทริป อีกทั้งยังได้เรียนรู้ได้ข้อคิดรวมไปถึงทัศนคติในการเดินทางของแต่ละคน จากคนที่ไม่คุ้นเคยพวกเรากลับสนิทกันอย่างรวดเร็วและมิตรภาพเหล่านี้เกิดขึ้นระหว่างทางเสมอ

True Denim

เสื้อผ้าที่ฉันสวมใส่ตลอดทั้งทริปได้รับการสนับสนุนจาก Wrangler เป็นเสื้อผ้าที่ผลิตมาจากเทคโนโลยีอินฟิคูล (inficool) อันเป็นเทคโนโลเฉพาะของ Wrangler ด้วยตัวเนื้อผ้าที่ให้ความรู้สึกสบายเมื่อสวมใส่ ช่วยกระจายเหงื่อและไม่ซึมกลับเข้ามาด้านใน ความยืดหยุ่นพิเศษ แม้จะเป็นผ้ายีนส์ก็สามารถใส่อยู่ริมชายหาดในฤดูร้อนได้อย่างสบาย และยังได้รับโอกาสเข้าไปเยี่ยมชมร้าน Wrangler ที่ Central Foresta Phuket และรับฟังความพิเศษของเทคโนโลยีอินฟิคูล จากผู้บริหาร Wrangler

Wrangler

การเดินทางนำพาให้ฉันรู้จักกับมิตรภาพใหม่ๆ เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ฉันได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส ภูเก็ต ป่าตอง บีช เซ็นทรัล ที่เอื้อเฟื้อที่พักให้กับพวกเราตลอดสามวัน และยังไปร่วมทำกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดป่าตองกับเหล่า True Wanderer อีกด้วย

Recommend