สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดบ้านวิชาการเรียนคู่งาน

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดบ้านวิชาการเรียนคู่งาน

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดบ้านวิชาการเรียนคู่งาน 2562

“CDTI Academic Activity Study & Work Showcase 2019”

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดบ้านวิชาการเรียนคู่งาน 2562 พร้อมเสวนาในหัวข้อ “เรียนอย่างไรให้ได้งานทำ” รวมไปถึงนิทรรศการจากคณะบริหารธุรกิจ คณะเทคโลโลยีอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีดิจิทัล และโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ณ สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สำนักพระราชวัง (สนามเสือป่า)

ภายหลังที่วิทยาลัยเทคโนโลยีจิตรลดา และโรงเรียนจิตรลดาวิชาชีพ ดำเนินงานและจัดการเรียนการสอนร่วมกันภายใต้ชื่อ “สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา” ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมา ส่งผลให้สถาบันฯ ขยายตัวด้านการเรียนการสอน องค์ความรู้ การเปิดหลักสูตรใหม่ที่รองรับตลาดแรงงานในปัจจุบัน รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดี กล่าวและเสริมว่า สถาบันฯ ได้เพิ่มหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแผนยุทศาสตร์ชาติ 20 ปี และตรงกับความสนใจของนักเรียน นักศึกษายุคใหม่

รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ อธิการบดี
คุณแดนนี่ พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ (ซ้าย) แขกรับเชิญในเสวนาวิชาการหัวข้อ “เรียนอย่างไรให้ได้งานทำ”

ภายในงาน มีกิจกรรมที่น่าสนใจได้แก่ การเสวนาเชิงวิชาการ “เรียนอย่างไรให้ได้งานทำ” โดยได้รับเกียรติจากศิษย์เก่าโรงเรียนจิตรลดาที่สร้างชื่อไว้ในวงสังคมอย่าง คุณแดนนี่ พิชาพัฒน์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ แนะนำน้องๆ นักเรียนและผู้ปกครองว่า แนวโน้มตลาดแรงงงานในปัจจุบันต้องการผู้ที่มีทักษะในการประกอบอาชีพ และต้องการผู้ที่มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน สามารถร่วมงานกับผู้อื่นได้ และจัดการเวลาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรของสถาบันฯ ที่มุ่นเน้นให้นักเรียนนักศึกษาปฏิบัติงานจริงระหว่างเรียน

นอกจากนี้ นักเรียนในคณะต่างๆ ออกบูทกิจกรรมต้อนรับผู้เข้าชมงาน ด้วยการแสดงทักษะที่ร่ำเรียนมา เพื่อให้เห็นผลสัมฤทธิ์ของหลักสูตรในสถาบันฯ เช่น การเปิดครัวให้ผู้สนใจเข้าร่วมทำขนมโดนัท และการประยุกต์ซอสในห้องครัวให้กลายเป็นซอสผัดรสชาติกลมกล่อม จากคณะบริหารธุรกิจ กิจกรรมแนะนำหลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะเทคโนโลยีดิจิทัล นิทรรศการพฤกษาภาชนะ สาธิตการเรียนการสอนวิชาออกแบบ และผลิตชิ้นส่วนด้วยโปรแกรม CNC เป็นต้น

ในการจัดงานเปิดบ้านวิชาการคร้้งนี้ ได้รับความสนใจจากทั้งนักเรียน ครู และผู้ปกครอง เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เพื่อเข้าชมและรับทราบหลักสูตรการเรียนการสอนของสถาบันฯ นอกเหนือไปจากหลักสูตรที่ทันสมัยแล้ว ทางสถาบันฯ ยังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่สนใจเรื่องศิลปวัฒนธรรมไทยได้เข้าเรียนในสาขาวิชาการสร้างเครื่องดนตรีไทย รวมไปถึงปัจจุบัน สถาบันมีเครือข่ายสถานประกอบการที่พร้อมสนับสนุนเรื่องการเรียนการสอนและเป็นพันธมิตรกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ ครอบคลุมสายงานที่มีในหลักสูตรของสถาบันฯ

ในตลาดการทำงานที่มีการแข่งขันสูง ทางสถาบันเล็งเห็นเรื่องความสำคัญของภาษา จึงบรรจุวิชาภาษาต่างประเทศไว้ในรายวิชาพื้นฐาน ทั้งภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน และภาษาจีน ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ด้วยความตั้งใจของสถาบันฯ ที่ต้องการพัฒนานักเรียนที่มีศักยภาพเข้าสู่ตลาดแรงงาน และสามารถจบออกไปประกอบอาชีพกันได้ทุกคน

“เด็กที่เก่งไม่ได้หมายความว่า ต้องเก่งเฉพาะเรื่องของวิชาการ ยังมีเด็กอีกหลายคน ที่มีความถนัดด้านงานฝีมือ และพร้อมเรียนรู้ทักษะทางวิชาชีพ เราจึงเปิดสถาบันฯ แห่งนี้ขึ้นเพื่อรองรับเด็กเหล่านั้น”  รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจเข้าศึกษา หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.cdti.ac.th หรือโทรศัพท์ 0-2280-0551

เรื่อง ณภัทรดนัย

ภาพถ่าย: ปรมัตถ์ เริงศาสน์

Recommend