กรมทรัพยากรธรณี ชวนเที่ยวทิพย์ “อุทยานธรณีโลกสตูล”

กรมทรัพยากรธรณี ชวนเที่ยวทิพย์ “อุทยานธรณีโลกสตูล”

กรมทรัพยากรธรณี ชวนเที่ยวทิพย์ “อุทยานธรณีโลกสตูล” 23-24 กันยายนนี้

ในงาน มหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาเพื่อการท่องเที่ยว “จาก 500 ล้านปี สู่ขุนคีรียิ่งใหญ่”

มหกรรมเที่ยวทิพย์อุทยานธรณีโลกสตูล ปีปกติใหม่ 2564

กรมทรัพยากรธรณี เตรียมจัดงาน มหกรรมเที่ยวทิพย์อุทยานธรณีโลกสตูล ปีปกติใหม่ 2564 (Virtual Satun UNESCO Global Geopark Tourism in the New Normal Year 2021 Festival) วันที่ 23-24 กันยายน นี้

จัดเต็ม 6 เส้นทางท่องเที่ยวเสมือนจริง (Virtual Trails) กับอุทยานธรณีโลกสตูล อุทยานธรณีหนึ่งเดียวของไทยที่ได้รับการยอมรับจาก UNESCO และชวนย้อนอดีตท่องโลกบรรพกาล ผ่านนิทรรศการเสมือนจริง (Virtual Exhibition) กับอุทยานธรณีทั่วประเทศ หวังให้ผู้เข้าชมได้รับความผ่อนคลายจากการสัมผัสธรรมชาติผ่านการท่องเที่ยวเสมือนจริง และได้รับความรู้ความเข้าใจในวิวัฒนาการของโลกจากหลักฐานทางธรณีวิทยาและนิเวศวิทยา การเรียนรู้วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต และการพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนผ่านผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่หลอมรวมเรื่องราวของอุทยานธรณีไว้ด้วยกัน

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการนำเสนอทิศทางและบทบาทของงานด้านอุทยานธรณีระดับโลกกับการสนับสนุนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และการขับเคลื่อนอุทยานธรณีโลกภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พร้อมการนำเสนอการพัฒนาและกลไกการขับเคลื่อนอุทยานธรณีของประเทศไทย ตลอดจนการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของแต่ละอุทยานธรณีเพื่อพัฒนาและต่อยอดงานด้านอุทยานธรณีของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป

มหกรรมเปิดโลกธรณีวิทยาเพื่อการท่องเที่ยว อุทยานธรณีโลกสตูล จาก 500 ล้านปี สู่ขุนคีรียิ่งใหญ่ : มหกรรมเที่ยวทิพย์อุทยานธรณีโลกสตูล ปีปกติใหม่ 2564 พร้อมเปิดให้ผู้สนใจ ลงทะเบียนออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ https://forms.gle/CxC2KjZqHbggB7Lp9


 

Recommend