ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านรอบออดิชั่น

ผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านรอบออดิชั่น

กลุ่มคนที่มีความสนใจด้านการทำธุรกิจเพื่อสังคมได้มารวมกันในรายการ Win Win WAR Season 2 เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดธุรกิจแบ่งปัน และเงินรางวัล 2 ล้านบาท ที่จะนำไปต่อยอดหรือสร้างธุรกิจเพื่อสังคมให้เกิดขึ้นได้จริง

สัปดาห์นี้ ผู้เข้าแข่งขันที่ 4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบออดิชั่น จะนำเสนอแผนธุรกิจและตัวอย่างผลิตภัณฑ์หรือบริการ ต่อคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 ทีม ล้วนแล้วแต่มีรูปแบบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนวัตกรรมที่สร้างประโยชน์แก่สังคม

Peak Speed App – คุณ จิราวัฒน์ ลายสาคร

ปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครเป็นเรื่องที่บางครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนและมีความจำเป็นต้องเดินทางเพื่อไปติดต่อธุระหรือทำงาน หลายคนเลือกที่จะใช้บริการรถสาธารณะ หรือเรียกบริการรถรับจ้าง เช่น แท็กซี่ หรือมอเตอร์ไซค์รับจ้าง แต่บางครั้งเมื่อคุณขับรถเข้ามาในเขตที่การจราจร คุณก็จำเป็นต้องหาที่จอดรถ นั่นอาจทำให้คุณพลาดนัดที่สำคัญได้

คุณจิราวัฒน์จึงมีแนวความคิดอยากพัฒนาแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนน หมดความกังวลเรื่องการหาที่จอดรถ และเดินถึงที่หมายได้ทันเวลา ด้วยการให้บริการมอเตอร์ไซค์รับจ้างพร้อมคนขับรถ ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางต่อไปได้ด้วยบริหารมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และให้พนักงานของเราขับรถของลูกค้าไปยังจุดหมายที่ต้องการ ซึ่งเป็งนทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ประสบปัญหารถติดอยู่บนท้องถนนเป็นเวลานาน แต่มีนัดหมายสำคัญที่ต้องรีบไป บริการของ Peak Speed App สามารถช่วยให้ผู้รับบริการประหยัดเวลาในากรเดินทางลงไปได้มาก

AIDERY อุปกรณ์สำหรับผู้สูงวัยเพื่อการดูแลสุขภาพ – ZANEGROWTH

ท่ามกลางแนวโน้มของจำนวนประชากรที่อายุเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ เมื่อลูกหลานต้องทำงานในเมือง ผู้สูงอายุหลายล้านคนจึงจำเป็นต้องพึ่งพาตัวเอง และข้อจำกัดด้านสุขภาพก็อาจนำไปสู่อุบัติเหตุไม่คาดฝัน

AIDERY โดยทีม ZANEGROWTH อุปกรณ์สวมใส่ในรูปแบบต่างๆ สำหรับผู้สูงอายุที่มาพร้อม Function การวัดค่าสุขภาพ และปุ่มกดขอความช่วยเหลือ ซึ่งเชื่อมต่อกับระบบเฝ้าติดตาม และจะส่งสัญญานไปยังโรงพยาบาลหรือเบอร์โทรศัพท์ของญาติที่ลงทะเบียนไว้โดยมีอุปกรณ์หลักประกอบด้วย Home Gateway อุปกรณ์รับส่งสัญญาน 1 เครื่อง Wristband อุปกรณ์สวยใส่วัดค่าสุขภาพและกดขอความช่วยเหลือ 1 เรือน และ Wireless Button ปุ่มกดขอความช่วยเหลือไร้สาย 1 ชิ้น รวมเป็นนาฬิกา Smart Watch ที่คอยดูแลผู้สูงอายุ

Read Ring อุปกรณ์อ่านหนังสือสำหรับผู้พิการทางสายตา – คุณ ทรงปกรณ์ ภูหนองโอง

คุณทรงปกรณ์คลุกคลีอยู่กับผู้พิการทางสายมาตั้งแต่ยังเด็ก และคุณพ่อของเขาเองก็เป็นผู้พิการทางสายตา เขาจึงเห็นปัญหาและการเสียโอกาสทางสังคมหลายๆ อย่างของกลุ่มผู้พิการทางสายตา จึงเป็นที่มาของการคิดค้นเครื่อง Read Ring เครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้พิการทางสายตาสามารถอ่านหนังสือได้อย่างคนปกติทั่วไป

คุณทรงปกรณ์มีความเชื่อว่า การศึกษาจะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้พิการทางสายตาเข้าถึงโอกาสต่างๆ ในสังคมได้มากขึ้น ทั้งเรื่องการประกอบอาชีพ หรือทักษะในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างคนปกติ ปัจจุบัน คุณทรงปกรณ์ได้ประดิษฐ์ พัฒนา และปรับปรุง เครื่องมือชิ้นนี้ให้มีความเสถียรมากขึ้น ด้วยความหวังว่า เครื่องมือนี้จะเข้าถึงผู้พิการทางสายตาได้ทั่วประเทศ และช่วยให้กลุ่มคนเหล่านั้นสามารถอ่านหนังสือได้อย่างคนปกติทั่วไป

Novy Drone อากาศยานไร้คนขับสำหรับกู้ภัย – คุณกฤตธัช สาทรานนท์
เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่พัฒนาโดรนที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ เป็นโดรนที่ใช้ในภาคการเกษตร เพื่อช่วยลดภาระงาน และเพิ่มศักยภาพให้กับผลผลิต โดยได้พัฒนาเครื่องโดรนพ่นปุ๋ย โดรนหว่านปุ๋ย และโดรนสำรวจ

จากการลงสำรวจพื้นที่จริง ประกอบกับสังคมสมัยใหม่ที่นิยมพักอยู่อาศัยในคอนโดสูง คุณกฤตธัชเล็งเห็นถึงโอกาสและปัญหาที่โดรนของเขาสามารถตอบโจทย์และช่วยเหลือคนได้ จึงพัฒนาต่อยอดมาเป็น โดรนเพื่อการกู้ภัย เหมาะสำหรับการใช้งานในอาคารสูง เพื่อดับไฟ ได้ตรงจุด รูปแบบธุรกิจคือ ขายเครื่องโดรน หรือขายบริการประกันภัยให้กับอาคาร แผนการพัฒนา จะพัฒนาต่อยอดโดรนกู้ภัยเพื่อใช้สำหรับชายฝั่งทะเล หรือแม่น้ำ เพื่อส่งเสื้อชูชีพให้กับผู้ที่กำลังจมน้ำได้ทันท่วงที

อย่าลืมติดตามชมและให้กำลังผู้เข้าแข่งขั้นทั้ง 4 ทีมได้ ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 HD ทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. และชมรายการย้อนหลังได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Win Win WAR Thailand

Recommend