Blancpain และ PADI ร่วมมือกันเพื่อช่วยปกป้อง 30% ของท้องมหาสมุทรภายในปี 2030

Blancpain และ PADI ร่วมมือกันเพื่อช่วยปกป้อง 30% ของท้องมหาสมุทรภายในปี 2030

Blancpain (บลองแปง) แบรนด์นาฬิกาสุดหรูจากประเทศ

สวิตเซอร์แลนด์ และ PADI® (Professional Association of Diving Instructors) หรือสมาคมวิชาชีพครูสอนดำน้ำที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ร่วมมือกันเพื่อบรรลุเป้าหมายในการขยายพื้นที่คุ้มครองทางทะเล (marine protected areas – MPAs) ในช่วงทศวรรษข้างหน้า

ทั้งสององค์กรได้เปิดตัวความร่วมมือระหว่างกันในงาน World Ocean Summit ประจำปีที่ 9 ซึ่งถือเป็นอีเวนต์เรือธงของ Economist Impact’s World Ocean Initiative ที่มีผู้นำทางความคิดจากทั้งแวดวงธุรกิจ วิทยาศาสตร์ ภาครัฐ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำระดับโลกเข้าร่วม เพื่อร่วมกันคิดแก้ไขปัญหาที่โลกกำลังเผชิญ

“Blancpain และ PADI ต่างก็มีประวัติศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับการสำรวจ และอนุรักษ์ท้องทะเลมาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นแรงผลักดันให้ทั้งสององค์กรกลายเป็นดั่งผู้นำที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบนโลก” กล่าวโดย Drew Richardson ประธาน และ CEO ของ PADI Worldwide “การปกปักษ์ท้องทะเลไม่ได้เป็นแค่เพียงแก่นหลักของเราเท่านั้น แต่เป็นเรื่องชี้เป็นชี้ตายในการดำรงอยู่ของเผ่าพันธุ์ ทุกคนบนโลกต้องร่วมกันหยุดยั้งวิกฤตอันเร่งด่วนที่เกิดขึ้นกับมหาสมุทร และเรามีโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เราภูมิใจที่ได้ทำงานกับพาร์ทเนอร์ที่มีมุมมองเชิงบวกต่ออนาคตเช่นเดียวกับเรา อีกทั้งยังมีพันธะสัญญาในการเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมโลกเพื่อเรียนรู้ และปกป้องท้องทะเล”

ด้วยความร่วมมือนี้ Blancpain และ PADI จะทำงานร่วมกับชุมชนท้องถิ่นทั่วโลกเพื่อจะเร่งให้เกิดพื้นที่คุ้มครองทางทะเล ผ่านโครงการเรือธงที่กินระยะเวลาหลายปีมูลค่าหลายล้านดอลล่าร์ภายใต้ชื่อ Adopt the Blue™ โดยมี ศูนย์ดำน้ำ และรีสอร์ทภายใต้เครือข่ายของ PADI 6,600 แห่งช่วยส่งเสริมการสร้างโครงข่ายพื้นที่คุ้มครองทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้นักดำน้ำนับล้านคนของ PADI สามารถมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในทุก ๆ ครั้งที่มีโอกาส

อีกหนึ่งหลักสำคัญในการร่วมมือกันคือ การก่อตั้งกองทุนชุมชน Blancpain/PADI ซึ่งจะมอบเงินสนับสนุนสำหรับความพยายามในการอนุรักษ์ต่าง ๆ ของชุมชนท้องถิ่น เงินทุนนี้จะช่วยผลักดันทั้งด้านการอนุรักษ์ท้องทะเลรวมไปถึงด้านการสนันสนุนชุมชนเพื้นเมือง ที่จะส่งผลดีต่อทั้งผู้คน และมหาสมุทร

“ด้วยประวัติศาสตร์ที่มีร่วม 70 ปีผ่านนาฬิกาดำน้ำรุ่น Fifty Fathoms (ฟิฟตี้ ฟาธอมส์) ทำให้ Blancpain ไม่ได้มีเพียงแค่ความหลงใหล แต่เป็นพันธะสัญญามีต่อท้องมหาสมุทร” กล่าวโดย Marc A. Hayek ประธาน และ CEO ของ Blancpain “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในบทบาทของเราที่ส่งเสริมให้เกิดความพยายามในการปกป้องทรัพยากรทางทะเลระดับโลก อีกทั้งยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับ PADI รวมไปถึงชุมชนนักดำน้ำภายใต้สังกัดเพื่อทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากยิ่งขึ้น”

ความสำเร็จในการกำหนดพื้นที่คุ้มครองทางทะเลนั้นจะส่งผลอย่างใหญ่หลวงต่อสุขภาพของระบบนิเวศที่ยิ่งใหญ่ และสำคัญที่สุดของโลก ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยฟื้นฟูความหลากหลายทางชีวภาพ ช่วยทำให้เกิดความยืดหยุ่นต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และช่วยเพิ่มประชากรของสิ่งมีชีวิตที่ใกล้จะสูญพันธุ์ได้

“มันต้องใช้ความพยายามที่เป็นหนึ่งเดียว และเต็มที่เพื่อฟื้นฟูมหาสมุทร ด้วยความร่วมมือกัน เราได้ส่งมอบพลังขององค์กรของเราไปสู่หนึ่งในภารกิจที่สำคัญ และเร่งด่วนที่สุดของโลก” Richardson กล่าว

เกี่ยวกับ PADI

PADI® (Professional Association of Diving Instructors®) คือ สมาคมวิชาชีพครูสอนดำน้ำที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ และเป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก โดยมีศูนย์ดำน้ำ และรีสอร์ทภายใต้เครือข่าย 6,600 แห่ง มีสมาชิกระดับอาชีพกว่า 128,000 คนทั่วโลก จนถึงปัจจุบัน PADI ได้มีการออกเอกสารรับรองนักดำน้ำกว่า 29 ล้านชุด ช่วยให้ผู้คนทั่วโลกออกสำรวจ และปกป้องท้องทะเลผ่านการเรียนรู้เรื่องการดำน้ำ การมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง และการท่องเที่ยว เป็นเวลามากกว่า 50 ปีที่ PADI เปรียบเสมือนวิธีที่โลกเรียนรู้เรื่องการดำน้ำ (The Way the World Learns to Dive®) รักษามาตรฐานระดับสูงทั้งในด้านการฝึกฝนด้านการดำน้ำ ด้านความปลอดภัย และด้านการบริการลูกค้า ดูแลทั้งในเรื่องความสม่ำเสมอ และเรื่องคุณภาพ ด้วยพันธะสัญญาที่มีมาอย่างยาวนานต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ PADI เป็นผู้นำให้กับผู้คนหลายล้านคนเพื่อออกสำรวจ ดูแล และปกป้องท้องทะเลผ่านหลักสูตรต่าง ๆ อีกทั้งยังร่วมมือกับองค์กรที่มีแนวคิด และภารกิจที่สอดคล้องกัน PADI มีเป้าหมายในการดูแลสุขภาพของมหาสมุทรผ่านภารกิจในการสร้างผู้คนให้มาสำรวจ และปกป้องท้องทะเล (Seek Adventure. Save the Ocean.SM)

เกี่ยวกับ Blancpain

ก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ.1735 โดย Jehan-Jacques Blancpain บริเวณเทือกเขาจูร่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ Blancpain ถือได้ว่าเป็นแบรนด์นาฬิกาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ด้วยความยึดมั่นในประเพณีแห่งการสร้างสรรค์ ยืนยันได้จากผลงานการผลิตกลไกที่สลับซับซ้อนอันหลากหลายมาตลอด Blancpain พยายามก้าวข้ามขีดจำกัดด้านการประดิษฐ์นาฬิกาอยู่เสมอเพื่อจะนำศิลปะแขนงนี้ไปสู่จุดที่ยังไม่เคยไปถึงมาก่อน การสำรวจ และการอนุรักษ์ท้องมหาสมุทรถึงเป็นหัวใจหลักของ Blancpain และด้วยประวัติศาสตร์เกือบ 70 ปีของ Fifty Fathoms นาฬิกาดำน้ำรูปแบบโมเดิร์นเรือนแรกของโลกทำให้ Blancpain มีความใกล้ชิดกับทั้งนักสำรวจ นักถ่ายภาพ นักวิทยาศาสตร์ และนักสิ่งแวดล้อม ที่ร่วมกันรักษาทรัพยากรอันแสนมีค่านี้ไว้ และด้วยความสัมพันธ์นี้เองจึงทำให้เกิดเป็นปณิธานในการส่งเสริมกิจกรรม และการริเริ่มที่สำคัญ ๆ เพื่ออุทิศให้แก่ท้องทะเล

จนถึงปัจจุบัน Blancpain ได้ร่วมสนับสนุนเงินทุนแก่โครงการการสำรวจเชิงวิทยาศาสตร์รวม 21 โครงการเพื่อแสดงให้เห็นถึงการมีบทบาทที่สำคัญในการขยายพื้นที่คุ้มครองทางทะเลทั่วโลก อีกทั้งยังนำเสนอภาพยนตร์สารคดีระดับรางวัล นิทรรศการภาพถ่ายใต้ทะเล และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ทั้งนี้การอุทิศตัวเพื่อสนับสนุนการสำรวจ และการอนุรักษ์มหาสมุทรนั้นมีชื่อว่า Blancpain Ocean Commitment

Recommend