สุดยอดภาพถ่าย อุทยานแห่งชาติ จากอวกาศ

สุดยอดภาพถ่าย อุทยานแห่งชาติ จากอวกาศ

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติบิสเคย์น / Photograph by JESSE ALLEN, NASA EARTH OBSERVATORY

มุมนี้ของอุทยานแห่งชาติบิสเคย์นทำให้มองเห็นเฉดสีฟ้าที่งดงามหลากหลายเมื่อระดับความลึกเปลี่ยนไปรอบๆอ่าวบิสเคย์น พื้นที่สีเขียวแสนพิสุทธิ์ของอุทยานแห่งชาติซึ่งครอบคลุมเกาะแซนด์สคีย์ เกาะเอลเลียตต์คีย์ เกาะทอตเทนคีย์ และเกาะโอลด์โรดส์คีย์ ตัดกันอย่างมากกับชายฝั่งและหมู่เกาะโดยรอบ

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติแกรนด์ทีทอน / Photograph by JESSE ALLEN, NASA EARTH OBSERVATORY

แม้ว่าคุณจะไม่เห็นเส้นแบ่งเขตรัฐจากอวกาศ แต่มุมนี้ก็แสดงให้เห็นความกว้างใหญ่ไพศาลของอุทยานแห่งชาติแกรนด์ทีทอนในรัฐไวโอมิง รวมทั้งเมืองใกล้เคียงอย่างดริกส์ ดาร์บี และเมืองอื่นๆในรัฐไอดาโฮ

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติอะเคเดีย / Photograph by JESSE ALLEN, NASA EARTH OBSERVATORY

อุทยานแห่งนี้กลมกลืนจนไร้รอยต่อกับสภาพแวดล้อมบนเกาะเมานต์เดเซิร์ต ทางน้ำเข้า และเกาะต่างๆโดยรอบ ซึ่งมีภูมิประเทศเขียวชอุ่มพอๆกัน

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเดทแวลลีย์ / Photograph by JEFF WILLIAMS, NASA

ห่างจากยอดเขาฟิวเนอรัลไปทางเหนือเพียงเล็กน้อย เขตแบดวอเตอร์ของอุทยานแห่งชาติเดทแวลลีย์เผยให้เห็นชั้นอันซับซ้อนของน้ำพุและเกลือสะสมที่ทำให้เกิด “น้ำเสีย” ในบ่อน้ำของแอ่งแบดวอเตอร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ มีความลึกเกือบ 86 เมตร

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติฮาวายวอลเคโนส์ / Photograph by JESSE ALLEN, NASA EARTH OBSERVATORY

คีเลาเวอา ภูเขาไฟหนึ่งในห้าแห่งที่ก่อให้เกิดเกาะฮาวาย ได้รับการคุ้มครองจากอุทยานแห่งชาติฮาวายวอลเคโนส์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะบิก คีเลาเวอายังเป็นภูเขาไฟมีพลังมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเกรตสโมกีเมาน์เทนส์ / Photograph by JESSE ALLEN AND JOSHUA STEVENS, NASA EARTH OBSERVATORY

ตรงชายแดนของรัฐเทนเนสซีกับรัฐนอร์ทแคโรไลนา คุณจะเห็นบรรดายอดเขาและแม่น้ำของอุทยานแห่งชาติเกรตสโมกีเมาน์เทนส์ ขณะที่ภูมิประเทศดูขรุขระและทารุณเมื่อมองจากด้านบน ธารน้ำที่ไหลผ่านภูเขากลับเป็นภาพอันงดงามยามมองจากพื้นดินหรือบนท้องฟ้า

 

อ่านเพิ่มเติม

จิ่วไจ้โกว : สวรรค์บนดินแดนมังกร

Recommend