สุดยอดภาพถ่าย อุทยานแห่งชาติ จากอวกาศ

สุดยอดภาพถ่าย อุทยานแห่งชาติ จากอวกาศ

สุดยอดภาพถ่าย อุทยานแห่งชาติ จากอวกาศ

มีสิ่งต่างๆ มากมายที่คุณไม่สามารถมองเห็นจากห้วงอวกาศ เช่น บ้านของคุณ หอไอเฟล และทัชมาฮาล สิ่งก่อสร้างที่มนุษย์สร้างขึ้นส่วนใหญ่มองไม่เห็นจากจุดที่อยู่ไกลกว่าขอบวงโคจรใกล้โลก ในทางกลับกัน เรามองเห็นความงดงามของธรรมชาติในแบบที่ต่างออกไปได้จากขอบชั้นบรรยากาศของโลก

เรื่อง มารี แมกโกรรี

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเครเตอร์เลก / Photograph by NASA

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติโอลิมปิก / Photograph by JEFF WILLIAMS, NASA

เจฟฟ์ วิลเลียมส์ นักบินอวกาศขององค์การนาซา สร้างภาพถ่ายคอมโพสิตของอุทยานแห่งชาติโอลิมปิกภาพนี้ขึ้นโดยเน้นไปที่ธารน้ำแข็งและยอดเขาขรุขระบางแห่งที่มีชื่อเสียงของอุทยาน

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน / Photograph by DIGITALGLOBE/GETTY IMAGES

น้ำพุแกรนด์พริสแมติกและกีย์เซอร์เอกเซลเซียร์อันเป็นสัญลักษณ์ของเยลโลว์สโตน มองเห็นเด่นชัดในภาพถ่ายดาวเทียมภาพนี้ แตบ่อน้ำโอพอลและบ่อน้ำเทอร์คอยส์ซึ่งเป็นที่รู้จักน้อยกว่า ก็มีค่าน่าสำรวจไม่แพ้กัน ลานจอดรถและทางหลวงทางด้านขวาทำให้เห็นมาตราส่วนของสิ่งอัศจรรย์ทางธรรมชาติขนาดโหฬารเหล่านี้

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน / Photograph by MAPS4MEDIA/GETTY IMAGES

ขอบขรุขระของแกรนด์แคนยอนตัดกับหิมะที่แผ่ขยายไปอย่างไพศาล ทำให้ภาพถ่ายดาวเทียมภาพนี้ดูเหมือนภาพนามธรรมอันซับซ้อนอย่างน่าพิศวง

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติคีไนฟยอร์ด / Photograph by NASA

คงเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่งที่จะหาตำแหน่งของคุณท่ามกลางความลึกล้ำ สีสัน และพื้นผิวในภาพถ่ายทางอากาศของธารน้ำแข็งแบร์ในอุทยานแห่งชาติคีไนฟยอร์ดภาพนี้ ชิ้นส่วนน้ำแข็งหยักแหลมที่แตกออกมาร่วงลงสู่ผืนน้ำสีฟ้าที่กำลังละลายในภาพถ่ายดาวเทียมภาพนี้

อุทยานแห่งชาติ

อุทยานแห่งชาติแคตไม / Photograph by JEFF WILLIAMS, NASA

สีฟ้าเข้มและสีขาวจ้าเริงระบำกันผ่านแสงและเงารอบๆอุทยานแห่งชาติแคตไม หมู่เมฆเคลื่อนเข้ามาจากทางขวา แต่จากท้องฟ้ามันดูกลมกลืนไปกับเทือกเขาขาวโพลน

 

Recommend