24 ภาพถ่ายน่าทึ่งของสายรุ้งจากทั่วทุกมุมโลก

24 ภาพถ่ายน่าทึ่งของสายรุ้งจากทั่วทุกมุมโลก

BEARS EARS NATIONAL MONUMENT, รัฐยูทาห์

สายรุ้ง
อนุสรณ์สถานแห่งชาติ Bears Ears ในรัฐยูทาห์ ได้รับการตั้งชื่อตามสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ชนเผ่าพื้นเมืองอเมริกันในภูมิภาค ดินแดนรกร้างแห่งนี้ ซึ่งมีผู้เลี้ยงปศุสัตว์อาศัยอยู่มาหลายชั่วอายุคน กำลังมีข้อพิพากเกี่ยวกับนโยบายที่กำหนดขอบเขตและการใช้ที่ดินสาธารณะ PHOTOGRAPH BY AARON HUEY, NAT GEO IMAGE COLLECTION

อุทยานแห่งชาติ CHAPADA DIAMANTINA, ประเทศบราซิล

สายรุ้ง
ในภาคตะวันออกของบราซิล Chapada Diamantina National Park เขตสงวนธรรมชาติอันยิ่งใหญ่ที่นำเสนอทิวทัศน์ธรรมชาติอันน่าดึงดูด รวมไปถึง ถ้ำน้ำตก Fumac และสระน้ำปีศาจสีดำ PHOTOGRAPH BY EDSON VANDEIRA, NAT GEO IMAGE COLLECTION

WEST FJORDS, ประเทศไอซ์แลนด์

สายรุ้ง
ภูมิทัศน์อันน่าทึ่งของเทือกเขาฟยอร์ด ประเทศไอซ์แลนด์ สร้างฉากหลังที่สวยงามสำหรับการปรากฏขึ้นอย่างกะทันหันของสายรุ้ง สถานที่แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่โดดเดี่ยวที่สุดของเกาะมานานหลายศตวรรษ หน้าผาขรุขระของภูมิภาค ความร้อนใต้พิภพ และหมู่บ้านชาวประมงที่มีเสน่ห์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่หลงใหลการผจญภัยในแต่ละปี PHOTOGRAPH BY DESIGN PICS INC, NAT GEO IMAGE COLLECTION

HAWAIIAN ISLANDS HUMPBACK WHALE NATIONAL MARINE SANCTUARY, รัฐฮาวาน

สายรุ้ง
ในช่วงฤดูหนาว วาฬนับพันอพยพจากอลาสกาไปยังฮาวาย ที่ซึ่งมีอุณหภูมิน้ำอุ่นกว่าและเป็นพื้นที่เหมาะสมสำหรับการผสมพันธุ์และการออกลูก ในปี 1992 สภาคองเกรสได้จัดตั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์น้ำในเกาะฮาวาย เพื่อปกป้องและอนุรักษ์วาฬหลังค่อม PHOTOGRAPH BY RALPH LEE HOPKINS, NAT GEO IMAGE COLLECTION

SLIABH LIAG, ประเทศไอร์แลนด์

สายรุ้ง
Sliabh Liag มีหน้าผาทะเลที่สูงที่สุดและงดงามที่สุดของไอร์แลนด์ เส้นทางมอเตอร์เวย์เลียบชายฝั่ง County Donegal ยังมีทิวทัศน์อันตระการตาของมหาสมุทรแอตแลนติก เทือกเขา Sligo และอ่าว Donegal PHOTOGRAPH BY CHRIS HILL, NAT GEO IMAGE COLLECTION

อุทยานแห่งชาติ CHYULU HILLS, ประเทศเคนยา

สายรุ้ง
Ol Donyo Lodge ตั้งอยู่ใกล้เนินเขา Kilimanjaro อันยิ่งใหญ่ของอุทยานแห่งชาติ Chyulu Hills ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเคนยา เป็นภาพของช้างที่อพยพตามฤดูกาล ในขณะที่มีสายรุ้งอยู่ข้างบน PHOTOGRAPH BY BEVERLY JOUBERT, NAT GEO IMAGE

COLLECTIONPLATTE RIVER VALLEY, รัฐเนแบรสกา

สายรุ้ง
ในฤดูใบไม้ผลิ ประชากรนกกระเรียนเนินทรายกว่าร้อยละ 80 ทั่วโลก จะมารวมกันบริเวณแม่น้ำแพลตต์ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายสำคัญในรัฐเนแบรสกา ก่อนที่จะอพยพต่อไปทางเหนือ Platte River Valley ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของแหล่งที่อยู่อาศัยที่ถูกคุกคามในเส้นทางการบินกลางของอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นเส้นทางการอพยพของนกเหล่านั้น PHOTOGRAPH BY MICHAEL FORSBERG, NAT GEO IMAGE COLLECTION

รัฐฮาวาย

สายรุ้ง
หนึ่งในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดบนเกาะของฮาวายเกิดขึ้นเมื่อลาวาหลอมเหลวจำนวนมากไหลลงสู่มหาสมุทร ทำให้มีพื้นที่ใหม่เพิ่มขึ้น และปรับแนวชายฝั่ง ทั้งหมดนี้เป็นกระบวนการทางธรณีวิทยาของการกำเนิดของเกาะ PHOTOGRAPH BY PATRICK KELLEY WORLDWIDE PHOTOGRAPHY, NAT GEO IMAGE COLLECTION

GULLFOSS, ประเทศไอซ์แลนด์

สายรุ้ง
ในทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากล่องแพเยี่ยมชมน้ำตกกุลล์ฟอสส์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของน้ำตกทองคำที่มีชื่อว่า Hvita แม่น้ำน้ำแข็งในไอซ์แลนด์ตะวันตกเฉียงใต้ ในแสงแดดส่องแสงสีทองและสายรุ้ง PHOTOGRAPH BY MICHAEL S. NOLAN, NAT GEO IMAGE COLLECTION

BROADFORD, ประเทศสก๊อตแลนด์

สายรุ้ง
ทุ่งหญ้าอันอุดมสมบูรณ์และภูเขาเขียวขจีใน Broadford ชุมชนที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของเกาะ Isle of Skye PHOTOGRAPH BY HENK MEIJER, ALAMY STOCK PHOTO

IVES, สหราชอาณาจักร

สายรุ้ง
มีอยู่มาตั้งแต่ยุคสำริดและเป็นท่าเรือประมงในยุคกลาง ทำให้ St. Ives เป็นอีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่โด่งดังที่สุดของคอร์นวอลล์ โดยความสวยงามของชายหาดและฉากศิลปะที่มีชีวิตชีวาเป็นปัจจัยหลักที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวและศิลปินจากทั่วทุกมุมโลก PHOTOGRAPH BY HELEN DIXON, ALAMY STOCK PHOTO

COTOPAXI, ประเทศเอกวาดอร์ 

สายรุ้ง
สายรุ้งคู่ที่ชวนให้หลงใหลบริเวณเชิงเขาของ Cotopaxi ประเทศเอกวาดอร์ ภูเขาแห่งนี้ปะทุครั้งสุดท้ายคงต้องย้อนกลับเมื่อปี 1904 โดยนับตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 เป็นต้นมา มีการปะทุที่ได้รับการบันทึกอยู่มากถึง 50 ครั้งด้วยกัน STITCHED PANORAMA BY STEPHEN ALVAREZ, NAT GEO IMAGE COLLECTION

อ่านเพิ่มเติม : สิ่งที่ควรทำเมื่อมา อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน

แกรนด์แคนยอน, อุทยานแห่งชาติ, สหรัฐอเมริกา

Recommend