เพนตากอนรับ “ไม่มี สิ่งมีชีวิตต่างดาว “จาก UFO รอบเกือบ 80 ปี มีแต่มนุษย์สร้าง

เพนตากอนรับ “ไม่มี สิ่งมีชีวิตต่างดาว “จาก UFO รอบเกือบ 80 ปี มีแต่มนุษย์สร้าง

ไม่มีสัญญาณของ “ สิ่งมีชีวิตต่างดาว ” ย้อนกลับไปหลายสิบปี หน่วยงานความมั่นคงสหรัฐฯ ออกรายงานใหม่เกี่ยวกับการพบเห็น ‘ยูเอฟโอ’ ระบุว่าทั้งหมดเพียงสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น

การศึกษาของเพนตากอนที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ได้ตรวจสอบการพบเห็น ‘วัตถุที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้’ หรือที่รู้จักกันในทั่วไปว่า ‘ยูเอฟโอ’ (ปัจจุบันมีการผลักดันให้ใช้คำว่า ‘ปรากฎการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุได้’ หรือ Unidentified Anomalous Phenomena, UAP มากขึ้นแทนที่ ยูเอฟโอ เนื่องจากมีความครอบคลุมกว่า) ระบุว่าไม่พบหลักฐานว่ามีความเกี่ยวข้องกับ สิ่งมีชีวิตต่างดาว หรือ เอเลี่ยน ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา

หัวข้อดังกล่าวดึงดูดความสนใจของสาธารณชนมาอย่างยาวนาน ทำให้กระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ ต้องเข้ามามีบทบาทในการสืบสวนสอบสวน โดยทำการตั้งคณะกรรมการสำนักงานแก้ไขความผิดปกติทุกโดเมน (All-Domain Anomaly Resolution Office, AARO) ขึ้นมา ซึ่งได้รวบรวมรายงานปรากฏการณ์ที่อธิบายไม่ได้ตั้งแต่ปี 1945 เป็นต้นมาเพื่อหาคำตอบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น

“ความพยายามในการสืบสวนทั้งหมด ในทุกระดับของการจำแนกประเภท สรุปได้ว่า การพบเห็นส่วนใหญ่เป็นวัตถุและปรากฏการณ์ธรรมดา ซึ่งเป็นผลมาจากการระบุตัวตนที่ไม่ถูกต้อง” รายงานระบุซึ่งเป็นแถลงการณ์ล่วงหน้าที่มาจากรัฐสภา โดยรายงานแบบละเอียดจะเผยแพร่เพิ่มเติมในภายหลัง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ รวมถึงหน่วยงานอวกาศอย่าง นาซา (NASA) เองก็พยายามหาคำตอบให้กับปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ในขณะนั้น แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีหลักฐานใด ๆ เชื่อมโยงไปยังมนุษย์ต่างดาวเลยแม้แต่ชิ้นเดียว และเหตุการณ์ส่วนใหญ่เมื่อตรวจสอบลึกลงไปจริง ๆ ก็สามารถอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์ปัจจุบัน

รายงานของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เมื่อปี 2021 ระบุไว้ว่าการพบเห็นกว่า 144 ครั้งนั้นเป็นเครื่องบินหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่บินด้วยวิถีแปลกประหลาดที่คนทั่วไปไม่เคยเห็น อย่างไรก็ตาม ความลึกลับเหล่านี้ถูกจุดไฟขึ้นมาใหม่อีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ข่าวกรองของกองทัพอากาศซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว ได้ขึ้นให้การต่อสภาครองเกรสว่า รัฐบาลกลางกำลังปกปิดความลับเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกต่อประชาชนชาวอเมริกา เนื่องจากมีโครงการในการเก็บกวาดวัตถุบินได้ซึ่งอาจเป็นชิ้นส่วนของยานหรือแม้แต่ชิ้นส่วนสิ่งมีชีวิตที่ไม่ใช่มนุษย์อยู่มาอย่างยาวนาน

เพนตากอนได้ปฏิเสธคำอ้างดังกล่าว พร้อมกับเสริมว่าในปีก่อนหน้าหรือปี 2022 นั้นทางองค์กรได้จัดตั้งหน่วยงานเพื่อติดตามปรากฏการณ์เกี่ยวกับวัตถุบินได้ไม่ระบุชื่อขึ้นมาโดยเฉพาะ หรือกล่าวอีกนัยว่าพวกเขาก็ไม่รู้เรื่องเหล่านี้เช่นกัน แต่กำลังพยายามศึกษาสิ่งที่เกิดขึ้นและช่วยหาคำตอบให้กับความลึกลับนี้ แต่การตรวจสอบรายงานหลายร้อยฉบับก็ยังไม่พบหลักฐานใด ๆ 

“AARO ตระหนักดีว่าผู้คนจำนวนมากยึดมั่นในความเชื่อเหล่านี้อย่างจริงใจ (เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาว) ซึ่งอิงจากประสบการณ์ในอดีต ประสบการณ์ของผู้อื่นที่พวกเขาไว้วางใจ หรือสื่อและสังคมออนไลน์ที่พวกเขาเชื่อว่าเป็นแหล่งที่มาของข้อมูลอันน่าเชื่อถือและตรวจสอบได้” รายงานระบุ

เจ้าหน้าที่เพนตากอนกล่าวว่า จุดประสงค์ที่ออกรายงานเหล่านี้เพื่อแสดงถึงความโปร่งใส ความก้าวหน้า และเพื่อให้ทุกคนสามารถวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างอิสระลึกซึ้ง

“จนถึงขณะนี้ AARPO ไม่พบหลักฐานที่กล่าวอ้างว่ารัฐบาลสหรัฐฯ หรือบริษัทเอกชนสามารถเข้าถึงหรือเคยได้รับเทคโนโลยีนอกโลกเลย” 

สำนักงานวางแผนที่เผยแพร่รายงานเล่มที่ 2 ในปลายปีนี้ซึ่งจะครอบคลุมเหตุการณ์การพบเห็นในระหว่างเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ถึง เดือนเมษาย ปี 2024 เข้าไปด้วย เพื่อให้ทุกคนทราบถึงสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่

ที่มา

https://www.pbs.org/newshour/politics/pentagon-study-finds-no-sign-of-alien-life-in-reported-ufo-sightings-going-back-decades

https://www.npr.org/2024/03/08/1237100622/pentagon-ufo-report-no-evidence-alien-technology

https://www.cbc.ca/news/world/ufo-report-pentagon-1.7138106


อ่านเพิ่มเติม เปิดไทม์ไลน์ 76 ปีแห่งการสืบสวน ยูเอฟโอ (UFO)-โลกเคยพบมนุษย์ต่างดาวหรือไม่

ยูเอฟโอ

Recommend