งานกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่แก่งลานรัก จ. สระบุรี

งานกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ที่แก่งลานรัก จ. สระบุรี

บันทึกเรื่องราวกิจกรรม DoD Thailand x Kodiak Canvas Thailand Meeting งานกางเต็นท์ที่รวมตัวคนรักกิจกรรมแคมปิ้งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันสวยงาม ที่ แก่งลานรัก จ. สระบุรี

การออกไปกางเต็นท์หรือจัดแคมปิ้งท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกำลังเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมมากขึ้น จำนวนของกลุ่มคนที่สนใจกิจกรรมกลางแจ้งประเภทนี้จึงเพิ่มขึ้นตาม

ความนิยมนี้ส่งผลต่ออุปกรณ์สำหรับการกางเต็นท์กลางแจ้งเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบัน สินค้าประเภทนี้มีพัฒนาการที่หลากหลายและทันสมัยมากขึ้น สามารถใช้งานได้ง่ายตามวัตถุประสงค์ต่างๆ ดังนั้น การเต็นท์ที่เคยมองกันว่าเป็นเรื่องยากลำบาก ก็เริ่มกลายมาเป็นกิจกรรมสำหรับคนทุกเพศทุกวัยมากขึ้นเรื่อยๆแก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์
ลานกางเต็นท์และลานจัดกิจกรรมในงาน DoD Thailand x Kodiak Canvas Thailand Meeting

การเติบโตของกิจกรรมกางเต็นท์ส่งผลดีต่อบรรดาผู้ประกอบกิจการนำเข้า-จัดจำหน่ายเต็นท์เช่นกัน โดยพวกเขามักมีความชื่นชอบในกิจกรรมนี้อยู่เป็นทุนเดิม ดังนั้น การได้พบปะลูกค้าที่มีความชื่นชอบในสิ่งเดียวกันก็ก่อให้เกิดเป็นเครือข่ายของผู้ที่ชอบกิจกรรมประเภทนี้ จนมีการรวมตัวกันกางเต็นท์ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ให้คนคอเดียวกันมาร่วมสนุก พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความชอบ และทำกิจกรรมร่วมกัน

เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา CAMP STUDIO และ GORI OUTDOOR ตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าสำหรับการท่องเที่ยวเดินทาง เดินป่า แคมปิ้ง ได้มีการจัดกิจกรรม DoD Thailand x Kodiak Canvas Thailand Meeting ที่เชิญชวนให้ผู้ใช้งานเต็นท์แบรนด์ DoD จากญี่ปุ่น และแบรนด์ Kodiak Canvas แบรนด์จากสหรัฐอเมริกา มากางเต็นท์ทำกิจกรรมกลางแจ้งร่วมกันที่ลานกางเต็นท์แก่งลานรัก จังหวัดสระบุรี

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์
บรรยากาศรอบนอกของแก่งลานรัก จ.สระบุรี
แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์
(จากซ้ายไปขวา) คุณเจตน์ ประกิจฤทธานนท์ เจ้าของ Kodiak Canvas Thailand , คุณชัญญา เตรียมเพชร และ คุณปุริม ไกรยา เจ้าของ DoD Thailand ผู้ร่วมจัดงานในครั้งนี้

คุณปุริม ไกรยา, คุณชัญญา เตรียมเพชร เจ้าของ DoD Thailand และคุณเจตน์ ประกิจฤทธานนท์ เจ้าของ Kodiak Canvas Thailand โต้โผใหญ่ของงานในครั้งนี้กล่าวถึงแนวคิดหลักของงานว่า ได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้งานเต็นท์ทั้งสองแบรนด์ ซึ่งมีลักษณะ การใช้งาน รสนิยมที่ต่างกัน แต่ก็รักในการแคมปิ้งเหมือนกัน มารวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรมท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่แก่งลานรัก จ. สระบุรี แห่งนี้ โดยตั้งใจให้บรรยากาศในงานเหมือนกลุ่มเพื่อนที่รักในสิ่งเดียวกันมารวมตัวกัน นอกจากนี้ ภายในงานได้ให้ความสำคัญกับวัฒนธรรมขยะเป็นศูนย์ (Zero Waste) ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติขั้นพื้นฐานที่มีอยู่ในตัวผู้ที่รักการแคมปิ้งทุกคนแก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

งานกางเต็นท์สำหรับทุกคนในครอบครัว

คุณมาโนช พานิชโกศล หนึ่งในผู้ร่วมงานกล่าวถึงความสนใจที่มีต่องานนี้ว่า ตัวเขาซึ่งเป็นลูกค้าของ CAMP STUDIO มาตั้งแต่เดิม เมื่อทราบว่ามีการจัดงานนี้ขึ้นจึงได้ชักชวนครอบครัวและญาติพี่น้องมางานนี้ โดยความสนุกของงานนี้อยู่ที่การมีโอกาสได้มาใกล้ชิดธรรมชาติ และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนที่ชื่นชอบการแคมปิ้งเหมือนกันแก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, กล้วย, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์ด้านคุณเอกลักษณ์ จีบแก้ว และคุณมาริสา จีบแก้ว ได้นำเต็นท์ทรงเคบิน (เต็นท์ที่มีรูปทรงคล้ายบ้านหลังเล็กๆ) และอุปกรณ์ทำครัวขนาดย่อม พร้อมสมาชิกในครอบครัวเข้ามาร่วมในงานนี้ โดยทั้งสองคนเล่าให้ฟังว่า ได้ไปร่วมงานกางเต็นท์ในลักษณะนี้บ่อยครั้ง โดยบางครั้งก็พาครอบครัวไปกางเต็นท์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งกิจกรรมแบบนี้ทำให้เด็กๆ มีโอกาสได้ออกมาสัมผัสกิจกรรมกลางแจ้ง ได้รู้จักธรรมชาติ เด็กๆ ได้มีการเตรียมพร้อมและแบ่งหน้าที่กันกางเต็นท์เพื่อช่วยเหลือพ่อแม่ ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่ดีอย่างหนึ่งแก่งลานรัก

แก่งลานรัก

เต็นท์ทรงเคบินที่คุณเอกลักษณ์และคุณมาริสา จีบแก้ว นำเข้ามาร่วมในงาน ซึ่งเป็นเต็นท์ขนาดใหญ่ พร้อมนำกิจกรรมที่สามารถให้เด็กๆ มีส่วนร่วม โดยในภาพเป็นการทำขนมถ้วยจากอุปกรณ์ที่เตรียมมาจากบ้าน

โดยงานลักษณะนี้ ทั้งคุณปุริม คุณชัญญา และคุณเจตน์ ตั้งใจว่าจะจัดขึ้นเป็นระยะๆ ในช่วงที่มีโอกาสเหมาะ หรือช่วงที่ธรรมชาติสวยงามน่ามาเยี่ยมเยือน สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมหรือขอคำแนะนำเรื่องการเลือกซื้ออุปกรณ์กางเต็นท์หรือกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ ได้ที่ Facebook CAMP STUDIO และ GORI OUTDOOR

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์

แก่งลานรัก, งานกางเต็นท์***ภาพถ่ายโดย เฉลิมวุฒิ แจ้งสว่าง
โครงการนักศึกษาฝึกงาน บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)

Recommend