รูปถ่ายที่ผู้อพยพชาวซีเรียพกติดตัว

รูปถ่ายที่ผู้อพยพชาวซีเรียพกติดตัว

ผู้อพยพชาวซีเรีย
ไฟดาน คิรู ถือภาพถ่ายที่มีตัวเธอ สามี และลูกชายทั้งสามคน ซึ่งถ่ายไว้เมื่อปี 2004 ตอนนี้สามีของเธออยู่ในเยอรมนี ส่วนเธอติดค้างอยู่ที่ค่ายผู้ลี้ภัย Kalochori “นี่เป็นรูปถ่ายครอบครัวรูปเดียวที่เรามี” เธอบอก
ผู้อพยพชาวซีเรีย
กุลนาวาซ ยูซุฟ วัย 13 ปี อวดภาพถ่ายแม่ของเธอที่ชื่อ ซาอุด ในเต็นท์ที่พักภายในค่ายผู้ลี้ภัย Kalochori “พวกเราหนีออกจากบ้านโดยไม่มีอะไรติดตัวมาเลย” กุลนาวาซบอก “การมีรูปแม่อยู่กับตัวทำให้ฉันรู้สึกปลอดภัย”
ผู้อพยพชาวซีเรีย
ฮาบีบา วากาส อวดรูปสามีของเธอที่ชื่อ มุฮัมมัด และพ่อตาชื่อ ซุลิมาน นี่เป็นรูปถ่ายเพียงรูปเดียวที่เธอนำติดตัวมาด้วยจากเมืองอะเลปโป เธอพูดถึงสามีในภาพว่า “ตอนนั้นเขายังหนุ่มและหล่อเหลาเชียวละ”
ผู้อพยพชาวซีเรีย
“ผมเก็บรูปนี้ไว้กับตัวตลอดครับ” รอสตัม อับดุลเราะห์มาน พูดถึงรูปถ่ายของภรรยาที่ชื่อ ซูซาน “ผมทำให้มันเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อจะได้ไม่เสียหายและผมจะไม่ทำมันหายไปไหน”
ผู้อพยพชาวซีเรีย
ลูกชายและสามีของซาอุด อับดุลมาชีด อยู่ในเยอรมนี แต่เธอยังติดอยู่ในกรีซกับรูปถ่ายครอบครัว “เราหนีตายมาจากบาชาร์ [อัล-อัสซัด] และไอซิส ไม่มีอะไรติดตัวมานอกจากความหวาดกลัว ” เธอกล่าว “เราแค่อยากมีชีวิตอย่างปลอดภัย”
ผู้อพยพชาวซีเรีย
อิบรอฮีม การีบ อวดรูปถ่ายลูกสาวสองคนที่ชื่อ มาเรียม และเลลา ตอนที่ทั้งคู่ยังเด็ก วันนี้มาเรียมใช้ชีวิตอยู่ในเยอรมนี ส่วนเลลาเสียชีวิตเมื่อปี 2004 ในซีเรีย “นี่เป็นความทรงจำที่จับต้องได้เพียงอย่างเดียวที่ผมมีของเลลา และมันไม่เคยห่างจากกายผม” อิบรอฮีมบอก

 

อ่านเพิ่มเติม

สรรพสัตว์ในสวนสัตว์ซีเรียเอาตัวรอดจากเมืองที่ล่มสลายอย่างไร

Recommend