โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข”

โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข”

โครงการส่งความรู้สร้างความสุข

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือกับ บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) พร้อมเครือข่ายพันธมิตร ร่วมสรรค์สร้างกิจกรรมรักการอ่าน ผ่านโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสในการอ่านหนังสือที่ดีมีคุณภาพ และเหมาะสมกับทุกช่วงวัยในทุก ๆ วัน

อีกทั้งยังเป็นการให้วามสำคัญกับการอ่านเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยพัฒนาการในการศึกษาเล่าเรียน การคิดวิเคราะห์ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในการดำเนินชีวิต เพื่อที่จะเติบโตขึ้นเป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศชาติต่อไป พร้อมจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ โดยมี นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมด้วย คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) คุณระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) ร่วมในงานดังกล่าว

สำหรับโครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ได้มีแผนการดำเนินงานระยะยาวที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นได้จริง เริ่มจากการคัดเลือกหนังสือดี มีคุณภาพเหมาะสมกับพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็ก พร้อมจัดส่งให้กับกลุ่มโรงเรียน และมีการสนับสนุนให้จัดตั้งชมรม “รักการอ่าน” โดยให้มีการอ่านหนังสือวันละ 15 นาที ในโรงเรียนทุกวัน เพื่อให้คุณครู และเด็ก ได้ทำกิจกรรมร่วมกันไปพร้อมกับการเรียนรู้ ซึมซับ ความมหัศจรรย์ของการอ่าน

นอกจากนี้ โครงการยังนำบุคคลที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการ ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นนักอ่าน มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ให้เด็ก ๆ เห็นถึงประโยชน์ และความสำคัญของการอ่านอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นจากโรงเรียนเป้าหมายจำนวน 50 โรงเรียน และตั้งเป้าดำเนินการให้ครอบคลุมทั่วประเทศไทย ทั้ง 77 จังหวัด ในระยะเวลา 3 ปี และสำหรับโครงการนี้ในอนาคต เรามุ่งหวังว่าจะได้รับความสนใจ และเข้าร่วมสนับสนุนจากภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อที่จะขยายผลการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ให้กับเด็ก และเยาวชนทั่วประเทศต่อไป ได้อย่างยั่งยืน สามารถติดตามรายละเอียด โครงการ “ส่งความรู้ สร้างความสุข” ได้ทาง www.TheHappyRead.com

Recommend