เป้ อารักษ์ ส่งต่อแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดเทพนิมิตร

เป้ อารักษ์ ส่งต่อแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดเทพนิมิตร

ใครจะคิดว่าศิลปินมาดเซอร์อย่างหนุ่ม เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่เก่งทั้งเรื่องแต่งเพลง ร้องเพลง รวมถึงเล่นเครื่องดนตรีได้อย่างหลากหลาย ก็มีมุมรักการอ่านจนถึงขั้นติดหนังสือกับเขาเหมือนกัน โดยเมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมหนุ่มเป้ได้มาแชร์ประสบการณ์ดีๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดเทพนิมัตร จังหวัดภูเก็ต ในโครงการ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข โครงการดีๆ จากทางบริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

ครั้งนี้สุดฯ ขอพาทุกคนล่องใต้ไปจังหวัดภูเก็ตกัน เพราะทางโครงการ The Happy Read มีกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยส่งเสริมการอ่านให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดเทพนิมิตรเพียบ เริ่มต้นความสนุกด้วยเสียงกีต้าร์ที่บรรเลงโดยศิลปินมากความสามารถอย่างหนุ่มเป้ อารักษ์ อีกทั้งยังได้ผู้ฟังเป็นน้องๆ นักเรียนที่น่ารักช่วยกันร้อง ช่วยกันปรบมือ เรียกว่าแฮปปี้ทั้งคนเล่นคนฟังเลยทีเดียว หลังจากที่ฟังเพลงกันพอหอมปากหอมคอแล้ว น้องๆ ก็เป็นฝ่ายพาหนุ่มเป้ไปเยี่ยมชมห้องสมุดของโรงเรียนเทพนิมิตรบ้าง

เมื่อเดินมาถึงห้องสมุดน้องๆ ที่นั่งรออยู่ในห้องต่างพากันตื่นเต้น ขอเก็บภาพหนุ่มเป้เป็นที่ระลึกกันไปหลายช็อต จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่ช่วงพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ ซึ่งใครจะไปรู้ว่าหนุ่มเป้ ที่ภายนอกดูเป็นหนุ่มเซอร์ นิสัยติสท์ จริงๆ แล้วเขารักการอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กๆ โดยเฉพาะหนังสือนิยายที่สามารถหาอ่านได้ในห้องสมุดอย่างเรื่อง แฮรี่ พอตเตอร์ ที่หนุ่มเป้มักจะแข่งกันอ่านกับเพื่อนจนเกิดเป็นความรู้สึกสนุกกับการอ่านหนังสือ ถึงขั้นยกให้เพื่อนเป็นแรงบันดาลใจในการอ่าน

“แรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือของผม คือ เพื่อน เริ่มจากการแข่งกันอ่านหนังสือนิยายว่าใครจะอ่านจบก่อน จากเล่มแรก ก็มีเล่มสอง เล่มสาม ตามมา เลยทำให้ผมสนุกกับอ่านหนังสือมากขึ้น ” ซึ่งเคล็ดลับนี้น้องๆ สามารถนำไปใช้ได้จริง อาจจะเริ่มจากการอ่านเรื่องสั้นไม่กี่หน้าแข่งกับเพื่อนว่าใครจะอ่านจบก่อนกัน ก็จะช่วยให้การอ่านหนังสือกลายเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ตามมาด้วยนิทานเรื่องสิงโตเจ้าเล่ห์ จากน้องยิว น้องนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่รักการอ่านเป็นชีวิตจิตใจ ได้ออกมาแบ่งปันความสนุกของหนังสือที่เขาประทับใจให้กับเพื่อนๆ ฟัง ก่อนจะถึงช่วงตอบคำถามจากทางบ้าน โดยครั้งนี้ได้มีคำถามจากผู้ชมที่ชมถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ถามเข้ามาถึงเรื่องเคล็ดลับการอ่านหนังสือ รวมถึงแนวหนังสือที่หนุ่มเป้ อารักษ์ชอบอ่านเป็นประจำ ซึ่งก็ได้รับคำตอบกันอย่างครบถ้วน

อีกทั้งหนุ่มเป้ยังได้วาดรูปน้องยิวพร้อมกับเซ็นชื่อกันสดๆ ตอนนั้น เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้กับน้องยิวเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการอ่านหนังสือ ให้น้องมีความมุ่งมั่นในการอ่านแบบนี้ต่อไป

ไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะหนุ่มเป้ใจดีคว้ากีต้าร์ขอแถมอีกหนึ่งเพลง งานนี้ร้องกันสดๆ เล่นกันสดๆ ในห้องสมุดกันไปเลย เรียกเสียงฮือฮาและเสียงปรบมือจากน้องๆ นักเรียนกันเกรียวกราวทีเดียว สุดท้ายทางทีมงาน เป้ อารักษ์ และน้องๆ โรงเรียนวัดเทพนิมิตร จังหวัดภูเก็ต ได้ถ่ายภาพร่วมกันเพื่อเก็บเป็นความทรงจำดีๆ ที่ทั้งสนุก เฮฮา และได้สาระความรู้พร้อมแรงบันดาลใจมากมาย

Recommend