30 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา ก้าวสู่ชัยชนะแห่งการพัฒนา

30 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา ก้าวสู่ชัยชนะแห่งการพัฒนา

มูลนิธิชัยพัฒนา จัดงาน “30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา”

เพื่อน้อมรำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผู้ทรงก่อตั้ง มูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย เนื่องจากพระองค์ทรงหวังพระราชหฤทัยให้เป็นเครื่องมือในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ราษฎรด้วยความรวดเร็วการว่าการพัฒนา หรือการช่วยเหลือผ่านระบบราชการ

มูลนิธิชัยพัฒนาก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2531 ดำเนินงานทั้งในด้านการพัฒนา และการช่วยเหลือราษฎร ในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าและการพัฒนาที่ยั่งยืน ก่อให้เกิดโครงการและกิจกรรมต่างๆ ในช่วงตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อนำผลงานของมูลนิธิฯ เผยแพร่และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนทั่วไปได้รู้จักมูลนิธิฯ อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

มูลนิธิชัยพัฒนา

ในการนี้ มูลนิธิฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงานในวันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562 เวลา 14.00 น.

ภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการ ซึ่งผู้ร่วมงานมีโอกาสได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นับเป็นการจัดแสดงเพื่องานนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ เหล่าศิลปินรุ่นใหม่หลายท่านได้รับเชิญให้สร้างผลงานศิลปะและนำมาจัดงานในครั้งนี้ด้วย ศิลปินแต่ละท่านได้รับโจทย์ที่แตกต่างกัน โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้เล่าเหตุการณ์ที่สำคัญของมูลนิธิฯ ให้ศิลปินตีความและสร้างผลงานตามความถนัดของตนเอง

มูลนิธิชัยพัฒนา

ในส่วนของกิจกรรมบนเวที มูลนิธิฯ เชิญผู้มีเกียรติที่มีส่วนร่วมในการถวายงานมาแบ่งปันประสบการณ์ที่ประทับใจ และมีการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ทำไมในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงทรงก่อตั้งมูลนิธิชัยพัฒนา” บรรยายโดย ดร.สุเมธ ในวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น. นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาจัดการฝึกอาชีพที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถนำไปต่อยอดเพื่อสร้างรายได้ต่อไป รวมถึงมีการแสดงดนตรี และการขับร้องเพลงจากสถาบันการศึกษาต่างๆ ในช่วงเย็นของการจัดงานทุกวัน

อีกหนึ่งส่วนคือการออกร้าน “ภัทรพัฒน์” ที่นำงานหัตถกรรม และสินค้าจากชุมชน ที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิฯ มาจำหน่ายให้ผู้สนใจได้เลือกซื้อ เลือกชิม และนำติดไม้ติดมือกลับไปได้

และส่วนสุดท้ายคือ Mini-theater ที่จัดฉายสารคดีสั้น 4 เรื่องที่ไม่เคยนำเสนอที่ใหนมาก่อน นำมาจัดฉายให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมซาบซึ้งไปกับผลงานของมูลนิธิฯ ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “30 ปี ชัยชนะแห่งการพัฒนา” ได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2562 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

มูลนิธิชัยพัฒนา

มูลนิธิชัยพัฒนา

รายละเอียดเพิ่มเติม
เว็บไซต์ : www.chaipat.or.th
เฟซบุ๊ก : แฟนเพจมูลนิธิชัยพัฒนา


ภาพถ่าย : ณัฏฐพล เพลิดโฉม

Recommend