อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ นำ National Geographic ฉบับภาษาไทย-เทศ ร่วม SX2023

อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่นส์ นำ National Geographic ฉบับภาษาไทย-เทศ ร่วม SX2023

กลับมาอีกครั้งกับ งาน Sustainability Expo 2023 (SX2023) มหกรรมด้าน “ความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน. ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) และมุ่งเน้นการรวมพลังทุกภาคส่วนเพื่อสร้างทศวรรษแห่งการ “ลงมือทำ” (Decade of Action) เพื่อให้โลกใบนี้น่าอยู่อย่างยั่งยืน 

ด้วยการร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้เกิดความสมดุลในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม (ESG) รวมถึงไลฟสไตล์ในชีวิตประจำวันของทุกคน จากการผสานความร่วมมือของกว่า 100 องค์กร 250 วิทยากร และ 500 เครือข่ายธุรกิจยั่งยืน ระดับภูมิภาค และระดับโลก ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้มีงานแถลงข่างการจัดงาน Sustainability Expo 2023 (SX2023) อย่างเป็นทางการ โดยภายในงานมีวิดีโอการแถลง “สาส์นจากผู้บริหาร”  จาก 5 องค์กรธุรกิจต้นแบบด้านความยั่งยืนระดับโลก 

ได้แก่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) , บริษัท พีทีที  โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC,  เอสซีจี, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยปีนี้พันธมิตรที่เป็น Co-founder อย่าง เอสซีจี จะเข้ามาจัดงาน ESG Symposium ภายในงานด้วยเช่นกัน 

และภายในงานได้มีการเสวนาจากบรรดาคณะทำงานผู้จัดงาน SX2023 ได้แก่ คุณต้องใจ ธนะชานันท์ ผู้อํานวยการคณะจัดงาน, Mr. Lars Svensson Chairman of Sustainability Working Group, Thai-Swedish Chamber of Commerce, คุณพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ Media and Event บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ร่วมสนทนาและให้แนวความคิดและมุมมองด้านความยั่งยืนในมิติต่างๆ

 นิตยสาร National Geographic ทั้งฉบับภาษาไทยและเครือข่ายระดับโลก จับมือเป็นพันธมิตร สร้างสรรค์กิจกรรม นิทรรศการ ใน SX2023 เพื่อ “เล่าเรื่อง สื่อสาร ความยั่งยืนเพื่อโลก”

ภายในงาน คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจ Media and Event บริษัท อมรินทร์ คอร์เปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ผู้ที่ได้รับสิทธิ์เผยแพร่นิตยสาร เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย อย่างเป็นทางการ ระบุว่า ภายในงาน SX2023 ครั้งนี้ ทางบริษัท ได้มีการร่วมกับทีมงานของนิตยสารฯ ในเครือข่ายระดับนานาชาติ ทั่วโลก เพื่อร่วมจัดนิทรรศการ กิจกรรม ของ National Geographic ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์สารคดีเพื่อบอกเล่าความยั่งยืนเพื่อโลกของเรา อาทิ 

– การกล่าวปาถกฐา การสร้างสรรค์เรื่องเล่าเพื่อสร้างปรากฎการณ์ในระดับโลก โดย คุณ Kaitlin Yarnall, Chief Storytelling Officer, National Geographic Society

– เวิร์คช็อปการถ่ายภาพเพื่อการสื่อสารสารคดี โดยช่างภาพ National Geographic ระดับโลก

– การประชุมเพื่อระดมความคิด และร่วมกันถอดบทเรียนเรื่องการสื่อสารคดีโดยบรรณาธิการและช่างภาพจากนิตยสาร National Geographic หลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

– นิทรรศการภาพ “สายน้ำแห่งชีวิต” โดย 10 ช่างภาพที่ได้รับรางวัลจากการประกวดภาพถ่ายสารคดี “10 ภาพเล่าเรื่อง Season 8 ” Photography Contest 2023 และนิทรรศการที่ร่วมจัดกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยนิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย

นอกจากนี้ นิตยสาร National Geographic ฉบับภาษาไทย ยังเป็นผู้ร่วมจัดแสดงงานในโซน “Better Community” ซึ่งเป็น 1 ใน 4 โซนหลักของงาน  บอกเล่าเรื่องราวของสังคมที่เป็นหนึ่งเดียวและมีความเท่าเทียม ผ่านนิทรรศการภาพถ่ายและเสวนาเรื่อง ดูแลคุณภาพชีวิต และเข้าถึงสิทธิของแรงงานข้ามชาติ เพื่อสร้างมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดี และสิทธิกลุ่มชนชั้นแรงงานอย่างเท่าเทียม ร่วมงานหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ภายในงาน SX 2023 ยังมีโซนการจัดงานอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น 

  • โซน SEP Inspiration ถ่ายทอดความหมายที่แท้จริงของปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
  • โซน Better Me ปรับมุมมองความคิดในการใช้ชีวิตต่างวัยให้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข
  • โซน Better Living นำเสนอผลงานและโครงการด้านความยั่งยืนขององค์กรชั้นนำ
  • โซน Better World ตื่นตาตื่นใจไปกับงานศิลป์สะท้อนมุมมองความยั่งยืน
  • โซน SX Food Festival เทศการอาหารเพื่อโลกจากเชฟชื่อดัง
  • โซน SX Marketplace ช็อปสินค้าคราฟต์เพื่อชุมชนและสังคม
  • โซน SX Kids การเรียนรู้โลกของแมลงตัวจิ๋ว กับบทบาทของความยั่งยืนของโลก

มาร่วมกันเปลี่ยนโลกเพื่อ สมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า Good Balance, Better World กับสุดยอดไฮไลท์โซนต่างๆ รวมถึงทุกเรื่องบน TALK STAGE จากตัวจริงเสียงจริงที่จะมาบอกเล่าประสบการณ์ทำงานเพื่อ สร้างสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า อีกมากมายที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์โลก เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน ในงาน Sustainability Expo (SX2023) ได้ตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน- 8 ตุลาคม 2566 เวลา 9.00-21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) 

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมของ SX ได้ทาง Facebook Page : Sustainability Expo, www.sustainabilityexpo.com และแอดไลน์ @sxofficial  เตรียมพบกับมุมมองดีๆ และต้นแบบสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างยั่งยืน ตลอดจนร่วมกิจกรรมมากมายเพื่อโลก ด้วยกันที่ Sustainability Expo 2023: Good Balance, Better World

Recommend