D-Ticket ระบบจำหน่ายตั๋วรถไฟออนไลน์

D-Ticket ระบบจำหน่ายตั๋วรถไฟออนไลน์

D-Ticket ระบบจำหน่ายตั๋วรถไฟออนไลน์ที่ช่วยกระชับเวลาในสั้นลงเพียงไม่กี่นาที 

ประสบการณ์ชวนตื่นเต้น แปลกใหม่ ที่ได้จากการเดินทางทางรถไฟเป็นอีกหนึ่งแพชชั่นที่เติมสีสันให้ชีวิต ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ หรือออกไปท่องโลกระยะไกล ประสบการณ์นี้จะสัมผัสได้ง่ายขึ้น ด้วยบริการจำหน่ายตั๋วรถไฟรูปแบบใหม่ D-Ticket หนึ่งในการพัฒนาบริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่มุ่งมั่นทำให้การซื้อตั๋วรถไฟจบได้แค่ในสมาร์ทโฟน ระบบจำหน่ายตั๋วรถไฟออนไลน์

ระบบจำหน่ายตั๋วออนไลน์ D-Ticket สอดรับกับความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีในปัจจุบัน โดยใช้ IoT (Internet of Things) เข้ามาเชื่อมโยงให้ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านอุปกรณ์สมัยใหม่ทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน เพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้การเดินทางด้วยรถไฟเป็นเรื่องที่วางแผนได้ง่าย ลดขั้นตอนให้กระชับเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ได้รับตั๋วก่อนเดินทางอย่างที่ใจต้องการ

ระบบจำหน่ายตั๋วรถไฟออนไลน์
เข้าสู่ขั้นตอนการซื้อตั๋วออนไลน์และสำรองที่นั่งระบบ D-Ticket ได้ที่ https://www.dticket.railway.co.th

ระบบจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งรถไฟ D-Ticket System เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่อำนวยให้เกิดความสะดวกกับผู้ใช้งาน ซึ่งเข้ามาเสริมทัพนอกเหนือจากการจองตั๋วผ่านศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1690 ที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระบบการซื้อตั๋วรถไฟที่ผู้โดยสารต่างคุ้นเคยกันดี ระบบ D-Ticket ช่วยให้ผู้โดยสารเข้าถึงบริการได้ทุกที่ทุกเวลา ลดขั้นตอนต่างๆ ให้สั้นลงและง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถตรวจสอบขบวนรถไฟล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ เลือกขบวนเที่ยวรถไฟให้ตรงกับวันที่ต้องการได้ที่ https://www.railway.co.th ช่วยให้วางแผนเดินทางมีทางเลือกมากขึ้น สามารถซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้สูงสุดถึง 30 วัน ตอบโจทย์ในการวางแผนเดินทางล่วงได้เป็นอย่างดี

สะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยสมาร์ทโฟนที่ซื้อตั๋วผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

D-Ticket มีบริการผ่านหลายช่องทางทั้งที่ให้บริการผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเข้าถึงได้ทั้งบนเว็บไซต์ https://dticket.railway.co.th และแอปพลิเคชัน D-Ticket ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ Android และ IOS แค่มีเครื่องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนก็ซื้อตั๋วเดินทางออนไลน์ได้ในไม่กี่นาที แต่มีเวลาสำรวจและเลือกเที่ยวรถไฟให้ตรงกับวันเวลาที่ต้องการได้ และยังสะดวกมากยิ่งขึ้นด้วยการชำระเงินได้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ขั้นตอนแรกของการซื้อตั๋วเริ่มจากลงทะเบียนสมัครสมาชิก กรอกข้อมูลส่วนตัว

ขั้นตอนการจองตั๋ว D-Ticket ด้วยตัวเองเริ่มจากลงทะเบียนสมัครสมาชิกบนหน้าเว็บไซต์ https://dticket.railway.co.th กรอกข้อมูลส่วนตัวที่จำเป็น  ทางระบบจะส่งลิงค์เข้าไปยังอีเมล์ที่ใช้สมัครสมาชิก ถ้าหากเข้าไปดูในกล่องจดหมายแล้วไม่พบ จะต้องไปดูที่จดหมายขยะหรือสแปม หากพบแล้วให้ทำเครื่องหมายยืนยันว่าไม่ใช่ขยะหรือสแปม จากนั้นให้กดยืนยันตัวตนในอีเมล์นั้น ถือว่าการสมัครสมาชิกเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นเข้าสู่ระบบจองตั๋วโดยสารรถไฟ โดยเลือกสถานีต้นทาง ปลายทาง และช่วงเวลาที่ผู้โดยสารมีความประสงค์เดินทาง แล้วค้นหาขบวนโดยสารที่ต้องการ เลือกที่นั่งในตำแหน่งที่นั่ง แล้วเข้าสู่กระบวนการชำระเงินที่มีให้เลือกหลายช่องทางตามความสะดวกของผู้ใช้งาน เมื่อเสร็จสิ้นระบบจะออกตั๋วระบุรายละเอียดการเดินทางที่มี QR Code สำหรับให้เจ้าหน้าที่สแกนตรวจสอบบนขบวนรถไฟ โดยจะบันทึกเก็บในโทรศัพท์หรือพิมพ์เก็บเป็นเอกสารสำรองไว้ก็ได้เช่นกัน

เมื่อเลือกขบวนรถไฟตามช่วงเวลาที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว เข้าสู่ขั้นตอนการเลือกที่นั่งที่ต้องการได้ ระบบจะแจ้งตำแหน่งที่นั่งที่ว่าง เพศของผู้ซื้อตั๋วในที่นั่งต่างๆ ให้ทราบด้วย
ความสะดวกในการชำระเงินที่มีให้เลือกทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต และช่องทางอื่นๆ ในอนาคต เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส
เมื่อชำระค่าใช้จ่ายเรียบร้อยจะได้รับตั๋วโดยสารแบบ E-Ticket สามารถบันทึกเก็บไว้ในสมาร์โฟนหรือพิมพ์เก็บเป็นเอกสารได้ (ภาพจาก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย)

ความรวดเร็วในยุค 4.0 ที่อินเตอร์เน็ตคือสิ่งที่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการใช้ชีวิต และระบบ D-Ticket การซื้อตั๋วออนไลน์ทำหน้าที่เติมเต็มให้เข้าถึงการเดินทางด้วยรถไฟเป็นเรื่องง่ายขึ้น รวมทั้งช่องทางการจำหน่ายตั๋วหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ เครื่องจำหน่ายตั๋วบนขบวนรถไฟ และศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร 1690 ล้วนแต่สร้างความครอบคลุมให้เข้าถึงประสบการณ์การเดินทางทางรถไฟในยุคสมัยใหม่ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยยังคงพัฒนาจุดนี้อย่างต่อเนื่อง

Recommend