ความน่าสนใจในงาน Thailand Sustainability Expo 2020

ความน่าสนใจในงาน Thailand Sustainability Expo 2020

สำรวจกิจกรรมน่าสนใจและไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงาน THAILAND SUSTAINABILITY EXPO 2020 (TSX2020)

เตรียมพบกับการรวมตัวครั้งสำคัญขององค์กรต้นแบบด้านความยั่งยืนของประเทศไทย นำโดย ไทยเบฟ, ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป, จีซี และ เครือข่าย TSCN ภายใต้ภารกิจขับเคลื่อนโลกให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ที่นำมาสู่การจัดงาน “ Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX) ” ขึ้นเป็นครั้งแรกในแนวคิด “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” (Sufficiency for Sustainability) ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 นี้ ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5 มาสำรวจกันว่าในการจัดงาน 4 วันเต็ม มีกิจกรรมใดน่าสนใจ และมีกิจกรรมใดบ้างที่ไม่ควรพลาด

CEO PANEL DISCUSSION; DECADE OF SUSTAINABILITY IN ACTION

พบกับการเสวนาจากผู้บริหารสูงสุดของ 3 บริษัทชั้นนำ นำโดยคุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด, ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด และคุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด ในหัวข้อ ”Decade of Sustainability in Action” ดำเนินรายการโดย คุณสุทธิชัย หยุ่น

อะไรคือปัจจัยความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนระดับโลก จากการจัดอันดับโดย Dow Jones Sustainability Index หรือ DJSI อะไรคือการบริหารองค์กรในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ในสภาวะเศรษฐกิจที่สุดแสนท้าทายอย่างเช่นปัจจุบัน ร่วมฟังแนวคิดจาก 3 ผู้บริหารระดับแนวหน้าของไทยได้ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30-14.30 น. ที่ HOUSE 3 เข้าฟังฟรี (ทุกกิจกรรม ตามจำนวนที่นั่งตามมาตรการ Social Distancing)

เวทีเสวนาทางความคิดที่ WAR STAGE และ HOUSE

พบกับสองเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้ผู้ชมงานได้เข้ามาเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจ ซึ่งอัดแน่นเรื่องราว สาระ ความรู้ และแนวคิดดี ๆ จากการรวมตัวกันของตัวจริงด้านความยั่งยืนในหลากหลายสาขาวิชาชีพ ที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์ให้ผู้เข้าชมงานในสามเวทีเสวนาใหญ่อย่างโรงหนัง HOUSES และเวที WAR STAGE ภายในสามย่านมิตรทาวน์ฮออล์ ชั้น 5

นำโดย 5 วิทยากรชื่อดังที่มีผลงานโดดเด่นในสายอาชีพของตัวเอง คุณเจรมัย พิทักษ์วงศ์ บรรณาธิการบ้านและสวน, ผศ.ดร.ธรณ์ ธํารงนาวาสวัสดิ์ นักสิ่งแวดล้อมและนักอนุรักษ์ทะเลไทย, รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต นักออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม, มล.จิราธร จิรประวัติ นักวาดภาพเจ้าของผลงานในหลวงของครูโต และ คุณภัทรีดา ประสานทอง นักวาดภาพประกอบ

นิทรรศการแสดงผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืน SUSTAINABLE DESIGN EXHIBITION | Curated by บ้านและสวน / room

หนึ่งในนิทรรศการเพื่อความยั่งยืน ภายในสามย่านมิตรทาวน์ฮออล์ ชั้น 5 จัดแสดงผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ ฝีมือของนักออกแบบแบรนด์ไทย ผู้เป็นทั้งกลไกและแรงขับเคลื่อนสำคัญของการสร้างความยั่งยืน ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการออกแบบ ครอบคลุมทั้งเรื่องการเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ ภูมิปัญญาชาวบ้าน งานหัตถกรรมพื้นถิ่น ไปจนถึงนวัตกรรมที่ช่วยเปลี่ยนวัสดุไร้ค่ากลับมาสร้างมูลค่าและคุณค่าใหม่

พบกับผลงานสร้างสรรค์จำนวนกว่า 40 ชิ้นงาน ที่นำเสนอโดย บ้านและสวน และ room ซึ่งได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ต้นแบบของความยั่งยืน ภายใต้เกณฑ์การคัดเลือกที่สอดคล้องกับ 17 เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของ Sustainable Development Goals: SDGs แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

People งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คน, Prosperity งานออกแบบผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมที่ส่งเสริม และพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนและครอบคลุม, Planet งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติ และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม Peace งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้ให้กับชุมชน ส่งเสริมเรื่องสันติภาพ สถาบันที่เข้มแข็ง และความยุติธรรม และ Partnership งานออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความร่วมมือของนักออกแบบ องค์กร หรือชุมชนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.baanlaesuan.com/202632/design/design-update/product/sustainable-design-exhibition

Enterprise Resilience Clinic Workshop กิจกรรมเวิร์คช้อปสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจเพื่อสังคม หรือนักธุรกิจแบ่งปันที่ต้องการเครื่องมือเช็คสุขภาพทางธุรกิจ มาพบกับเครื่องมือที่ช่วยในการวางแผนรับมือกับอนาคตที่ไม่แน่นอน จัดโดย SEED

ชมซากจริงของ “เต่าออมสิน กินเหรียญ” เต่าตนุที่ตกเป็นเหยื่อความเชื่อของมนุษย์ และต้องจบชีวิตลงเพราะโลหิตเป็นพิษจากการกินเหรียญขอพร 915 เหรียญ

ชมผลงานปะการังเทียม บ้านปลาจากโครงการ “รักษ์น้ำ จากภูผา…สู่มหานที” ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ หรือ 3D Printing ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี, กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รวมไปถึงการแสดงผลงานสร้างสรรค์ศิลปะจากขยะ “Trash to Treasure Art Contest : เพราะขยะก็มีค่า” จากการส่งประกวดของนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ซึ่งจะประกาศผลและมอบรางวัลรวมกว่า 35,000 บาท ในงาน วันที่ 2 ตุลาคมนี้ ส่วนสายกินและสายช็อป ก็ห้ามพลาดกับ GREEN MARKET ตลาดของคนรักความยั่งยืนที่จะจัดขึ้นบนพื้นที่ ชั้น G ชั้น 3 และ ROOF GARDEN BAR บนสวนดาดฟ้าสามย่านมิตรทาวน์

มาพบกันได้ที่งาน “Thailand Sustainability Expo 2020 (TSX)” ระหว่างวันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 ณ ห้างสรรพสินค้า สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G ชั้น 3 และ ชั้น 5 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติม https://tsx.thailandsustainability.com

Recommend