รวมช่องทาง Virtual Tour: สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ, อุทยาน, ดำน้ำ จากทั่วโลก

รวมช่องทาง Virtual Tour: สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ, อุทยาน, ดำน้ำ จากทั่วโลก

Virtual Tour 7 สถานที่สำคัญทั่วโลก

Virtual tour, มาชูปิกชู

มาชูปิกชู ประเทศเปรู

มาชูปิกชูสร้างขึ้นบริเวณเทือกเขาแอนดีสเมื่อราวคริสต์ศักราช 1450 บนความสูง 2,430 เหนือระดับน้ำทะเล มาชูปิกชูถูกสร้างขึ้นโดยไม่มีการใช้ล้อหรือสัตว์ลากเลื่อนในการขนหินที่ใช้สร้างขึ้นไปด้านบนเลย

โดยภาพมุมมอง 360 องศานี้จะให้คุณออกไปสำรวจในหลายพื้นที่ รวมไปถึงเสียงบรรยายของไกด์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ สถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ และตัวอัลปากาที่อาศัยอยู่ที่นั่น

นอกจากนี้ยังมีภาพจากมุมสูงที่ให้ภาพทิวทัศน์ที่สวยงามจนน่าตื่นตะลึงในแบบ Interactive รวมไปถึงภาพจากยอดเขามาชูปิกชู

YouVisit’s virtual tour: https://www.youvisit.com/tour/machupicchu
ภาพถ่ายมุมมอง 360 องศา: https://www.airpano.com/360photo/Machu-Picchu-Peru/

Virtual tour, ทัชมาฮาล

ทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย

สร้างขึ้นในฐานะสุสานของ มุมตาซ มหัล ภรรยาผู้เป็นที่รักของ จักรพรรดิชาห์ชะฮัน (Shah Jahan) แห่งจักรวรรดิโมกุล สถานที่แห่งนี้คือสัญลักษณ์ของความรักอันเป็นนิรันดร์ที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่สวยงามที่สุดเท่าที่โลกเคยสร้างมา พระราชวังหินอ่อนในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานนี้ใช้เวลาในการสร้างกว่า 22 ปี

โปรแกรมการท่องเที่ยวเสมือนจริงนี้มีทั้งการเดินรอบสุสาน สระว่ายน้ำสะท้อนที่อยู่ด้านหน้า สวนสวรรค์ และมัสยิดหินทราย นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายทางอากาศ 360 อาศาที่ให้ภาพทัชมาฮาลกับแม่น้ำยมุนาที่อยู่ใกล้กันอีกด้วย

Interactive digital pathways: https://www.google.co.uk/maps/about/behind-the-scenes/streetview/treks/taj-mahal/
ภาพมุมมสูง 360 องศา: https://www.airpano.com/360photo/Taj-Mahal-India/

Virtual tour, หอไอเฟล
หอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส
มาชมหนึ่งในอนุสาวรีย์ที่มีผู้คนมาเยี่ยมเยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกผ่านระบบการท่องเที่ยวเสมือนจริง ที่จะให้นักท่องเที่ยวได้ชมหอคอยที่มีความยาว 324 เมตร และยังมีภาพมุมมอง 360 องศาจากมุมมองเฮลิคอปเตอร์ให้บรรยากาศหอคอยที่อยู่ท่ามกลางตึกสูงของเมือง
Google Interactive Tour: https://www.google.co.uk/maps/about/behind-the-scenes/streetview/treks/eiffel-tower/
Virtual tour, ปิรามิด, อียิปต์
พีระมิดกีซา ประเทศอียิปต์
ในพื้นที่ชายขอบทะเลทรายที่วัฒนธรรมของเมืองไคโรได้ถูกสร้างขึ้น มีพีรามิดกีซาถูกสร้างขึ้นเมื่อราว 4500 ปีก่อนในฐานะสุสานอันยิ่งใหญ่ของฟาโรห์
การเดินไปรอบๆ พื้นที่ผ่านการทัวร์เสมือนจริงจะทำให้เราได้เห็นโครงสร้างอันยอดเยี่ยมจากมุมมองทั้งใกล้และไกล ซึ่งทัวร์เสมือนจริงนี้รวมถึงปิรามิดที่ใหญ่ที่ที่สุดเท่าที่เคยสร้างมือ คือ มหาพีระมิดแห่งกีซา และพีระมิดคาเฟรที่มีมหาสฟิงซ์อยู่ทางตะวันออก
Virtual tour, นครเปตรา
นครเปตรา ประเทศจอร์แดน
หนึ่งในนครที่เก่าแก่ที่สุดในโลก นครโบราณที่น่าตื่นตาตื่นใจแห่งนี้สร้างจากหินในช่วงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาลโดยชาวอาหรับแนบาเทีย
การทัวร์ออนไลน์นี้มีการบรรยายของไกด์ระหว่างการเดินชมแบบ Interactive รอบนครเปตราและอนุสาวรีย์ที่อยู่โดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นช่องแคบระหว่างหุบเขาที่ชื่อ The Siq สุสาน ซากวัดเก่า มหาวิหารขนาดมหึมา
.
Google Interactive Tour: https://www.google.com/maps/about/behind-the-scenes/streetview/treks/petra/#streetview
Virtual tour, นครวัด

นครวัด ประเทศกัมพูชา

นครวัด หนึ่งในสถานที่ทางศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มสร้างในฐานะศาสนสถานแบบฮินดูอันเต็มไปด้วยรายละเอียดเพื่ออุทิศให้กับเทพวิษณุในช่วงศตวรรษที่ 12 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นศูนย์กลางของพื้นที่ทางศาสนาพุทธในช่วงปลายศตวรรษเดียวกัน

การทัวร์เสมือนจริงนี้จะเผยถึงวัดที่มีความขลังที่รวมไปถึงหอคอย 5 แห่งของนครวัด โดยโปรเจกต์นครวัดนี้รวมไปถึงภาพมุมมอง 360 องศา ที่ร่วมสร้างสรรค์โดยนักโบราณคดี นักประวัติศาสตร์ และนักคอมพิวเตอร์กราฟิก

Virtual tour, โคลอสเซียม
โคลอสเซียม ประเทศอิตาลี

สนามกีฬาโบราณขนาดใหญ่ที่มีประตูเข้าออกถึง 80 ประตูและสามารถจุผู้ชมได้มากราว 50,000-80,000 ที่นั่งแห่งนี้สร้างขึ้นระหว่างคริสตศักราช 70 และ 80 สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาและการต่อสู้ของเหล่ากลาดิเอเตอร์ของจักรวรรดิโรมัน

แม้ 2 ใน 3 ของโครงสร้างจะถูกทำลายไปในช่วง 2000 ปีที่ผ่านมา แต่โคลอสเซียมก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของอิตาลี
เราสามารถเดินเข้าไปยังภายในหรือชมภาพจากมุมมองผ่านมุมมองภาพถ่าย 360 องศาได้

Google Arts and Culture: https://artsandculture.google.com/story/colosseum/WQLi5E4TA1p9IQ
ภาพมุมมอง 360 องศา: https://www.airpano.com/360photo/Italy-Rome-Colosseum/ 

อ่านต่อหน้า 3 Virtual Diving ดำน้ำง่ายๆ ได้จากที่บ้าน

Recommend