5 ธีมท่องเที่ยว เปลี่ยน กาตาร์ จากจุดพักเครื่องสู่ประสบการณ์ท่องเที่ยวไม่รู้ลืม

5 ธีมท่องเที่ยว เปลี่ยน กาตาร์ จากจุดพักเครื่องสู่ประสบการณ์ท่องเที่ยวไม่รู้ลืม

ในการเดินทางไกล จุดแวะพักเครื่องเป็นสิ่งสำคัญ แล้วจะดีกว่าไหมถ้าจุดแวะพักเครื่องจะกลายเป็นอีกจุดหมายปลายทางที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมให้กับเรา

ภูมิภาคตะวันออกกลางกำลังเพิ่มบทบาทในการเป็นศูนย์กลางแห่งการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างทวีป อย่างเช่น ถ้าเราจะเดินทางจากประเทศไทยไปยุโรป แอฟริกา หรืออเมริกา ก็ต้องแวะพักเครื่องในภูมิภาคนี้

ประเทศที่โดดเด่นในการเป็นจุดแวะพักยอดนิยมคือ ‘กาตาร์’ ซึ่งมีสนามบิน Hamad International Airport ที่ได้อันดับหนึ่งจากการมอบรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ปี 2021 เป็นเครื่องยืนยันความสะดวกสบายในการใช้บริการ

และเราสามารถเลือกการเดินทางโดยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินประจำชาติของประเทศกาตาร์ที่ให้บริการมาครบ 25 ปี ในปีนี้ ได้รับรางวัลการันตีของการเป็นสายการบินที่ดีที่สุดในโลกโดยสถาบัน Skytrax รวมถึงมีมาตรการโรคติดเชื้อ โควิด-19 ในระดับสากล มีเที่ยวบินออกจากกรุงเทพและภูเก็ตทุกวัน ให้บริการสู่จุดหมายปลายทางกว่า 140 แห่งทั่วโลก

ในปีนี้ มีความพิเศษที่กาตาร์จะเป็นประเทศเจ้าภาพในการจัดฟุตบอลโลก FIFA World Cup 2022 ซึ่งเป็นประเทศแรกในตะวันออกกลางที่ได้เป็นเจ้าภาพในทัวร์นาเมนต์ที่คนทั้งโลกรอคอย และกาตาร์พร้อมแล้วที่จะเปิดประตูรับนักเดินทางจากทั่วโลกเพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดวิเศษ

เราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาเพียง 2-3 คืน ก่อนเดินทางต่อไปจุดหมายปลายทาง เพื่อเปลี่ยนจุดแวะพักเครื่องให้การเป็นการเดินทางครั้งใหม่ที่คุณจะไม่มีวันลืม ด้วยการซื้อแพ็กเกจ Stopover ที่คุ้มค่าที่สุดไปกับสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และเดินทางท่องเที่ยวไปกับ 5 ธีมท่องเที่ยวในกาตาร์ที่เต็มไปสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายซึ่งคุณไม่ควรพลาด

และสำหรับคนไทย กาตาร์ยกเว้นวีซ่าให้ 30 วัน เที่ยวได้แบบไม่มีสะดุดแน่นอน

1. เปิดประสบการณ์สู่ศิลปวัฒนธรรม ที่ผสมผสานความเก่าแก่และความล้ำสมัย

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติกาตาร์ National Museum of Qatar

พิพิธภัณฑ์ที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกชวนชม ที่ได้สมญานามว่า “กุหลาบทะเลทราย” ซึ่งใช้พื้นที่มากถึง 40,000 ตารางเมตร มีการออกแบบพื้นที่จัดแสดงเชื่อมต่อกัน ซึ่งจะให้ผู้มาเยือนได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของประเทศกาตาร์นับตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ไปจนถึงยุคใหม่ และยุคปัจจุบัน

พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม Museum of Islamic Art

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือเป็นเพชรยอดมงกุฎในบรรดาพิพิธภัณฑ์ทั้งหลายในกาตาร์ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ อาคารพิพิธภัณฑ์ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังระดับโลกอย่าง  I.M. Pei. ตั้งอยู่พื้นที่ใจกลางเมือง The Corniche ของกาตาร์ที่มีความสวยงาม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมหลักฐานทางอารายธรรมของศาสนาอิสลามทั้งในภูมิภาคตะวันออกกลางและบางส่วนของทวีปแอฟริกาที่มีอายุมากกว่าหนึ่งพันปีเป็นต้นมา พร้อมงานอีเวนท์ทางวัฒนธรรมที่หมุนเวียนมาจัดแสดงตลอดทั้งปี

หมู่บ้านวัฒนธรรม KATARA

หมู่บ้านวัฒนธรรมแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากบทบาทการเป็นจุดศูนย์รวมวัฒนธรรมระหว่างภูมิภาคตะวันออกกลางและเอเชียของกาตาร์ ภายในมีสถานที่ทางวัฒนธรรมทั้งพิพิธภัณฑ์ แกลเลอรี มัสยิดแบบศิลปะดั้งเดิม มัสยิดสีทอง โรงละครกลางแจ้ง ท้องฟ้าจำลอง แหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งทั้งหมดล้วนออกแบบให้มีกลิ่นอายของการผสมผสานวัฒนธรรมระหว่างสมัยเก่าและสมัยใหม่ ในภาพลักษณ์แบบภูมิภาคตะวันออกกลางของประเทศกาตาร์ได้อย่างสวยงาม น่าประทับใจ

2. ผจญภัยในทะเลทรายกว้างใหญ่

ชายหาด Khor Al Udaid Beach

พื้นที่ชายหาดที่ติดกับทะเลทรายแห่งนี้ มีภูมิประเทศที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และได้สร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือนมาอย่างยาวนาน ที่ชายหาด Khor Al Udaid Beach นอกจากนักท่องเที่ยวจะสามารถชื่นชมทัศนียภาพที่แตกต่างกันในช่วงเช้าและเย็นจากอิทธิพลของน้ำขึ้น-น้ำลงแล้ว ระหว่างวันก็สามารถสนุกไปกับกิจกรรมขับรถ 4×4 ตะลุยเนินทรายอันกว้างใหญ่ หรือจะทดลองขี่อูฐเพื่อสัมผัสไอแดดและสายลมในบรรยากาศทะเลทรายก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

3. ชมเมือง ช้อปปิ้ง ในเมืองไข่มุกแห่งเปอร์เซีย

The Pearl, Qatar

กาตาร์

เกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นแห่งนี้จะให้ทั้งความตื่นตาตื่นใจจากตึกระฟ้าที่อยู่รายรอบ สถานที่ซึ่งความหรูหรา การพักผ่อน และชุมชนที่กำลังเติบโตหลอมรวมเข้าด้วยกัน สถานที่ในบรรยากาศแบบเมดิเตอเรเนียนที่เต็มไปด้วยท่าจอดเรือยอชท์ โรงแรมสุดหรู แหล่งชอปปิ้ง ร้านอาหารรสชาติดีเยี่ยม สวนสาธารณะเขียวขจีในบรรยากาศที่ล้อมรอบไปด้วยแหล่งน้ำ The Pearl  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สะท้อนถึงความปรารถนาของกาตาร์ที่ต้องการเป็นเมืองที่น่าอยู่ ท่ามกลางความทันสมัยซึ่งพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ตลาดโบราณ Souq Waqif

กาตาร์

ตั้งอยู่ที่พื้นที่ตลาดเก่าของเมืองซึ่งมีอายุมากกว่าร้อยปี Souq Waqif ถือเป็นพื้นที่แห่งวัฒนธรรมการค้าขายแบบดั้งเดิมที่แทรกตัวท่ามกลางความทันสมัยในกาตาร์ นอกจากจะตื่นตากับตลาดซึ่งอยู่ในรูปทรงของอาคารตลาดที่มีความสวยงามในแบบโบราณ และเต็มไปด้วยสินค้าอันเป็นเอกลักษณ์ของกาตาร์แล้ว นักท่องเที่ยวเข้าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ เช่น สัมผัสวัฒนธรรมการเลี้ยงนกเหยี่ยว ม้า และอูฐ และเพลิดเพลินไปกับวิถีชีวิตกลางคืนในรูปแบบของคนท้องถิ่นได้เช่นเดียวกัน

The Corniche

กาตาร์

The Corniche เป็นเส้นทางเดินริมน้ำซึ่งทอดตัวยาวไปตามอ่าวโดฮา ระยะทาง 7 กิโลเมตรในกรุงโดฮา เมืองหลวงของกาตาร์ จากที่แห่งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมทัศนียภาพของบรรดาตึกสูงของเมือง หรือจะเก็บเกี่ยวบรรยากาศความโรแมนติกโดยการแล่นเรือเพื่อเที่ยวชมความสวยงามของอ่าวกาตาร์ในยามพระอาทิตย์ตกก็ดีไม่แพ้กัน นอกจากนี้ รอบๆ อ่าวยังมีโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความประทับใจที่ไม่รู้ลืม

4.สัมผัสพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งตะวันออกกลาง

Purple Island

กาตาร์

เป็นเกาะในทะเลโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ น้ำทะเลที่ใสสะอาด รายล้อมไปด้วยป่าโกงกางริมทะเลและพุ่มไม้เขียวชอุ่ม เกาะแห่งนี้เปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนได้เชื่อมต่อจากธรรมชาติท่ามกลางความเงียบสงบ ห่างไกลจากบรรยากาศความวุ่นวายในเมือง และมีกิจกรรมสำหรับทุกคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นการปิกนิก หรือสนุกกับการพายเรือคายัก ดูนก ชมสัตว์ทะเลที่อยู่รายรอบ

5. นับถอยหลังสู่เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022

Al Bayt Stadium

กาตาร์

สนามกีฬา Al Bayt จะเป็นที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 นัดแรก ชื่อสนามมีความหมายว่า “บ้าน” สนามแห่งนี้สร้างขึ้นในรูปแบบเต็นท์ของชาวเบดูอิน หรือชนเผ่าอาหรับเร่ร่อนในทะเลทราย อันเป็นสัญลักษณ์ของความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ในทะเลทรายที่เจ้าของบ้านจะต้อนรับผู้มาเยือนเป็นอย่างดี ขณะนี้ได้มีการสร้างพื้นที่สิ่งอำนวยความสะดวกโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม 5 ดาว ศูนย์การค้า ยิม เพื่อรองรับแฟนบอลที่จะมาเยือนกาตาร์จากทั่วโลก

แพ็กเกจท่องเที่ยว “ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022” แพ็กเกจท่องเที่ยวสำหรับแฟนบอล โดยกาตาร์ แอร์เวยส์

กาตาร์

กาตาร์ แอร์เวย์ส ในฐานะสายการบินของประเทศเจ้าภาพ เปิดตัวแพ็กเกจการเดินทางเพื่อเอาใจแฟนฟุตบอล ซึ่งรวมตั๋วเข้าชมการแข่งขัน เที่ยวบินขาไปและกลับ และตัวเลือกที่พัก พร้อมทั้งสามารถเลือกบริการเพิ่มเติมเพื่อท่องเที่ยวในประเทศเจ้าภาพได้อีกด้วย โดยการลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรมสมาชิกพริวิเลจคลับของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส (Qatar Airways Privilege Club) เพื่อเข้าถึงแพ็กเกจการเดินทาง เริ่มด้วยการเลือกทีมโปรดที่ต้องการเชียร์ ตามการแข่งขัน FIFA World Cup ที่กำลังดำเนินอยู่ ในกรณีที่ทีมที่เลือกไม่ผ่านเข้าร่วมรอบทัวร์นาเมนต์ แพ็กเกจจะมีการเสนอตัวเลือกการคืนเงินแบบเต็มจำนวนให้ผู้ซื้อ หรือให้ผู้ซื้อสามารถเลือกเข้าชมการแข่งขันของทีมอื่นแทนได้เช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.qatarairways.com/app/fifa2022/

นักเดินทางสามารถทำให้เปลี่ยนกาตาร์จากจุดแวะพักให้เป็นจุดหมายใหม่ที่ไม่รู้ลืมนี้ได้โดยเลือกเดินทางไปจุดหมายปลายทางของท่านด้วยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส และกดเลือกซื้อแพ็กเกจแวะพักเที่ยว Stopover ของสายการบินพร้อมกับการจองตั๋วเครื่องบิน

โดยแพ็กเกจ Stopover นี้จะได้ทั้งตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ที่มีตัวเลือกบริการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แพ็กเกจสแตนดาร์ด ด้วยโรงแรม 4 ดาว หรือ แพ็กเกจพรีเมียม และ แพ็กเกจลักชัวรี ที่เป็นโรงแรม 5 ดาว สามารถเลือกอาหารเช้า โปรแกรมทัวร์เมืองโดฮา โปรแกรมท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ และบริการรับส่งที่สนามบินเพิ่มเติมได้

กาตาร์

เปลี่ยนวันหยุดเดียวให้เป็นการเดินทางสองจุดหมายปลายทาง ที่จะให้ประสบการณ์ประทับใจไม่รู้ลืมไปกับกาตาร์ แอร์เวย์ส

ติดตามรายละเอียดแพ็กเกจ Stopover โดยกาตาร์ แอร์เวย์ส เพิ่มเติมได้ที่ https://www.qatarairways.com/th-th/offers/qatar-stopover.html?cid=RSTH604180

ชมรายละเอียดแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจในกาตาร์ และแผนการเดินทางแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ https://www.visitqatar.qa/intl-en/home

ตรวจสอบข้อกำหนดและขั้นตอนการเดินทางเข้าประเทศกาตาร์ ได้ที่ https://covid19.moph.gov.qa/EN/travel-and-return-policy/Pages/default.aspx

Recommend