สหรัฐฯ ยิง UFO ตกเป็นครั้งที่ 4 ในเวลา 2 สัปดาห์ ยังระบุไม่ได้ว่าคืออะไร? ไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าเป็น ‘ยานเอเลี่ยน’

สหรัฐฯ ยิง UFO ตกเป็นครั้งที่ 4 ในเวลา 2 สัปดาห์ ยังระบุไม่ได้ว่าคืออะไร? ไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าเป็น ‘ยานเอเลี่ยน’

UFO ย่อมาจาก Unidentified Flying Object หรือวัตถุบินที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ นั่นคืออะไรก็ตามที่มีความสามารถในการบิน แต่ไม่ทราบที่มาที่ไป ดังนั้นมันอาจเป็นวัตถุจากสิ่งที่มนุษย์สร้าง ไม่ใช่แค่เพียงจากมนุษย์ต่างดาวเท่านั้น อย่างไรก็ตาม UFO ได้กลายเป็นเหมือนตัวแทนของยานมนุษย์ต่างดาวทั้งหมดแล้วในตอนนี้

หลังเกิดเหตุการณ์ที่สหรัฐอเมริกาตรวจพบบอลลูนที่ระบุว่าเป็นวัตถุสอดแนมของจีนเข้าสู่น่านฟ้าอเมริกาเหนือในวันที่ 28 มกราคม ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ บอลลูนชิ้นนั้นก็ถูกยิงตกนอกชายฝั่งของมลรัฐเซาท์แคโรไรนา โดยทางจีนอ้างว่าเป็นบอลลูนที่ใช้ในทางอุตุนิยมวิทยา และหลงทางไปเท่านั้น

จากนั้นสหรัฐฯ และแคนาดาก็ได้ตรวจพบวัตถุที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้อีก 3 ชิ้น และได้ยิงตกลงมาทั้งหมด ทางกองทัพได้ส่งทีมงานเพื่อเก็บกู้และศึกษาวัตถุดังกล่าวแล้ว โดยหวังว่าจะทราบที่มาที่ไปและจุดประสงค์ของมัน อย่างไรก็ตาม ทางหัวหน้าหน่วย North American Aerospace Defense Command (NORAD) และหน่วยบัญชาการเหนือของสหรัฐฯ ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ที่วัตถุนี้สามารถเป็นไปได้ทั้งหมด

“ผมยังไม่ตัดประเด็นใด ๆ ในตอนนี้” นายพลเกลน แวนเฮิร์ก (General Glen VanHerck) กล่าวกับเอพีเมื่อได้รับคำถามว่ามีโอกาสหรือไม่ที่วัตถุเหล่านี้จะมาจากนอกโลก และเสริมว่า “ผมเชื่อว่านี่เป็นครั้งแรกในน่านฟ้าของสหรัฐอเมริกาที่ NORAD หรือกองบัญชาการเหนือของสหรัฐอเมริกาดำเนินการกับวัตถุในอากาศ”

เช่นเดียวกับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดาที่ประกาศว่า ได้ยิงวัตถุต้องสงสัยนี้ด้วยเช่นกัน “ผมสั่งให้ทำลายวัตถุที่ไม่สามารถระบุได้ซึ่งละเมิดน่านฟ้าของแคนาดา” เขากล่าวผ่านทวิตเตอร์ และกำลังอยู่ขั้นตอนการกู้ซาก ตามรายงานบ่งชี้ว่าไม่ใช่บอลลูน

ขณะเดียวกัน จอห์น เอฟ. เคอร์บี โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานว่าวัตถุดังกล่าวเป็นภัยคุกคามทางทหาร แต่ในอีกด้านหนึ่งทางจีนก็ได้กล่าวหาเช่นกันว่า สหรัฐฯ ส่งบอลลูนเข้าสู่น่านฟ้าของพวกเขามากกว่า 10 ครั้ง ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2022 เป็นต้นมา และกำลังจะยิง วัตถุไม่ปรากฎชื่อ ให้ตกเช่นกัน

วัตถุบินประหลาดนี้เป็นเพียงหนึ่งในหลาย ๆ ชิ้นที่ถูกสอบสวนโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ในช่วงต้นเดือนมกราคม เพนตากอนได้เผยแพร่เอกสารที่ระบุว่ากำ ลังประสบปัญหาในการอธิบายรายงานยูเอฟโอราวครึ่งหนึ่งจากหลายร้อยกรณีที่ได้รับแจ้งเมื่อปีที่แล้ว

สืบค้นและเรียบเรียง วิทิต บรมพิชัยชาติกุล

ที่มา

https://www.livescience.com/us-shoots-down-ufo-over-canada

https://www.iflscience.com/us-shoots-down-fourth-flying-object-and-won-t-rule-out-aliens-67499

Recommend