ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ขอบคุณไทย อนุรักษ์เสือโคร่งจนมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ขอบคุณไทย อนุรักษ์เสือโคร่งจนมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ปัจจุบัน จำนวนประชากร เสือโคร่ง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งมีเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 60 ภายในเวลา 8-9 ปี

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ (Leonardo DiCaprio Foundation) ที่ทำงานด้านการปกป้อง ดูแล อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสัตว์โลก ได้โพสต์ภาพถ่าย เสือโคร่ง และข้อความในบัญชีอินสตราแกรมส่วนตัว @leonardodicaprio มีเนื้อหาขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ที่สามารถเพิ่มเสือโคร่งป่า ที่มีจำนวน 41 ตัว ในปี 2010-2011 จนในทุกวันนี้ (ปี 2019) มีจำนวนเสือเพิ่มขึ้นที่ 66 ตัว คิดเป็นจำนวนการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60

โดยลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ได้โพสต์คำบรรยายใต้ภาพว่า

ณ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง (HKK) ของประเทศไทย บรรดาเสือกำลังกลับมาอีกครั้ง อันเนื่องมาจากความพยายามในระยะยาวของรัฐบาลไทย และการสนับสนุนจาก @thewcs (Wildlife Conservation Society-สมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า) เป็นผลให้จำนวนเสือในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งนี้เพิ่มขึ้นอย่างมาก จาก 41 ตัวในช่วงปี 2010 – 2011 จนทุกวันนี้มีเสือเพิ่มเป็นจำนวน 66 ตัว คิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 60 นอกจากนี้ การเคลื่อนย้ายถิ่นบรรดาเสือบริเวณนอกเขตอนุรักษ์ถือเป็นรากฐานในการฟื้นฟูประชากรเสือบริเวณผืนป่าตะวันตกของประเทศไทย และส่งผลอันเป็นประโยชน์ข้ามพรมแดนไปที่ภูมิภาคตะนาวศรีของเมียนมา #วันเสือโลก

ในโพสต์รูปภาพอินสตราแกรมดังกล่าวนี้มีผู้คนจากทั่วโลกเข้ามาแสดงความชื่นชมเช่นเดียวกับลีโอนาร์โดจำนวนมาก

อนึ่ง ลีโอนาร์โดได้โพสต์รูปภาพและข้อความนี้เนื่องในวันอนุรักษ์เสือโลก เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเป้าหมายในการกำหนดวันนี้คือการส่งเสริมให้โลกมีการปกป้องที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของเสือ สร้างความตระหนักให้คนทั่วไป และเพื่อการสนับสนุนให้มีการอนุรักษ์เสือมากขึ้น

ที่มา instagram leonardodicaprio


อ่านเพิ่มเติม วิทยาศาสตร์น่ารู้: เสือในตระกูลแมวใหญ่ 

Recommend