5 สถานที่เที่ยว ทะเลหน้าหนาว ไม่ไกลจากกรุงเทพ

5 สถานที่เที่ยว ทะเลหน้าหนาว ไม่ไกลจากกรุงเทพ

เมื่อหน้าหนาวไม่หนาวอย่างที่คิด การเที่ยว ทะเลหน้าหนาว อาจเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

เป็นเรื่องที่รับรู้โดยทั่วกันว่า ฤดูหนาวของประเทศไทยนั้นกลับมีอากาศที่ไม่ตรงตามชื่อฤดูกาล การเที่ยว ทะเลหน้าหนาว จึงนับว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกสำหรับคนที่มองหาที่พักผ่อนในช่วงปีใหม่นี้ โดย เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวท่องเที่ยว ทะเลหน้าหนาว ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มาเป็นแนวทางทั้งหมด 5 จุด

เกาะล้าน จังหวัดชลบุรี

ทำไมต้องเกาะล้าน เมื่อพูดถึงเที่ยวทะเล ชื่อแรก ๆ ที่ผุดขึ้นเข้ามาในหัวของใครหลาย ๆ คนคงหนีไม่พ้นเกาะล้านอย่างแน่นอน ด้วยความที่เกาะล้านมีน้ำทะเลที่ใสสะอาด เมื่อเทียบกับเพื่อนบ้านอย่างหาดบางแสน โดยเกาะล้านก็มีหาดให้เลือกชื่นชมความสวยงามอยู่ 5 สถานที่ด้วยกัน คือ หาดตาแหวน หาดแสม หาดเทียน หาดนวล และหาดตายาย

เกาะล้าน, ทะเลหน้าหนาว, ทะเล, พัทยา, ชลบุรี, น้ำใส
เส้นทางเดินเท้าเรียบชายหาด บนเกาะล้าน

พัทยา จังหวัดชลบุรี 

พัทยาแทบจะเป็นสถานที่เที่ยวสุดคลาสสิคของใครหลาย ๆ คนเลยก็ได้ เมื่อพูดถึงทะเล แต่จุดขายของพัทยาก็ไม่ได้มีแค่ชายหาดแค่นั้นนะ ยังมีโชว์ การละเล่น อีกทั้งยังมี Walking Street ให้เดินแก้เบื่อในตอนกลางคืนอีกด้วย แต่เดี๋ยวก่อน หลายคนอาจจะคิดว่าถ้าจะไปพักผ่อน พัทยาอาจจะไม่เป็นตัวเลือกที่เหมาะ บอกเลยว่าไม่ใช่ โดย ตัวเมืองพัทยานั้นจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 ส่วน ได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียน

โดยทางตอนเหนือนั้นจะเน้นไปเที่ยวแนวชิว ๆ สำหรับคนที่ต้องการความสงบ ต้องการพักผ่อนอย่างจริง ๆ จัง ๆ ในขณะที่พัทยากลางและใต้นั้น จะเน้นไปในแนวของสถานบังเทิงซะมากกว่า

ในส่วนของหาดจอมเทียนนั้นก็สามารถไปนั่งพักผ่อน ย่อนใจได้ โดยราคาอาหารที่พักนั้น ราคาก็ถือว่าเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์เลยดีกว่า

ชลบุรี, พัทยา, จอมเที่ยน, เที่ยวหน้าหนาว, พักผ่อน
หาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี

เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

เอ่ยชื่อเกาะมันนอกแล้ว หลายคนอาจจะงงเลยว่าที่นี่คือที่ไหน เกาะมันนอกเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะมัน ในจังหวัดระยอง โดยจุดเด่นของเกาะมันนอกนั้นอยู่ที่ความเงียบสงบและส่วนตัว เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีแสงสีเสียงจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะได้มาพักผ่อน ชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม

เกาะมันนอก, ระยอง, เที่ยวหน้าหนาว, สงบ, พักผ่อน
เกาะมันนอก จังหวัดระยอง

 

หาดนางรำ จังหวัดชลบุรี

หลายคนคงเคยได้ยินตำนานของหาดนางรำแห่งนี้ ว่าชาวบ้านได้ยินเสียงดนตรีร่ายรำดังออกมาจากหาด ทั้ง ๆ ที่หาดนั้นไม่มีคนอาศัยอยู่ จึงเป็นที่มาของชื่อเกาะ โดยหาดนางรำเหมาะมากสำหรับการเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับ เพราะมีระยะห่างจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ 170 กว่ากิโลเมตร เรียกได้ว่าขับรถไปประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว แต่ข่าวร้ายสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวเป็นของตัวเอง เนื่องจากหาดนางรำเป็นเขตของทหาร ทำให้ไม่มีรถโดยสารประจำทางวิ่ง

หาดนางรำ, ชลบุรี, เที่ยวหน้าหนาว, สงบ, ทะเล
บริเวณเดินชิวกินลม บนหาดนางรำ

เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถไปเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับได้ เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งข่าวดีสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัว เกาะสีชังมีรถทัวร์ และรถตู้ให้บริการ  โดยไฮไลท์ของเกาะสีชังคือหาดท่าวัง ที่ถูกเหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อยกาย และนั่งพักสายตาดูคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง

ทะเลหน้าหนาว, ทะเล, เกาะสีชัง, ชลบุรี
ทางเดินชมวิวทิวทัศน์บนเกาะสีชัง

***แปลและเรียบเรียงโดย รชตะ ปิวาวัฒนพานิช
โครงการนักศึกษาฝึกงาน กองบรรณาธิการ นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย 


บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว : เทศกาลน่าเที่ยวในฤดูหนาว 

Recommend