ตั้งแคมป์กลางหุบเขาและชม รถโฟล์ค สุดคลาสสิกที่เชียงใหม่

ตั้งแคมป์กลางหุบเขาและชม รถโฟล์ค สุดคลาสสิกที่เชียงใหม่

การรวมตัวกันของเหล่าผู้คนที่นิยมและชื่นชอบความคลาสสิกของ รถโฟล์ค

กองบรรณาธิการออนไลน์ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทยมีโอกาสได้ร่วมงาน Northern Volkswagen: Acoustic Camp Life 2020 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งงานแคมป์ปิ้งที่น่าสนใจ ซึ่งจัดที่ม่อนจ๊อด ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และนับเป็นการจัดงานครั้งแรกของกลุ่มคนรัก รถโฟล์ค ภาคเหนือ โดยมี คุณหลุยส์ – ประภาส มรกตวิจิตรการ แห่งวอร์มอัพคาเฟ่ และคุณจ่อย – สเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ เจ้าของแบรนด์ Rubber Killer เป็นโต้โผในการจัดงาน ท่ามกลางบรรยากาศกลางหุบเขาที่ยังคงเย็นสบาย

คุณจ่อยพูดถึงจุดประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้ว่า “ถือเป็นงานพบปะสังสรรค์ที่เปิดโอกาสให้คนที่มีใจรักรถโฟล์คได้มาเจอกัน สมัยตอนที่ผมเด็กๆเขาจัดกันที่ลานท่าแพ ผมก็เลยคุยกับพี่หลุยส์ว่าอยากจัดงานรถโฟล์ค เพราะเราสองคนก็ชื่นชอบรถโฟล์คมานานแล้ว อยากให้มีงานรวมตัวแบบสมัยก่อน คุณรู้ไหมว่ารถโฟล์คเหมือนยาสามัญประจำบ้านของคนเล่นรถเลยนะครับ หลายคนมักมีติดบ้าน ขับได้บ้างไม่ได้บ้าง แล้วแต่สภาพของแต่ละคัน เราเลยอยากจัดงานเล็กๆและช่วงนี้เป็นช่วงปลายฤดูหนาวด้วย อากาศกำลังดี ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าจะได้รับความร่วมมือและผลตอบรับจากกลุ่มคนที่เล่นรถโฟล์คมากมาย ถึงเพียงนี้ บางคันมาจากกรุงเทพฯ บางคันจอดเสียริมทางก่อนขึ้นมาที่นี่ก็มี เรียกว่าบรรยากาศอบอุ่นดีจริงๆครับ”

 

ภายในงานนอกจากมีกลุ่มรถโฟล์คจอดโชว์เรียงรายแล้ว ยังมีการออกร้านขายของแต่งรถ เสื้อผ้า และอุปกรณ์แคมป์ปิ้งสไตล์วินเทจด้วย รวมถึงมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การพาย Paddleboard ค่ายศิลปะเด็ก มีบอลลูนให้บริการขึ้นฟรีสำหรับผู้มาร่วมงาน ส่วนอาหารการกินก็มีให้เลือกหลากหลาย สลับกับฟังดนตรีจาก ดีเจที่คอยเปิดแผ่นและดนตรีเล่นสด โดยในช่วงค่ำมีพี่ธีร์ ไชยเดช มาคอยขับกล่อมบทเพลงให้ฟังก่อนนอน

งานนี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มคนที่มีรถโฟล์คเท่านั้นนะครับ ใครมีรถอะไรก็สามารถมาร่วมงานได้ มากางเต็นท์นอนข้างรถ และเดินชมรถโฟล์คสวยๆจากเพื่อนๆ ถือเป็นความสุขที่ได้มอง ถึงไม่ได้ครอบครองก็สุขใจแล้วล่ะครับ ผมเองมาเดินชมงานนี้แล้วก็ยังอยากมีรถโฟล์คกับเขาสักคันเลย ลองถามคุณจ่อยว่าหาอะไหล่ยากไหม ก็ได้คำตอบว่า “โฟล์คเป็นรถเก่าที่หาอะไหล่ง่ายที่สุดในโลก แต่ราคาอาจสูงกว่าเมื่อก่อนสักหน่อย สำหรับคนที่คิดจะเล่นรถโฟล์คตอนนี้”

คำตอบเรียบๆจากคุณจ่อยทำให้ผมคิดเองได้ว่าจะไปต่อหรือขอแค่เดินชม แต่สำหรับคนที่พลาดงานนี้ คุณจ่อยบอกว่าจะจัดงานครั้งต่อไปแน่นอน ส่วนวันเวลาและสถานที่สามารถติดตามได้จาก www.facebook.com/northernvolkswagen อีกไม่นานเกินรอครับ

 

ขอขอบคุณ

คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว (โรจน์ ตลาดรถไฟ) เจ้าของม่อนจ๊อด ผู้เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานในครั้งนี้


เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ : งานคาราวานรถบ้านครั้งแรกของประเทศไทย

Recommend