ชายหาดตะวันออกกลาง

ชายหาดตะวันออกกลาง

สัมผัสทะเลสวยท่ามกลางพื้นที่ทะเลทรายที่ ชายหาดตะวันออกกลาง

ภูมิภาคตะวันออกกลางนั้นรุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และสถานที่ทางศาสนาซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน และภูมิภาคนี้ยังมี ชายหาดตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งความสวยงามตามธรรมชาติและชายฝั่งเพื่อการอาบแดดอีกด้วย

ผืนน้ำที่ชวนหลงใหลช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวระดับนานาชาติในภูมิภาคนี้ แม้ในอดีต พื้นที่นี้เต็มไปด้วยความไม่มั่นคงทางการเมือง แต่ด้วยสถานการณ์ที่เริ่มมั่นคงมากขึ้น นักท่องเที่ยวมากมายก็เริ่มเข้ามาเยือน

ตามข้อมูลจากองค์การการท่องเที่ยวโลก (World Tourism Organization) ของสหประชาติ ระบุว่าการเติบโตของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่เข้ามาในภูมิภาคนี้สูงขึ้นถึงร้อยละ 10 ในระหว่างปี 2017 ถึง 2018 ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยในระดับโลก

จากชายทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่อากาศปลอดโปร่ง ไปจนถึงอ่าวที่ประดับไปด้วยผืนทรายส่องประกาย นี่คือ ชายหาดตะวันออกกลาง ที่ควรค่าแก่การไปเยือน

เรื่อง ABBY SEWELL

KITE BEACH ดูไบ

ชายหาดตะวันออกกลาง, ทะเล, ดูไบ

Kite Beach เป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับครอบครัว เนื่องจากมีกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการเล่นว่าว วอลเลย์บอล ลานสเกต และฟู้ดทรัก

PHOTOGRAPH BY MICHAEL AMME, REDUX

NISSI ไซปรัส

ชายหาดตะวันออกกลาง, ไซปรัส, ทะเล, ชายหาด

หาด Nissi Beach มีชื่อเสียงเรื่องการเป็นสถานที่จัดงานสังสรรค์ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนั้นควรไปในช่วงฤดูหนาวเพื่อหลีกเลี่ยงผู้คน

PHOTOGRAPH BY JUERGEN RICHTER, ALAMY STOCK PHOTO

DAHAB อียิปต์

ชายหาดตะวันออกกลาง, อียิปต์, ดำน้ำ

คาบสมุทรไซนาย (Sinai Peninsula) ของอียิปต์มีชื่อเสียงในหมู่นักดำน้ำเนื่องจากปะการังที่สวยงามและยังมีสภาพสมบูรณ์ที่สุดในภูมิภาค

PHOTOGRAPH BY JAN WLODARCZYK, ALAMY STOCK PHOTO

เมือง TYRE เลบานอน

ไทร์, เลบานอน, ทะเล

นักดำน้ำสามารถสำรวจซากเมืองจากยุคโรมันที่จมอยู่ใต้น้ำนอกชายฝั่งเมืองไทร์ (Tyre) หนึ่งในเมืองมรดกโลกของยูเนสโกของเลบานอน

PHOTOGRAPH BY ALFREDO CALIZ, REDUX

ทะเลสาบเดดซี จอร์แดน อิสราเอล

ชายหาดตะวันออกกลาง, เดดซี, ชายหาด, ทะเล,

เกลือของทะเลเดดซีและโคลนที่เต็มไปด้วยเร่ธาตุนั้นเป็นที่ดึงดูดสำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพและผิวพรรณ โดยรีสอร์ทสุดหรูที่ตั้งอยู่ริมชายฝั่งเสนอที่พักริมชายหาดรวมไปถึงการนวดสปา

PHOTOGRAPH BY SAEED QAQ, GETTY IMAGES

OLUDENIZ, ตุรกี
ตุรกี, ทะเล, ชายหาด

ชื่อ Butterfly Valley (หุบเขาผีเสื้อ) ที่ตั้งมาอย่างเหมาะเจาะนี้เป็นบ้านของสัตว์หลากชนิด รวมไปถึงหาดที่เป็นส่วนตัวและสวยงามแห่งนี้

PHOTOGRAPH BY MUSTAFA CIFTCI, GETTY IMAGES

SAADIYAT, อาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

ชายหาดตะวันออกกลาง, อาบูดาบี, ชายหาด
Saadiyat Island ที่อยู่ในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ คือสวรรค์ของเต่ากระ (Hawksbill sea turtle) ซึ่งเป็นสัตว์เสี่ยงสูญพันธุ์ และเป็นแหล่งทางวัฒนธรรมเช่น พิพิธภัณฑ์ลูฟร์อาบูดาบี พิพิธภัณฑ์ศิลปะและอารยธรรมตั้งอยู่ในอาบูดาบี
PHOTOGRAPH BY RYAN CARTER, ALAMY STOCK PHOTO
SALALAH โอมาน
ชายหาดตะวันออกกลาง, ทะเล, ตะวันออกกลาง, ชายหาด
เมืองซาลาลาห์ที่ตั้งอยู่ข้างภูเขาทางตอนใต้ของโอมานมีบรรยากาศสีเขียวที่มีเสน่ห์ในช่วงฤดูฝนมรสุม แต่ชายหาดในเมืองนั้นคือปลายทางที่น่าท่องเที่ยวไปตลอดทั้งปี
PHOTOGRAPH BY A. DEMONTES, ALAMY STOCK PHOTO
DJERBA ตูนีเซีย
ตะวันออกกลาง, ชายหาด, อาหรับ
แม้จะตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกาเหนือ แต่วัฒนธรรมที่ปรากฎตูนีเซียเป็นรูปแบบตะวันออกกลางและเป็นแหล่งของชายหาดที่สวยงามหลายแห่ง โดยที่เกาะเจอร์บา (Djerba) นักดำน้ำสามารถค้นพบปะการัง ถ้ำใต้น้ำ และซากเรืออับปางได้
PHOTOGRAPH BY KREDER KATJA, ALAMY STOCK PHOTO

อ่านเพิ่มเติม มัลดีฟส์ : Walking Around Malé

มัลดีฟส์
ภาพถ่ายมุมสูงของกรุงมาเล่ เมืองหลวงของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ (ภาพถ่ายโดย Shahee Ilyas) https://commons.wikimedia.org/wiki/File:Male-total.jpg?fbclid=IwAR33BPyuNpcnTkyO9e1_qIP-46Lb4BLrkdN5NVJYbcktlM5BeDH5odr11bQ

Recommend