สุดยอดภาพถ่ายจากโดรน

สุดยอดภาพถ่ายจากโดรน

สุดยอด ภาพถ่ายจากโดรน

สำหรับ Garry Cummins ช่างภาพจากโทรอนโตแล้ว การถ่ายภาพคือการฝึกสมาธิ หลังการทำงานในไซต์ก่อสร้างทุกวันธรรมดา เมื่อถึงวันหยุดเขาจะทำตามปรารถนานั่นคือการสำรวจความงดงามของท้องฟ้าและทัศนียภาพภาพถ่ายจากโดรน

“การถ่ายภาพคือช่วงเวลาที่ผมได้อยู่กับตัวเอง มันช่วยให้ผมได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์และถ่ายทอดความงดงามของธรรมชาติและสิ่งปลูกสร้างบนโลกใบนี้” Cummins กล่าว และในฐานะของผู้เข้าประกวดภาพถ่ายท่องเที่ยวล่าสุดประจำปี 2018 นี้ เขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามุมมองที่เขามีต่อเส้นสายของเมืองและภูมิทัศน์อันเขียวขจีของธรรมชาติผ่านสายตาของโดรนนั้นเป็นอย่างไร

เรื่อง Sarah Polger

ภาพถ่าย Gary Cummins

ภาพถ่ายจากโดรน
“ผมอึ้งไปเลยเมื่อได้เห็นโครงสร้างอันใหญ่โตและหนาแน่นในเกาะฮ่องกง” Gary Cummins กล่าว ในฐานะของช่างภาพที่ใช้เทคโนโลยีโดรน Cummins สำรวจที่พักอาศัยในย่านเกาลูน “การจะได้มุมมองนี้มาต้องใช้ความอดทนและอุตสาหะมากครับ ซึ่งก็คุ้มค่าเพราะภาพที่ออกมานั้นเป็นอะไรที่ใหม่มาก”
ภาพถ่ายจากโดรน
แสงไฟจากรถราบนไฮเวย์ในช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงกลางคืน ในเมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา
ภาพถ่ายจากโดรน
มุมมองทางอากาศของสนามเทนนิส Aviva ในเมืองโทรอนโต ภาพนี้เป็นภาพถ่ายด้วยโดรนภาพแรกของ Cummins “ผมชอบความสมมาตรของการออกแบบมากครับ”
ภาพถ่ายจากโดรน
บรรยากาศของ Colombus Circle ในมหานครนิวยอร์ก “มันดูเหมือนกับเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์เลยครับ” Cummins กล่าว
ภาพถ่ายจากโดรน
โรงเก็บรถไฟในย่านควีนส์ ของนครนิวยอร์ก
ภาพถ่ายจากโดรน
ขั้วตรงข้ามกันระหว่างธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างเกิดขึ้นในอ่าวทางตอนใต้ของไอซ์แลนด์ ถนนตัดผ่านแม่น้ำและน้ำแข็งที่ไหลอยู่เบื้องล่าง
ภาพถ่ายจากโดรน
บ้านเรือนในหมู่บ้าน Eskifjörður ของไอซ์แลนด์ Cummins ตื่นตาตื่นใจไปกับทัศนียภาพที่เต็มไปด้วยหิมะ
ภาพถ่ายจากโดรน
นักเล่นเซิร์ฟทะยานออกมาจากทะเลน้ำแข็ง บริเวณอ่าวของเมือง Tramore ในไอซ์แลนด์
ภาพถ่ายจากโดรน
Cummins พบเข้ากับเกาะอันสวยงามนี้ ระหว่างการเดินขึ้นเขาในหมู่เกาะ Faroe เป็นระยะทาง 4 ไมล์ “ความงดงามที่ถูกถาโถมโดยมหาสมุทรแอตแลนติก” ช่างภาพกล่าว

 

อ่านเพิ่มเติม

ชุดภาพถ่ายเมืองรีสอร์ตร้างในสหรัฐอเมริกา

Recommend