อุปกรณ์เสริมกล้องมือถือที่คุณต้องหามาครอบครอง

อุปกรณ์เสริมกล้องมือถือที่คุณต้องหามาครอบครอง

อุปกรณ์เสริมกล้องมือถือ ที่คุณต้องหามาครอบครอง

ยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นไปอีกระดับด้วย อุปกรณ์เสริมกล้องมือถือ สุดล้ำ

บ่อยครั้งที่เราได้ยินช่างภาพตัดพ้อหรือโอดครวญว่า พวกเขาสูญเสียโอกาสเก็บภาพดีๆ เพียงเพราะไม่มีกล้องถ่ายภาพอยู่กับตัว โชคดีที่ช่างภาพเกือบทุกคนพกโทรศัพท์มือถือติดตัว ขณะที่คุณภาพของของกล้องโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนพัฒนาไปไกลขึ้นเรื่อยๆ เครื่องไม้เครื่องมือหรืออุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็ยิ่งช่วยให้คุณล้ำหน้ากว่าคนอื่นๆ แม้เลนส์และตัวตรวจจับหรือเซนเซอร์ซึ่งเป็นอุปกรณ์บิวด์อินในสมาร์ทโฟนของคุณยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดคุณภาพของงาน แต่อุปกรณ์เสริมเหล่านี้จะช่วยให้คุณพลิกแพลงและพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป  ต่อไปนี้คือส่วนหนึ่งของอุปกรณ์เสริมกล้องโทรศัพท์มือถือที่เราชื่นชอบ

กล้องมือถือเลนส์ที่เราคิดว่าดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณผลิตโดย Moment เลนส์คุณภาพสูงเหล่านี้ยึดติดอยู่กับเคสมือถือที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ การประกอบหรือติดตั้งสามารถทำได้ง่ายและมั่นคง Moment มุ่งมั่นกับการคิดค้นและปล่อยเคสตัวใหม่ๆ ออกมาพร้อมกับที่โทรศัพท์รุ่นใหม่เปิดตัวในตลาด เลนส์ของ Moment ครอบคลุมโทรศัพท์อย่างซัมซุง กูเกิล และ Apple สมาร์ตโฟน สำหรับโทรศัพท์เฉพาะรุ่นอย่าง iPhone 7/8 Moment ทำเคสพิเศษที่มีกระทั่งแบตเตอรี่และปุ่มกดชัตเตอร์อยู่ด้วย เราแนะนำเลนส์มุมกว้าง เลนส์ฟิชอาย และเลนส์เทเลโฟโต้หรือเลนส์ซูม

Olloclip มีระบบ clip-on ที่ออกแบบมาเฉพาะสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่น แต่ปัจจุบันยังทำเฉพาะสำหรับ iPhone

ส่วนเลนส์ Anamorphic จาก Moon Dog Labs จัดทำขึ้นสำหรับ iPhone โดยเฉพาะ ออกแบบมาเพื่อลอกเลียนเลนส์ถ่ายภาพยนตร์ของมืออาชีพ เพื่อให้ได้ผลหรือ effect ที่ดีที่สุด คุณต้องใช้กระบวนการหลังถ่ายที่เรียกว่า de-squeezing

กล้องมือถืออัพเกรดการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องมือถือขึ้นไปอีกระดับด้วย Gimbal อุปกรณ์เหล่านี้ช่วยลดการสั่นไหวในการถ่ายวิดีโอซึ่งเป็น feature ที่พบในกล้องวิดีโอมืออาชีพแทบทุกตัว

สำหรับระบบลดการสั่นไหวที่เราลงความเห็นว่าดีที่สุดคือ Movi จาก Freefly Systems บริษัทนี้มุ่งมั่นพัฒนา gimbal ให้อุตสาหกรรมวิดีโอมานาน และก่อนสิ้นปีนี้จะเปิดตัว gimbal สำหรับกล้องมือถือตัวแรก แม้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่เราพบว่า gimbal ตัวนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายเอย่าง เช่น รูปทรงที่สามารถวางหรือตั้งได้ด้วยตัวเอง ทำให้เราเลือก gimbal ชุดนี้จากที่มีวางขายอยู่ในท้องตลาด

ค่าย DJI Osmo Mobile มีอุปกรณ์เสริมเด่น เช่น ตัวยึดสุญญากาศที่สามารถยึดติดกับกระจกรถได้อย่างมั่นคง ช่วยให้คุณถ่ายภาพที่ต้องใช้เทคนิคเคลื่อนที่ไปด้วย

หากอยากได้ตัวเลือกราคาย่อมเยาลงมาหน่อย ลองมองหา Smooth Q จากค่าย Zhiyn Tech

กล้องมือถือชุดไฟ LED บนอุปกรณ์มือถือสองตัวในท้องตลาด ได้แก่ LitraTorch และ Lume Cube มีคุณสมบัติกันน้ำได้ราว 10 เมตร และทนทานมาก Lume Cube มีระดับแสงมากกว่าและความสว่างดีกว่า ส่วน LitraTorch มีอุณหภูมิแสงแบบ Daylight อุปกรณ์ติดตั้งเสริมและแม่เหล็กในตัวช่วยในการติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว และมีแสงฟุ้งกระจายดีกว่าเพราะใช้ LED ชิปหลายตัว

 

Recommend