สิ่งที่ควรทำเมื่อมา อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน

สิ่งที่ควรทำเมื่อมา อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน

ฉลองครบรอบ 100 ปี ของอุทยานอันเป็นที่รักด้วยกิจกรรมที่ไม่สิ้นสุด

อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 1919 ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ ที่มีมาอย่างยาวนาน และยังถือเป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติ อันเป็นที่รักของสหรัฐอเมริกา ลองอ่านเคล็ดลับจากผู้มีประสบการณ์ทั้งเจ็ดที่นี่ เพื่อให้การเดินทางของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Do the classics ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

วิธีดั้งเดิมในการหาเส้นทางลาดชันของหุบเขาคือ การขี่ล่อ การเดินทางหนึ่งวันในฝั่งทางใต้ควรเริ่มเดินทางออกจาก Stone Corral เพื่อมุ่งไปทาง Bright Angel Trail

ที่แฟนทอมแรนช์ คุณจะพบที่พักเพียงแห่งเดียวในอุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน ที่ไม่ใช่การตั้งแคมป์ (วิธีที่ดีที่สุดคือการจองทัวร์และที่พักของคุณล่วงหน้าหกเดือน)

การล่องแพในแม่น้ำโคโลราโด การผจญภัยนี้จะทำให้คุณมองเห็นเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอุทยานฯ เส้นทางของแม่น้ำที่ไหลเชี่ยวและคดเคี้ยวที่สุดในโลก มากกว่า 160 เส้นทาง และใช้ระยะเวลาในการเดินทางสามารถอยู่ได้เป็นเวลาหนึ่งถึง 25 วัน

แม่น้ำโคโลราโด, แม่น้ำ, อุทยานแห่งชาติ, แกรนด์แคนยอน
จุดที่แม่น้ำโคโลราโดไหลผ่านแอริโซนา หินปูนจะเริ่มก่อตัวสร้างพื้นที่ เรียกว่า Gooseneck

เพลิดเพลินกับการขับรถชมวิวทิวทัศน์

สำหรับการเยี่ยมชมภายในหนึ่งวัน บนถนน เฮอร์มีส ตามแนวชายฝั่งทางใต้เป็นเส้นทางยาว 11 กิโลเมตร ที่ล้อมรอบหุบเขาแกรนด์แคนยอนและทัศนียภาพอันยอดเยี่ยมของแม่น้ำโคโลราโดที่คดเคี้ยวสลับกับเขาวงกตของหุบเขา นอกจากนี้ยังมีบริการรถบัสรับส่งไปตามเส้นทาง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อคราวที่มีการยุติห้ามใช้รถยนต์ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ถนนเคปรอยัล ริมฝั่งทางเหนือ มีความยาว 37 กิโลเมตร ซึ่งให้มุมมองแบบพาโนรามา โดยคุณสามารถมองได้จากทุกจุดของหุบเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนเช้าหรือค่ำ บริเวณจุดชมวิว Vista Encantada สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่กว้างใหญ่ของชนบท ในขณะที่หินปูนที่คดโค้งตามธรรมชาติที่จุดชมวิว Angels Window สามารถมองเห็นภาพอันสมบูรณ์ของแม่น้ำโคโลราโดได้เช่นกัน

การปีนเขา

The Rim Trail ส่วนใหญ่เป็นถนนลาดยางที่เชื่อมต่อกัน โดยการใช้รถบัสรับส่ง การเดินป่าถือเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ในการหาตำแหน่งของหุบเขาด้านใน โดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในระดับความสูง สำหรับการปีนเขาที่ต้องใช้พลังมาก เลือกเส้นทาง Tonto Trail ซึ่งยาวกว่า 153 กิโลเมตร; ซึ่งมีพื้นที่ทุรกันดาร ระหว่าง Cottonwood Creek และ South Kaibab Trail 32 กิโลเมตร ได้รับการแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของเรา โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะมีความกังวลเกี่ยวกับภาวะการขาดน้ำ

ริมฝั่งทางเหนือ สามารถพบเขตสงวน Havasupai Indian บนเส้นทาง Havasu Trail ซึ่งเป็นโอเอซิสอันเขียวชอุ่มซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในการชมการก่อตัวของหินอ่อน เมื่อเดินตามเส้นทางไปลำธารจนถึงแม่น้ำโคโลราโด เพื่อค้นหาแอ่งน้ำที่สมบูรณ์ที่เกิดจากลำธารและน้ำตกสีเขียวขุ่นที่เรียงซ้อนกันบริเวณหน้าผา วิธีที่ดีที่สุดในการชื่นชมความกว้างหุบเขาคือการปีนเขาจากฝั่งทางเหนือไปยังฝั่งทางใต้ ผ่านทาง North Kaibab และ Bright Angel Trails   การปีนเขาในระยะทาง 37 กิโลเมตร นี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการเหนื่อยล้าได้ง่าย

Recommend