เก่ง ธชย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านกับน้องๆ โรงเรียน อนุบาลยโสธร

เก่ง ธชย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจรักการอ่านกับน้องๆ โรงเรียน อนุบาลยโสธร

จุดประกายแรงบันดาลใจไปกับนักร้องมากความสามารถ เก่ง ธชย

โครงการ Happy Read ส่งความรู้ สร้างความสุข เป็นโครงการที่ บริษัทอมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้น้องๆ รักการอ่านหนังสือ

ไม่เพียงแต่การไปมอบหนังสือให้น้องตามโรงเรียนๆ ต่าง ทั่วประเทศเท่านั้น ทางทีมผู้จัดโครงการได้สานต่อกิจกรรส่งเสริมรักการอ่าน โดยการไปจัดกิจกรรมกับน้องๆ นักเรียนกันถึงโรงเรียน ซึ่งที่โรงเรียนอนุบาลยโสธร ได้นักร้องมากความสามารถ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง เก่ง ธชย มาเป็นแขกรับเชิญร่วมสร้างความสุขให้กับน้องๆ

สำหรับการมาเยือนโรงเรียนอนุบาลยโสธรของ เก่ง ธชย ครั้งนี้ น้องๆ และคณะครู ต้อนรับการมาเยือนของทีมงานอย่างอบอุ่น เมื่อน้องนักเรียนตัวแทนโรงเรียนอนุบาลยโสธรออกมาแสดงความสามารถโชว์การบรรเลงพิณ และโหวด เครื่องดนตรีท้องถิ่นภาคอิสาน นับว่าเป็นการแสดงที่น่าประทับใจมาก เก่ง ธชย ซึ่งเป็นนักร้องที่มีความหลงใหลในดนตรีพื้นบ้านด้วยแล้ว ยิ่งชื่นชอบการแสดงต้อนรับชุดนี้เป็นพิเศษ หลังจากจบการแสดงต้อนรับพี่ๆ ทีมงานโครงการ The Happy Read ก็ถึงเวลาเข้าสู่ช่วงพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างหนุ่มเก่ง ธชย และน้องๆ นักเรียน

อย่างที่รู้กันว่าหนุ่มเก่งมีความสามารถทางด้านดนตรีไทย จึงเกิดคำถามเกี่ยวกับการชอบเรื่องดนตรีของหนุ่มเก่งว่าเริ่มต้นจากอะไร ซึ่งเก่งได้เล่าย้อนไปถึงตอนเด็กๆ ที่เขาชอบวิชาภาษาไทยมากๆ อีกทั้งยังเป็นตัวแทนไปร่วมแข่งแต่งกลอน อ่านทำนองเสนาะ และอีกหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับภาษาไทย หลังจากนั้นเขาก็ได้เริ่มฝึกเล่นดนตรีไทย พอเริ่มรู้จังหวะที่ไพเราะ และเอามาประยุกต์ใช้กับการอ่านทำนองเสนาะ หรือการขับเสภายิ่งทำให้เขาสนใจในเรื่องของความเป็นไทยมากขึ้นไปอีก

น้องๆ ตัวแทนนักเรียนโรงเรียนอนุบาลยโสธรไม่รอช้า ขอโชว์ความสามารถในการเป่าขลุ่ยและขับเสภาให้พี่เก่งและทางทีมงานชมกัน ซึ่งหนุ่มเก่งก็ประทับใจสุดๆ ที่เด็กไทยยังรักและสนใจในศิลปะแบบไทย แล้วจะมีหรือที่เขาจะพลาด จึงขออวดเสียงเพราะๆ ในการขับเสภากันแบบสดๆ ให้เด็กๆ ได้ฟังด้วย เท่านั้นยังไม่พอตัวแทนน้องนักเรียนคนเก่งได้ออกมาโชว์ความสามารถในการเล่านิทานเป็นภาษอังกฤษเรื่อง Three Little Pigs ทั้งสนุกและสอดแทรกข้อคิดดีๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ปิดท้ายกันที่ข้อคิดดีๆ ที่หนุ่มเก่งฝากให้น้องๆ ได้นำไปทำตาม

“ให้มีความสุขกับการอ่าน จงเก็บความทรงจำที่มีความสุขเหล่านี้ไว้นะครับ วันนึงหนังสือที่น้องอ่านมันจะสร้างประวัติการณ์อะไรบางอย่างให้กับเรา กับชีวิตน้องเมื่อโตขึ้นแน่นอนครับ …เป็นกำลังใจให้น้องๆ ครับ “

Recommend