เชียร์ ฑิฆัมพร แบ่งปันความสุขในการอ่านกับน้องๆ โรงเรียนวัดบางคูวัด

เชียร์ ฑิฆัมพร แบ่งปันความสุขในการอ่านกับน้องๆ โรงเรียนวัดบางคูวัด

พาไปส่องสาวเก่ง เชียร์ ฑิฆัมพร กับกิจกรรมอ่านสร้างสุข

อีกหนึ่งสาวเก่งมากความสามารถ เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ที่วันนี้จะมาส่งต่อความสุขและความสนุกของการอ่านหนังสือ กับโครงการ The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุข โครงการดีๆ จากทางบริษัท อมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด มหาชน และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้แก่น้องๆ โรงเรียนวัดบางคูวัด จังหวัดปทุมธานี

บรรยากาศการพูดคุยระหว่างนักแสดงสาวและน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดบางคูวัดเป็นไปอย่างสนุกสนาน เริ่มจากสาวเชียร์ได้แชร์ประสบการณ์ในวัยเด็กเกี่ยวกับการอ่านหนังสือว่า เธอชอบใช้ชีวิตในแต่ละวันกับเรื่องสนุก แต่ก็ไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับการอ่านหนังสือ เพราะความรู้ในหนังสือคืออาวุธสำคัญที่เราจะพกไปต่อสู้กับข้อสอบ อีกทั้งยังให้เคล็ดลับสำหรับคนที่อยากเริ่มอ่านหนังสือไว้ว่า “เคล็ดลับการอ่านของเชียร์ คือจะอ่านหนังสือเพียงวันละตอน แต่หลายเล่ม จะทำให้เราสนุก และอยากจะวนกลับมาอ่านตอนต่อไปของแต่ละเล่มไวๆ”

เพิ่มความสนุกด้วยนิทานประกอบเพลงน่ารักๆ ของน้องเฟิร์ส ตัวแทนเด็กน้อยนักอ่านชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนวัดบางคูวัด โดยหนังสือเรื่องที่น้องเฟิร์สเลือกนำมาอ่านให้เพื่อนๆ และสาวเชียร์ฟังในวันนี้คือเรื่อง คุณฟองนักแปรงฟัน นอกจากเนื้อเรื่องจะน่ารักเหมาะกับน้องๆ วัยเรียนแล้ว ยังมีท่อนสร้อยที่สาวเชียร์ชวนน้องๆ นักเรียนคนอื่นๆ ช่วยกันร้องและปรบมือตามจังหวะกันอย่างสนุกสนาน เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกันทั้งห้องสมุด หลังจากฟังนิทานกันจบสาวเชียร์สวมวิญญาณเป็นพิธีกรถามความรู้ที่ได้จากนิทานเรื่องคุณฟองนักแปรงฟันกับน้องๆ

นอกจากน้องเฟิร์สแล้วยังได้น้องปลื้มมาเป็นอาสาสมัครอีกหนึ่งคน ที่จะออกมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับหนังสือที่ชอบอ่าน โดยน้องปลื้มชอบอ่านหนังสือแนวสยองขวัญซึ่งแตกต่างจากเด็กๆ คนอื่นที่ชอบอ่านการ์ตูน อีกทั้งยังได้เล่าเรื่องสยองขวัญจากหนังสือเรื่องที่เพิ่งอ่านมาให้กับสาวเชียร์และเพื่อนๆ ฟัง แต่เล่าไปเล่ามาจากเรื่องผีกลายเป็นเรื่องตลกซะงั้น เรียกเสียงฮาให้กับผู้ฟังจนลืมกลัวผีกันไปเลย

พักเบรกด้วยการแจกของว่างมื้ออร่อยให้กับน้องๆ ทุกคนก่อนจะกล่าวขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดีที่สนับสนุนโครงการดีๆ อย่าง The Happy Read ส่งความรู้สร้างความสุขให้เกิดขึ้นมา หลังจากอิ่มอร่อยกันไปแล้วน้องๆ และสาวเชียร์ได้ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ก่อนจะปิดท้ายกันด้วยการตอบคำถามจากทางบ้านเกี่ยวกับหนังสือที่สาวเชียร์ชื่นชอบ ซึ่งช่วงนี้หนังสือที่สาวเชียร์มักจะหยับขึ้นมาอ่านเป็นประจำคือ แนวจิตวิทยา ที่ช่วยให้เข้าใจคนในหลายรูปแบบนั่นเอง

 

Recommend