วันที่สมบูรณ์แบบบน เกาะฮิลตันเฮด

วันที่สมบูรณ์แบบบน เกาะฮิลตันเฮด

กระดานโต้คลื่น หาดทราย และน้ำทะเล ล้วนเป็นสิ่งที่พบเห็นได้บนเกาะที่มีความยาว 19 กิโลเมตร นอกชายฝั่งเซาท์แคโรไลนา

เกาะฮิลตันเฮด เป็นเกาะที่ดึงดูดใจให้คุณได้ลองไปสัมผัสกับความรู้สึกผ่อนคลายริมชายหาด ไม่ว่าจะเป็นการว่ายน้ำกับโลมาหรือเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศทางทะเลของฮิลตันเฮด มาพบความสนุกอันยิ่งใหญ่สำหรับนักเดินทางทุกวัยที่เกาะแห่งนี้

ยามเช้า

เมื่อคุณเดินทางมาถึงในยามรุ่งอรุณให้คุณมุ่งหน้าไปที่ชายหาด เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือแผ่นน้ำ คุณจะเห็นท้องฟ้าและผืนทะเลที่ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีชมพูและสีส้ม ช่วงเช้าถือเป็นช่วงเวลาสงบสุขที่สุด เหมาะสำหรับเดินเล่นด้วยความเพลิดเพลินไปบนชายหาด เพราะคนไม่พลุกพล่านมากนัก

ในช่วงน้ำลงคุณสามารถเดินเล่นริมชายหาด และอาจได้พบกับสัตว์ทะเลที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของเกาะฮิลตันเฮด คือ อีแปะทะเล (Sand dollars) สิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งและหาดทราย และถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมายหากคุณจับมันกลับไปโดยไม่ได้รับอนุญาต

กิจกรรมที่เหมาะสำหรับช่วงแสงเรืองรองยามพระอาทิตย์ขึ้นของฮิลตันเฮด คือ การลองชิมอาหารพื้นเมืองยอดนิยมของร้าน Southern Coney มีแพนเค้กที่ดีที่สุดบนเกาะและทางร้านไม่เคยทำให้ผิดหวัง!

เกาะฮิลตันเฮด
การออกกำลังกาย บนทางปั่นจักรยานที่ยาวถึง 97 กิโลเมตร บนเกาะฮิลตันเฮด ขอขอบคุณรูปภาพจาก: https://www.visittheusa.com/destination/hilton-head-island

ยามบ่าย

การออกกำลังกายยามบ่าย ด้วยการปั่นจักรยานตามเส้นทางยาวกว่า 96 กิโลเมตร ถือเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากนี้ยังมีสนามกอล์ฟระดับมาตรฐาน 24 แห่งกระจายอยู่ทั่วเกาะ อย่างไรก็ตาม การผจญภัยบนบกอาจน่าตื่นเต้นไม่เพียงพอสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ทางน้ำ โดยระบบนิเวศที่หลากหลายของเกาะ ซึ่งขยายจากแอ่งน้ำสู่มหาสมุทร มีโลมาอาศัยอยู่มากกว่า 150 ตัว  ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่กับโลมาในท้องถิ่นมากกว่าผู้คน และจากประสบการณ์ฉันสามารถยืนยันถึงความเป็นมิตรของโลมาเหล่านี้ได้

การล่องเรือท่องเที่ยวเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการชมโลมา ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ โลมาจะแสดงพฤติกรรมที่คุณไม่เคยพบในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ มีเพียงสองสถานที่ในโลกที่จะได้เห็นการล่าอาหารของโลมาอย่างใกล้ชิด แน่นอนว่าเกาะฮิลตันเฮดคือหนึ่งในนั้น

การหาอาหารบริเวณชายฝั่งเป็นพฤติกรรมการล่าสัตว์ของโลมาที่รวมกันเป็นกลุ่มเล็กๆ เพื่อสร้างคลื่นและดันฝูงปลาขึ้นสู่ชายฝั่ง พวกมันจะกินปลาในขณะเกยตื้นและกลับลงสู่ทะเล หากคุณกำลังมองหาวิธีแปลกใหม่และการศึกษาความรู้เกี่ยวกับโลมาในพื้นที่ คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ Mermaid Encounter ทั้งนี้ยังมีวิธีสนุกๆ ในการพบปะกับปลาโลมาคือ การขี่เจ็ทสกี กีฬาทางน้ำของ Sea Monkey หากคุณพร้อมสำหรับการผจญภัยนี่เป็นกิจกรรมอันโปรดปรานของเหล่านักท่องเที่ยวบนเกาะ

ยามเย็น

เกาะฮิลตันเฮด มีร้านอาหารประมาณ 250 แห่งบนเกาะ ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับการเลือกร้านอาหาร อย่างไรก็ตามการเดินทางไปยังเกาะฮิลตันเฮด จะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้ไปลิ้มลองรสชาติของอาหารร้าน Hudson’s Seafood บริเวณท่าเรือ ร้านนี้ยังมีบริการอาหารเมนูสุดพิเศษพร้อมกับเยี่ยมชมบรรยากาศแบบพื้นเมืองบริเวณริมแม่น้ำ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ดูโลมาว่ายน้ำ ในขณะที่คุณกำลังรับประทานอาหารอาหารชั้นเลิศและดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนงดงามไปพร้อมๆ กัน

เกาะฮิลตันเฮด, เกาะ, ทะเล, ร้านอาหาร
ร้านอาหาร Hudson’s Seafood และบรรยากาศยามเย็นบริเวณท่าเรือ ขอขอบคุณรูปภาพจาก: http://www.hudsonsonthedocks.com/

เมื่อรับประทานอาหารเย็นแล้ว ให้คุณข้ามไปทางด้านทิศใต้ของเกาะเพื่อชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นที่ Harbour Town ซึ่งตั้งอยู่ใน Sea Pines Resort นอกจากนี้ยังมีประภาคารฮิลตันเฮด ที่สวยเหนือคำบรรยาย นอกเหนือจากภูมิทัศน์ของประภาคารที่โดดเด่นคือ ท้องฟ้ายามพระอาทิตย์ตกดินที่ทำให้เกิดฉากหลังอันแสนงดงาม อย่าลืมมองหาตัวเลือกมากมายสำหรับการช็อปปิงและรับประทานอาหารพร้อมฟังดนตรีสดสบายๆ ยามค่ำคืนในช่วงฤดูร้อน

***แปลและเรียบเรียงโดย ปุณยวีร์ เฉลียววงศ์เจริญ
โครงการนักศึกษาฝึกงาน กองบรรณาธิการ นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย 


อ่านเพิ่มเติม: สิ่งที่ควรทำเมื่อมา อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน

แกรนด์แคนยอน, อุทยานแห่งชาติ, สหรัฐอเมริกา

Recommend