สถานที่มีเสน่ห์จับใจผู้อ่านของเรา จุดหมายปลายทาง จากยุโรปถึงอเมริกาใต้

สถานที่มีเสน่ห์จับใจผู้อ่านของเรา จุดหมายปลายทาง จากยุโรปถึงอเมริกาใต้

จากเมืองที่มี เสน่ห์ ชวนหลงใหลกับ จุดหมายปลายทาง ในยุโรปไปจนถึงป่าฝนเขตร้อนในอเมริกาใต้ จุดหมายปลายทางเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกถึงความรัก

ประโยคจากเพลงคลาสสิกอย่าง I left my heart in San Franciscoเพลงสิบสองบรรทัดยอดนิยมที่เปิดตัวในปี 1953 เดิมทีประพันธ์โดย George Cory กับ Douglass Cross ท่ามกลางเพลงรักมากมายที่ขับกล่อมเราทุกวัน เพลงนี้ก็ยังติดอยู่ในใจของใครหลายๆ คน นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่มีความโดดเด่นเพราะเนื้อเพลงไม่เกี่ยวกับผู้คน แต่หากเป็นการพูดถึงสถานที่

เมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมาทางเพจ National Geographic Travel ได้เล่นเกมร่วมกับผู้อ่าน โดยโพสต์เนื้อเพลง I left my heart in San Francisco โดยจะเว้นช่องว่างหลัง “I left my heart in……………” เพื่อเปิดให้ผู้อ่านแสดงความคิดเห็นถึงสถานที่ตราตรึงใจของผู้อ่านไว้ที่ท้ายประโยค ซึ่งทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ได้รวมคำตอบไว้ด้านล่างและคุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเพื่อรับแรงบันดาลใจได้ที่นี่

คำตอบเหล่านี้นำเราไปสู่การเดินทางจากเมืองที่มีเสน่ห์ในยุโรปไปจนถึงป่าฝนเขตร้อนของอเมริกาใต้ที่ผ่านเรื่องราวความรักของครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อน ทั้งนี้บางคนเผยว่าพวกเขายังไม่พบความรักในชีวิตของพวกเขา ซึ่งคนอื่น กล่าวว่าพวกเขา “ทิ้งหัวใจ” ไว้ในหลายๆ เมือง บางคนหวังว่าพวกเขาจะกลับไปอีกครั้ง ในขณะที่บางคนก็เลือกอยู่อย่างถาวร แน่นอนว่ามนุษย์เราจะทำทุกอย่างเพื่อความรัก

อิสตันบูล

“ฉันเคยมาสองครั้งแล้ว ซึ่งทั้งสองครั้งทำให้ฉันไม่รู้สึกอยากกลับบ้าน เพราะฉันรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน มันแปลกมากเพราะฉันไม่ใช่คนตุรกี แต่ฉันรักผู้คน ประวัติศาสตร์ และอาหารของที่นี่ และฉันยังคงฝันถึงขนมบัคลาวาอีกด้วย … “- Mariam Khwajazada

ฮาวาย

“ฉันเดินทางไปทั่วโลก แต่ไม่มีสถานที่ใดที่ทำให้ฉันจะรู้สึกได้รับพลังงานชีวิตได้เท่าสถานที่นี้มาก่อน ทั้งสภาพอากาศ ความงาม ธรรมชาติ ป่าเขา ภูเขาไฟ และมหาสมุทรที่ทำให้คุณต้องอุทานออกมาว่า อโลฮา “- Jaime Kersnason

เกาะแวนคูเวอร์

“ฉันคิดถึงมหาสมุทร ป่าฝนแปซิฟิกตะวันตกเฉียงเหนือ สัตว์ป่า และการแสดงอันยอดเยี่ยม (ดนตรี การเล่น การลาก และการล้อเลียน) และสภาพภูมิอากาศอันแสนอบอุ่นที่สมบูรณ์แบบ … ” – Samantha Nelson

เสน่ห์

กัวเตมาลา

“ในเดือนกรกฎาคมของปี 2008 ฉันทิ้งหัวใจไว้ที่กัวเตมาลา เราเพิ่งผ่านช่วงเวลาสี่วันแห่งความสุขกับลูกที่จะมาเป็นบุตรบุญธรรมของเราในไม่ช้า แต่ขั้นตอนการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมนั้นต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน เราจึงต้องปล่อยเขาไว้ในความดูแลของครอบครัวอุปถัมภ์ ซึ่งทำให้การบอกลาเป็นเรื่องที่ยาก จากนั้นสี่เดือนต่อมาเอกสารก็สำเร็จไปด้วยดี ทำให้เขา (บุตรบุญธรรม) กลับมาอยู่ในอ้อมกอดของเราอีกครั้ง” – Eileen Thompson Sparacino

เอดินบะระ

“เมืองที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ ลักษณะความเป็นอยู่ และการใช้ชีวิตที่เอดินบะระนั้นจะทำให้คุณรู้สึกเลือดสูบฉีดอยู่ตลอดเวลา” – Stephanie Bowman

ไอซ์แลนด์

“ภูเขาธารน้ำแข็ง น้ำตก และแสงเหนือ! ฉันไม่เคยตกหลุมรักที่ไหนมากเท่าที่นี่เลย! ” – Moumita Dutta

ปารีส เกาะกาลาปาโกส และซานฟรานซิสโก

“หนึ่งในสามอยู่ที่ปารีสเนื่องจากเป็นเมืองที่ฉันและสามีหมั้นกัน อีกหนึ่งในสามนั้นอยู่ที่เกาะกาลาปาโกสที่เราไปฮันนีมูน ส่วนที่เหลืออยู่ที่ซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นสถานที่ที่เราได้พาลูกสาวไปเที่ยวครั้งแรก จริงๆ ดูเหมือนว่าเราจะตกหลุมรักกับจุดหมายปลายทางใหม่ทุกแห่ง แต่ทั้งสามสถานที่นี้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรื่องราวความรักของเรา” – Angela Houser

เสน่ห์

นิวซีแลนด์

“ฉันทิ้งหัวใจไว้ที่นิวซีแลนด์ นั่นคือสิ่งที่ฉันหวนระลึกถึงในช่วงเวลาตอนนั้นมันวิเศษมาก  ฉันตั้งท้องลูกชายของฉันได้สองเดือน ตอนกลับมาที่สหราชอาณาจักร ตอนนี้ลูกชายของฉันเอเดน เขาอายุแปดขวบแล้ว” – Poppy Vere Austin-Lata

สกอตแลนด์

“ความงามที่น่าประทับใจที่สุด ผู้คนที่ใจดีที่สุด ประวัติศาสตร์แสนล้ำค่าที่สุด ตั้งแต่อาหารไปจนถึงวิสกี้ทุกแก้วที่คุณได้ลิ้มลอง และเสียงเพลงจากปี่สก็อตที่คุณได้ยินอยู่ทุกครา วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์นั้นยังคงฝังแน่นอยู่ในประเทศอันยิ่งใหญ่คล้ายกับพรมที่ปกคลุมคุณด้วยความอบอุ่น ฉันวางแผนว่าจะกลับไปอีกครั้งในเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นครั้งที่สามของฉันในรอบสี่ปี ใช่สถานที่นี้มันพิเศษมากจริงๆ ” – Sasha Nelson Koenig

มารีเบเลส บาตาอัน

“ฉันทิ้งหัวใจไว้บนภูเขาตารัก มันเป็นเส้นทางที่ยาก แต่ฉันก็สามารถพิชิตยอดเขาได้!” – Kate Somera Torio

***แปลและเรียบเรียงโดย ปุณยวีร์ เฉลียววงศ์เจริญ
โครงการนักศึกษาฝึกงาน กองบรรณาธิการ นิตยสารเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย


อ่านเพิ่มเติม : สถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับเยี่ยมชม ซากุระ ในสหรัฐอเมริกา

ซากุระ, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น

Recommend