ทอยสตอรี จากแอนิเมชันชื่อดังสู่โรงแรมแนวแฟนตาซี

ทอยสตอรี จากแอนิเมชันชื่อดังสู่โรงแรมแนวแฟนตาซี

หลายคนคงรู้จักเรื่องราวของ “ของเล่น” จากบริษัทสร้างภาพยนตร์แอนิเมชันดิสนีย์ (Disney) ที่เคยสร้างความประทับใจในวัยเด็กให้กับเราได้เป็นอย่างดี กับภาพยนตร์ที่ชื่อว่า ทอยสตอรี (Toy story)

ปัจจุบัน ทอยสตอรี ได้สร้างความทรงจำอันสนุกสนานให้กับเรามาแล้วถึงสามภาคด้วยกัน และกำลังจะมีภาค 4 ในปี 2019 นี้

เรื่องและภาพ Bunnita Patchana

ทอยสตอรี, การ์ตูน, โรงแรม, ภายนตร์

แต่หากใครต้องการสัมผัสความเป็นทอยสตอรีแบบใกล้ชิด ก่อนเข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน ภาค 4 เราจะพาทุกท่านไปสัมผัสกับทอยสอตรีตั้งแต่ตื่นนอนจนหลับฝันไปกับ โรงแรมทอยสตอรี (TOY STORY HOTEL) ซึ่งตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ (Disney Land Shanghai) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

โรงแรมทอยสตอรีเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2016 ภายในอาคารทั้งหมดตกแต่งด้วยธีมทอยสตอรี พร้อมกับตัวละครในเรื่อง อย่าง นายอำเภอวู้ดดี และพรานอวกาศ บัสไลท์เยียร์ วัสดุและสีสันที่ใช้ในการออกแบบให้ความรู้สึกถึงความเป็นของเล่นในแบบฉบับทอยสตอรี

ทอยสอตรี, พนักงานต้อนรับ

เมื่อเข้ามาภายในเขตโรงแรม พนักงานออกมาต้อนรับลูกค้าด้วยร้อยยิ้มในคราบชุดตัวละครวูดดี ด้านซ้ายมือมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับทอยสตอรีทั้งหมด

ด้านนอกใกล้กับจุดเช็กอิน เรามองเห็นหุ่นตัวละครนายอำเภอวูดดีขนาดใหญ่มากอยู่บริเวณภายนอก และบางช่วงมีตัวละครในเรื่องที่สวมชุดโดยพนักงานโรงแรมออกมาเซอร์ไพรส์ พร้อมต้อนรับพวกเราแถวๆ นี้ค่ะ

ห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ Garden view, Courtyard view และ Park view ซึ่งวันนี้เราเข้าพักที่ห้อง Garden view ภายในตกแต่งด้วยลวดลายของตัวการ์ตูนต่างๆ จากทอยสตอรี แต่ที่ทำให้เรารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องมากๆ คือการตกแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์ลายท้องฟ้าและเก้อนเมฆ ที่คล้ายกับห้องนอนของแอนดี เด็กชายผู้เป็นเจ้าของวูดดีและบัสไลท์เยียร์ นั่นเอง

ห้องพัก, แบบห้องพัก, ห้องพักโรงแรม

ภายในห้องน้ำเราจะพบกับผ้าม่านที่เป็นลายเส้นของตัวละครแต่ละตัว และที่น่ารักไปกว่านั้น เราพบกับของใช้ที่เป็นรูปตัวการ์ตูนทอยสตอรีทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น กล่องแปรงสีฟัน แก้วน้ำ หรือสบู่ เรียกว่ามองไปทางไหน จะหยิบจะใช้อะไร ก็เป็นทอยสตอรีไปหมดเลยค่ะ

หลังจากอาบน้ำแปรงฟันด้วยของทุกอย่างที่เป็นทอตสตอรีกันเรียบร้อยแล้ว เรามาพบกับข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องพักที่แสดงถึงตัวละครในภาพยนตร์ทอยสตอรี ทั้งโต๊ะข้างทีวี และแฟ้มเอกสาร ที่ทุกอย่างเป็นลายทอยสตอรี กระดาษโน้ต ซองจดหมาย และแผนที่ห้องของเรา

ของใช้ทอยตอรี, ทอยสตอรี

เมื่อถึงเวลาเช็กเอาต์และต้องคืนคีย์การ์ด รู้สึกเสียดายมากค่ะ เพราะคีย์การ์ดห้องน่ารักมากๆ ผลปรากฎว่า ทางโรงแรมให้เป็นที่ระลึกกลับบ้าน หลังจากดื่มด่ำกับบรรยากาศห้องของแอนดีจนหนำใจ ท้องไส้ก็เริ่มเรียกหาอาหาร

เมื่อได้เวลาของอาหารเย็น เราเดินลงมาชั้นล่างเพื่อหาร้านอาหารของโรงแรมแนวแฟนตาซี ที่นี่ร้านอาหารของทอยสตอรี มีชื่อว่า Sunny Side Cafe และ Sunny Side Market ซึ่งเป็นชื่อของสถานที่จากเรื่องทอยสตอรี Sunny Side Market เป็นร้านขนมและเครื่องดื่ม ขนมต่างๆ มีรูปร่างเป็นตัวละครในเรื่องบ้าง มิกกีเมาส์บ้าง เราทานไปถ่ายรูปไปค่ะ ส่วนภายในร้านอาหาร Sunny Side Cafe ตกแต่งด้วยตัวละครต่างๆ ในเรื่อง ที่แขวนติดกับระแนงเพดาน

ทอยสตอรี, การ์ตูน, โรงแรมการ์ตูน

แต่เอ๊ะ นี่มันคุณบัสไลท์เยียร์ ยืนท้าแดดอยู่ด้านนอกห้องอาหาร Sunny Side นี่นา

กล่าวได้ว่าใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ Toy story ไม่ควรพลาด นอกจากเราได้เห็นการออกแบบที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของโรงแรมแล้ว เรายังได้รับการต้อนรับที่แสนจะอบอุ่นของพนักงานอีกด้วย มาชาร์จพลังที่นี่และกลับไปเตรียมตัวดูทอยสตรีภายในปี 2019 ได้เลยค่ะ


เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ : โรงแรม “บ้านต้นไม้” สุดฮิปจากทั่วโลก

Recommend