ค้นพบไฮไลท์และเสน่ห์ที่ซ่อนเร้น 10 อย่างในเกียวโต

ค้นพบไฮไลท์และเสน่ห์ที่ซ่อนเร้น 10 อย่างในเกียวโต

นักท่องเที่ยวที่สวมชุดแบบดั้งเดิมกำลังรออาหาร การเช่าชุดกิโมโนในหน้าหนาวและยูกาตะในหน้าร้อนเป็นที่นิยมสำหรับผู้มาเยือนที่ต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของ เกียวโต อย่างใกล้ชิด ภาพถ่ายโดย MARC STAPELBERG, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT


ในเมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง เกียวโต ประเพณีอายุหลายชั่วคนผสมปนเปกับมหานครสมัยใหม่

ด้วยความงดงาม ความสงบ และการอยู่เหนือกาลเวลา จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ เกียวโต ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศได้มากกว่าสี่ล้านคนในแต่ละปี เมืองที่เคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นตั้งแต่ศตวรรษที่แปดถึงสิบเก้านี้รอดจากความเสียหายครั้งใหญ่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และยังรักษามรดกทางสถาปัตยกรรมและเสน่ห์ของเมืองเก่าไว้ได้

ในเกียวโตทุกวันนี้ ประเพณีที่ฝังรากลึกยังคงรุ่งเรืองในมหานครยุคศตวรรษที่ 21 ธรรมชาติอันงดงามจับใจ ตลาดที่คึกคัก ย่านศิลปะร่วมสมัย และวัฒนธรรมทางอาหาร เรียกร้องให้นักท่องเที่ยวทุกประเภทมาสำรวจสมบัติที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองนี้

แสงอาทิตย์อัสดงฉาบเจดีย์ยาซากะ ซึ่งมีความสูงห้าชั้น ในย่านความบันเทิงชื่อดังของเกียวโตอย่างกิอง มรดกจากยุคเอโดะเห็นได้ชัดจากโคมไฟที่ประดับประดา โรงน้ำชาที่ปูด้วยเสื่อทาทามิ และเกอิชาที่มักเผยโฉมให้เห็นเพียงชั่วครู่ยาม ภาพถ่ายโดย SHOSHIN TOHYAMA, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
ไมโกะหรือเกอิชาฝึกหัดสองคนนั่งแนบชิดกัน ณ ทางเข้าของโรงน้ำชาแบบดั้งเดิม เกอิชาฝึกหัดซึ่งโดดเด่นด้วยเสื้อผ้าลวดลายดอกไม้สีสันสดใสและเครื่องประดับเหล่านี้ ต้องฝึกฝนอย่างน้อยห้าปีก่อนจะมีความสามารถพอจะเป็นเกอิชาเต็มตัว ภาพถ่ายโดย JANY KLEIN, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าสู่วัดคิโยมิสุเดระ ในฤดูชมดอกซากุระ ภาพถ่ายโดย CHRISTON LEE, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
ชื่นชมใบไม้สีสันสดใสในฤดูใบไม้ร่วงบนเรือสำหรับชื่นชมทัศนียภาพในแม่น้ำคัตสึระ ในย่านชานเมืองเกียวโตอย่างอาราชิยามะ ภาพถ่ายโดย MATT SHIFFLER, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
สุภาพสตรีผู้หนึ่งยืนอยู่ในลานกล้างใหญ่ของของวัดฮิกาชิฮงกันจิ วัดที่ใช้เวลาเดินห้านาทีจากสถานีเกียวโตนี้เป็นความอัศจรรย์ทางสถาปัตยกรรมอันโดดเด่นที่มีอายุย้อนไปถึงศตวรรษที่ 17 ภาพถ่ายโดย ARJUN KAMATH, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
คุระบิโตะ หรือคนงานในโรงต้มสุรา เริ่มหุงข้าวสาเกในช่วงเช้ามืด เกียวโตเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสาเกชั้นนำในญี่ปุ่น ลองเดินทางไปย่านสาเกฟูชิมิเพื่อลองจิบและเรียนรู้ประวัติของเครื่องดื่มชนิดนี้ในโรงต้มที่มีอยู่ราว 40 แห่ง ภาพถ่ายโดย MASAHIRO IKEDA, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
ริมฝั่งแม่น้ำคาโมงาวะ ซึ่งไหลผ่านกลางเมืองเกียวโต เป็นสวนสาธารณะยอดนิยมสำหรับการจัดงานฉลองทางวัฒนธรรม ชื่นชมธรรมชาติ และเฝ้ามองผู้คน ภาพถ่ายโดย TUGI GUENES, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT 
ผู้หญิงคนนี้กลับมาเยี่ยมเยียนบรรพบุรุษ ณ สุสานประจำชุมชน “โอฮากะไมริ” หรือการเยี่ยมสุสาน เป็นการให้เกียรติและแสดงความกตัญญูต่อผู้ล่วงลับด้วยการจัดดอกไม้ สวดมนต์ และทำความสะอาดป้ายหลุมศพอย่างสม่ำเสมอ ภาพถ่ายโดย ANNA R., NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
อาทิตย์ยามเย็นสาดแสงสีทองบนถนนที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คนในเกียวโต ภาพถ่ายโดย ANNA R., NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT
ผู้โดยสารคนหนึ่งหลบฝนในสถานีรถไฟ ฤดูฝนในเกียวโตกินเวลาตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนกรกฎาคม ภาพถ่ายโดย EMIKO MONOBE, NATIONAL GEOGRAPHIC YOUR SHOT

อ่านเพิ่มเติม โตเกียว : เดินเท้าท่องมหานคร

Recommend