พิพิธภัณฑ์ 10 แห่ง ที่เปิดใช้เข้าชมในรูปแบบเสมือนจริง

พิพิธภัณฑ์ 10 แห่ง ที่เปิดใช้เข้าชมในรูปแบบเสมือนจริง

หากคุณรู้สึกเบื่อหน่ายที่ต้องรักษาระยะห่างทางสังคม และต้องอยู่แต่ในบ้านเป็นส่วนใหญ่ ลองเช้าชม พิพิธภัณฑ์ ที่เปิดระบบ Virtual Reality Tour เหล่านี้

ผลกระทบจากการรักษาระยะห่างทางสังคมทิ้งร่องรอยในแง่ของอารมณ์ไว้หลากหลายรูปแบบ บ้างรู้สึกดี บ้างรู้สึกเหงา หรือบางครั้งก็เกิดความอึดอัด แม้ว่าเราจะพยายามทำตัวให้ยุ่งอยู่ตลอดเวลา ด้วยการสรรหากิจกรรมต่างๆ มาทำในช่วงนี้ หรือบางคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน เป็นเรื่องปกติที่จะเกิดความรู้หดหู่ และนักจิตบำบัดแนะนำว่า อนุญาตให้ตัวเองได้รู้สึกแบบนั้นได้ แต่รู้สึกอย่างรู้เท่าทัน ในขณะเดียวกัน พิพิธภัณฑ์ หลายแห่งได้จัดทำการท่องเที่ยวเสมือนจริง หรือ Virtual Reality Tour เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าชมงานจัดนิทรรศการผ่านช่องทางออนไลน์ และสัมผัสประสบการณ์เสมือนว่าคุณกำลังเดินเข้าไปชมในสถานที่จริง

วันนี้ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ฉบับภาษาไทย รวบรวมพิพิธภัณฑ์ 10 แห่ง ที่เปิดให้ชมในรูปแบบ VR tour เพื่อให้คุรผู้อ่านได้เดินเที่ยวชมพิพิทธภัณฑ์ชื่อดังจากที่บ้านของคุณเอง

พิพิธภัณฑ์, ลูฟว์

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

คุณไม่จำเป็นต้องจองตั๋วไปถึงปารีส เพื่อเข้าชมงานศิลปะชิ้นเอกที่รววบรวมไว้ภายใน ตอนนี้พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์เปิดให้ผู้ชมสามารถเข้าเยี่ยมผ่านช่องททางออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในส่วนงานจีดแสดงสามส่วน ซึ่งรวมถึงส่วนการจัดแสดงอียิปต์โยราณ
https://www.louvre.fr/en/visites-en-ligne#tabs

พิพิธภัณฑ์, กุเกนไฮม์

พิพิธภัณฑ์โซโลมอน อาร์. กุเกนไฮม์

ภายในจัดแสดงผลงานของปาโบล ปีกัสโซ, Piet Mondrian, Jeff Koons, และ Franz Marc ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศิลปินกว่า 625 คนที่ผลงานของพวกเขาถูกนำมาจัดแสดงออนไลน์
https://www.guggenheim.org/collection-online

พิพิธภัณฑ์, สมิทโซเนียน, การจัดแสดง, นิทรรศการ

พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งชาติสมิทโซเนียน

ก้าวเท้าของคุณเข้าสู่การจัดแสดงที่รับชมได้แบบ 360 องศา จากห้องหนึ่งสู่อีกห้องหนึ่ง พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาแห่งชาติสมิทโซเนียนรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับประวกัติศาสตร์ด้านธรรมชาติวิทยาที่ใหญ่ที่สุด คุณจะได้ตื่นตาไปกับการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตต่างๆ ทั้งที่ยังคงอยู่และสูญพันธุ์ไปแล้ว รวมไปถึงการเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์กายภาพ ทั้งดาราศาสตร์และธรณีวิทยา
https://naturalhistory2.si.edu/vt3/NMNH/

แวนโกะห์, แวนโก๊ะ, ภาพวาด, งานศิลปะ

พิพิธภัณฑ์แวนโกะห์

Google Arts & Culture จัดทำภาพ VR ในพิพิธภัณฑ์แวนโกะห์ เพื่อให้ผู้คนรับผมผ่านระบบออนไลน์ ด้วยประสบการณ์ที่คุณสามารถชมงานศิลปะชิ้นเอกได้อย่างใกล้ชิด
https://artsandculture.google.com/streetview/van-gogh-museum-groundfloor

นิทรรศการ, งานศิลปะ, งานเก่า

พิพิธภัณฑ์เก็ตตี

แกลอรีแสดงภาพในลอสแองเจลิสเปิดให้ชมแบบ Virtual tours ในสองส่วน หนึ่งในนั้นคือภาพถ่ายชุด “Eat, Drink, and Be Merry” ซึ่งเป็นภาพถ่ายอาหารจากยุคกลางและเรเนซองค์
https://artsandculture.google.com/streetview/the-j-paul-getty-museum

นครวาติกัน, วาติกัน, เที่ยววาติกัน

พิพิธภัณฑ์เดอะวาติกัน

คุณสามารถท่องไปในนครวาติกันอันโด่งดังผ่าน Virtual tour ไม่ว่าจะเป็นเพดานโบสถ์น้อยซิสทีน มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์ และห้องราฟาเอล
http://www.museivaticani.va/content/museivaticani/en/collezioni/musei/tour-virtuali-elenco.html

Virtual Reality, นวัตกรรม, เสมือนจริง, การจัดนิทรรศการ

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติลอนดอน

หินโรเซตตา และมัมมี่ เป็นเพียงสองตัวอย่างที่คุณสามารถรับผ่านทาง Virtual tour ที่จัดทำขึ้นโดยพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ ลอนดอน ภายในยังคงมีวัตถุโบราณชิ้นสำคัญต่างๆ ที่รวบรวมมาจากทั่วโลก
https://britishmuseum.withgoogle.com/

การแสดงงานศิลปะ, งานศิลปะ, งานแสดง, นิทรรศการ

rijksmuseum

งานศิลปะในยุคทองของชาวดัตช์ถูกจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เช่น ผลงานของ Vermeer และ Rembrandt
https://artsandculture.google.com/streetview/rijksmuseum

นาซา, อวกาศ, สถานีวิจัย

องค์การนาซา
ศูนย์วิจัยแลงลีย์ในเวอร์จิเนีย https://oh.larc.nasa.gov/oh/ และศูนย์วิจัยเกล็นน์ในโอไฮโอ https://www.nasa.gov/glennvirtualtours เสนอรูปแบบการเข้าแบบฟรีออนไลน์ให้แก่ผู้สนใจ สามารถรัชมสถาบันวิจัยทั้งสองแห่งได้จากที่บ้าน รวมไปถึงร่วม “ประสบการณ์ความเป็นจริงเสริม” (augmented reality, AR) ผ่านแอปพลิเคชัน The Space Center Houston

พิพิธภัณฑ์, นิทรรศการออนไลน์, การจัดนิทรรศการออนไลน์
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์สตรีแห่งชาติ

พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเรื่องราวของสิทธิสตรีเพศ และเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสตรี
https://www.womenshistory.org/womens-history/online-exhibits


 เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ > นักวิทยาศาสตร์หญิง : เวลานี้คือยุคทอง

Recommend