TOHOKU เป็นอยู่อย่างเป็นสุข ทริปท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและหัวใจ

TOHOKU เป็นอยู่อย่างเป็นสุข ทริปท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและหัวใจ

อาหาร

เพราะเป็นพื้นที่เกษตรกรรมเสียเป็นส่วนใหญ่ วัตถุดิบสดใหม่ของจานอาหารจึงเป็นอีกความสุขเลิศรสที่ไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลอง เกษตรกรหลายครอบครัวผันตัวมาเปิดฟาร์มสเตย์เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแบบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และใกล้ชิดกับวิถีชีวิต แบบที่หาไม่ได้จากที่อื่น

 

ฟาร์มเฮ้าส์ เซโฮเอ็น (Farmhouse Seihou-en) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ฟาร์มเฮ้าส์ เซโฮเอ็น (Farmhouse Seihou-en)จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

ฟาร์มเฮ้าส์ เซโฮเอ็น (Farmhouse Seihou-en) จังหวัดฟุกุชิมะ นอกจากจะเป็นฟาร์มผักที่ทำอาชีพเกษตรกรรมมาอย่างยาวนานแล้ว ตัวบ้านเองก็มีอายุยาวนานร่วมร้อยปี และนี่เองที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่เจ้าของบ้านเปิดต้อนรับพื้นที่อันอบอุ่นแห่งวิถีชีวิตและพืชพรรณธัญญาหารเป็นฟาร์มสเตย์ในแบบโอโมเตะนาชิ ผ่านกิจกรรมอย่างการเก็บผักโขมสดจากไร่มาสู่หม้อชาบู หรือทำขนมดังโงะโฮมเมดตั้งแต่นวดแป้งถึงซอสราด

 

ภัตตาคารทะริทสึอัน (Taritsuan) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ร้านเบโคยะ (Bekoya) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

นอกจากอาหารแบบโฮมเมดแล้ว ใกล้กันที่จังหวัดมิยากิยังมีภัตตาคารเก่าแก่ ทะริทสึอัน (Taritsuan) ซึ่งเสิร์ฟอาหารวัตถุดิบปรุงสดใหม่จากเกษตรกรในท้องถิ่น กับเมนูขึ้นชื่ออย่าง “อะนาโงะ ฮิทสึมะบุชิ (Anago Hitsumabushi)” หรือข้าวหน้าปลาไหลทะเลย่าง พร้อมกับชื่นชม
วิวอ่าวมัตสึชิมะ (Matsushima Bay) ขณะลิ้มลองอาหารเลิศรส หรือหากคุณเป็นสายเนื้อ ที่ร้านเบโคยะ (Bekoya) จังหวัดยามากาตะ ก็มีเนื้อวัวโยะเนะซะวะ กับลายหินอ่อนละเอียด ที่กลายมาเป็นสุกี้ยากี้พร้อมผักตามฤดูกาลเป็นวัตถุดิบขึ้นชื่อของจังหวัด

ภัตตาคารโชเคคาคุ (Shokeikaku) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ภัตตาคารโชเคคาคุ (Shokeikaku) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

เต็มอิ่มกับอาหารแบบฟูลคอร์สที่เสิร์ฟจากตู้เซนไดทันสุ (Sendaitansu) งานฝีมือเฉพาะตัวของเมืองเซนได (Sendai) ที่ภัตตาคารโชเคคาคุ (Shokeikaku) ในจังหวัดมิยากิ อดีตคฤหาสน์ที่สร้างขึ้นช่วงปลายยุคเมจิ กับอาหารมื้อใหญ่ที่ปรุงสดจากวัตถุดิบตามฤดูกาล ประกอบด้วยซาชิมิ เทมปุระ เมนูนึ่ง ผักดอง ข้าวอบ และของหวาน เรียกว่าครบครันรสชาติอุมามิของวัตถุดิบและอิ่มเอมไปกับบรรยากาศที่เหมือนกับได้ย้อนอดีตผ่านสถาปัตยกรรมและจานอาหาร

 

ร้านขนมโคอิเคะ (Koike Confectionary Shop) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ร้านขนมโคอิเคะ (Koike Confectionary Shop) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

หลังจากลิ้มรสของคาว ก็เข้าสู่ช่วงของหวาน ที่จังหวัดฟุกุชิมะ กับขนมอาวะมันจูที่ร้านโคอิเคะ (Koike Confectionary Shop) ขนมหวานขึ้นชื่อของเมืองยานาอิสุ (Yanaizu) ซึ่งทำมาจากข้าวฟ่างและข้าวเหนียวสอดไส้ถั่วแดงกวนที่ได้จากเกษตรกรในท้องถิ่น 100% ซึ่งนอกจากจะมีจำหน่ายอาวะมันจูแบบปกติ แบบพิเศษตามเทศกาลอย่างอาวะมันจูซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรืออาวะมันจูเกาลัดในฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ยังสามารถลองทำอาวะมันจูเองได้ด้วย

 

ความเป็นอยู่

ขึ้นชื่อว่าที่พักในโทโฮคุ แน่นอนว่านอกจากฟาร์มสเตย์แล้ว ยังมีเรียวกัง รวมทั้งวิลล่าพร้อมอนเซ็นส่วนตัว โดยมีทัศนียภาพอันอุดมสมบูรณ์ของป่าเขาเป็นฉากหลังตลอดการพักผ่อน พร้อมกับอาหารจากวัตถุดิบขึ้นชื่อของภูมิภาคแห่งนี้

 

ไดคงโนะฮานะ (Daikon no Hana) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ไดคงโนะฮานะ (Daikon no Hana) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

หากคุณคือสายอนเซ็น ชวนมาเปิดประสบการณ์ท่ามกลางธรรมชาติอย่างเป็นส่วนตัวที่ ไดคงโนะฮานะ (Daikon no Hana) จังหวัดมิยากิ กับห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นสุดหรูแบบวิลล่าพร้อมอนเซ็นส่วนตัว และอนเซ็นกลางแจ้งจากน้ำพุร้อนธรรมชาติทั้งหมด 4 บ่อที่อ่อนโยนต่อผิวพรรณ แล้วปิดท้ายวันด้วยคอร์สดินเนอร์แบบญี่ปุ่นขนานแท้ เรียกว่าครบจบในที่เดียว

 

คามิโนะยามะอนเซ็น ซากิยะ โฮเทล (Kaminoyama Onsen Sagiya Hotel) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
คามิโนะยามะอนเซ็น ซากิยะ โฮเทล (Kaminoyama Onsen Sagiya Hotel) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

โรงแรมของคนรักอนเซ็นอีกแห่งในจังหวัดยามากาตะ นั่นคือ คามิโนะยามะอนเซ็น ซากิยะ โฮเทล (Kaminoyama Onsen Sagiya Hotel) ซึ่งห้องพักมาพร้อมกับอ่างอาบน้ำส่วนตัวจากน้ำพุร้อนคามิโนะยามะอนเซ็น (Kaminoyama Onsen) พร้อมกับคอร์สพิเศษของเนื้อยามากาตะ หนึ่งในเนื้อวัวขนดำที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น และกิจกรรมสำหรับสายธรรมชาติ ทั้งการเก็บผักจากแปลงในโรงแรม เดินเล่นผ่อนคลายตามแนวทุ่งนา หรือโยคะธรรมชาติก็ทำได้ที่นี่

 

อุระบันได เลค รีสอร์ต (Urabandai Lake Resort) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
อุระบันได เลค รีสอร์ต (Urabandai Lake Resort) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

ส่วนคนรักป่าเขาและทะเลสาบ อุระบันได เลค รีสอร์ท (Urabandai Lake Resort) คือรีสอร์ทที่ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งรายล้อมด้วยทะเลสาบฮิบะระ (Lake Hibara) และภูเขาบันได (Mt. Bandai) ซึ่งได้ขื่อว่าเป็นหนึ่งในภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในญี่ปุ่น ส่วนสถาปัตยกรรมภายในโรงแรมเป็นสไตล์โมเดิร์นคลาสสิกพร้อมห้องอาหารฝรั่งเศส ‘Maple’ ต่างร่วมกันรังสรรค์ความงดงามจากมนุษย์ออกแบบตัดกับทัศนียภาพภายนอกของทะเลสาบในช่วงเย็นย่ำยามพระอาทิตย์ตกดิน

 

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมหน้าถัดไป

Recommend