TOHOKU เป็นอยู่อย่างเป็นสุข ทริปท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและหัวใจ

TOHOKU เป็นอยู่อย่างเป็นสุข ทริปท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับธรรมชาติและหัวใจ

นันทนาการ

เพราะความอุดมสมบูรณ์ที่โอบล้อมรอบตัวเราทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม กิจกรรมนันทนาการของภูมิภาคแห่งนี้จึงเติมประสบการณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะสายแอดเวนเจอร์ สายครอบครัว หรือสานสัมพันธ์กับผู้คนในท้องถิ่นผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่รุ่มรวยและสืบทอดมาอย่างยาวนาน

 

อ่าวมัตสึชิมะ (Matsushima Bay) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
ภูเขาอาดาตาระ (Mount Adatara) จังหวัดฟุกุชิมะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

ชมอ่าวมัตสึชิมะ TOP3 จุดชมวิวที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ที่จังหวัดมิยากิ ผ่านกิจกรรมกลางแจ้งอย่างการพายซัปบอร์ด พร้อมชมบรรยากาศที่รายล้อมด้วยธรรมชาติเกาะแก่ง และสะพานสีแดงหรือวิหารโกะไดโด (Godaido) วัดซุยกันจิ (Zuiganji Temple)  สัญลักษณ์สำคัญไปในเวลาเดียวกัน หรือจะไปขี่จักรยานล้อโตชมภูเขาอาดาตาระ (Mount Adatara) จังหวัดฟุกุชิมะ ชมภูมิทัศน์ในแบบแอดเวนเจอร์ โดยเฉพาะบรรยากาศช่วงใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงปลายเดือนกันยายนถึงตุลาคม ที่นี่ก็เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักปีนเขาเช่นกัน

 

หมู่บ้านศิลปหัตถกรรมอะคิอุ (Akiu Traditional Crafts Village) จังหวัดมิยากิ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
Tohoku-23
ซะชิโกะ โคโบ โซโชอัน (Sashiko Kobou Soushoan) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

เสน่ห์อีกอย่างของโทโฮคุ คือวัฒนธรรมและความเป็นอยู่ที่ยังคงความสัมพันธ์ระหว่างคนท้องถิ่นและผู้มาเยือนผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยว ให้ได้เรียนรู้และซึมซับเรื่องราวง่ายๆ แต่งดงามด้วยตัวเองผ่านเวิร์คช็อป เก็บเป็นผลงานประทับใจเตือนความทรงจำได้อย่างดี ทั้งหมู่บ้านศิลปหัตถกรรมอะคิอุ (Akiu Traditional Crafts Village) จังหวัดมิยากิ กับการเพ้นท์สีตุ๊กตาโคเคชิ (Kokeshi) หรือการปักผ้าแบบซะชิโกะ (Sashiko) ที่ซะชิโกะ โคโบ โซโชอัน (Sashiko Kobou Soushoan) จังหวัดยามากาตะ ที่คุณครูพร้อมถ่ายทอดภูมิปัญญาและความจริงใจจากท้องถิ่น ส่งต่อถึงผู้มาเยือนอย่างอบอุ่น

 

อุเอะสุงิ ฮะคุซะคุเท (Uesugi Hakushakutei) และศาลเจ้าอุเอะสุงิ (Uesugi Shrine) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล
อุเอะสุงิ ฮะคุซะคุเท (Uesugi Hakushakutei) และศาลเจ้าอุเอะสุงิ (Uesugi Shrine) จังหวัดยามากาตะ คลิกเพื่ออ่านข้อมูล

ไปญี่ปุ่นทั้งที จะพลาดการเยี่ยมชมวัดและศาลเจ้าไปไม่ได้ จังหวัดยามากาตะ มีอุเอะงิ ฮะคุชะคุเท (Uesugi Hakushakutei) หรือคฤหาสน์เก่าของเจ้าผู้ครองแคว้นรุ่นที่ 14 และใกล้กันที่ศาลเจ้าอุเอะสุงิ (Uesugi Shrine) บอกเล่าเรื่องราวสถาปัตยกรรมและสวนญี่ปุ่นอันเก่าแก่ที่สืบทอดอย่างยาวนานมาถึงปัจจุบัน รายล้อมด้วยการผันผ่านของฤดูกาลผ่านใบไม้ที่เปลี่ยนสีผลัดใบตลอดทั้งปี หรือจะลองเปลี่ยนชุดเป็นซามูไร นินจา หรือชุดกิโมโนทอแบบดั้งเดิมของโยะเนะซะวะ (Yonezawa Ori) ออกเดินเล่น จิบชา และลองทำกิจกรรมที่สักครั้งในชีวิตต้องลองดู

 

จุดชมวิวอุมะโนะเสะ (Umanose) จังหวัดมิยางิ

ก่อนที่จะได้แพ็คกระเป๋าออกท่องเที่ยวโลกกว้าง และมุ่งหน้าไปยังญี่ปุ่นหลังจากการเปิดประเทศอีกครั้ง เราชวนคุณมาแพ็คความรู้ เช็คสถานที่ จัดตาราง เพื่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในครั้งต่อไปที่จะมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ในแบบที่ต่างออกไปแบบครอบคลุมทุกมิติของธรรมชาติ พร้อมกับการใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอย่างลึกซึ้งที่ภูมิภาคโทโฮคุแห่งนี้

ดูข้อมูล เที่ยวสนุก สุขใจ ไปกับมิตรไมตรีที่โทโฮคุ ต่อได้ที่เว็บไซต์ https://www.jnto.or.th/tohoku2022/

 


อ่านเพิ่มเติม ชินรินโยคุ การอาบป่าบำบัดแบบญี่ปุ่น

 

Recommend